Bóng Đá Plus trên MXH

5 lý do khiến Messi chấn thương
BONGDAPLUS.VN • 06:56 ngày 13/11/2013
Việc Messi dính chấn thương thứ 3 trong mùa và phải nghỉ thi đấu 2 tháng thực sự là một sự kiện. Và người ta đang cố mổ xẻ nguyên nhân vì sao cầu thủ từng được ví như "siêu nhân" lại bỗng dưng dễ chấn thương tới vậy.
    Mùa Hè phá sức


    Mùa Hè là mùa nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng, nhưng Leo Messi đã phá sức kinh khủng trong khoảng thời gian này. Kể từ cuối tháng 6, Messi đã di chuyển gần 123.000 km, khoảng cách tương đương 3 vòng Trái đất chỉ trong 64 ngày. Trong đó có 90.000 km là di chuyển đến những trận giao hữu mà anh là khách mời, tức không hề có trong lịch trình du đấu hè của Barcelona .

    Thực đơn ăn uống


    Cũng trong mùa Hè này, cầu thủ người Argentina đã phải làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng để thảo lại thực đơn ăn kiêng do anh đã lên cân nhẹ trong thời gian gần đây. Nhiều người đang hoài nghi thực đơn ấy đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức bền của El Pulga. Dưới thời Pep Guardiola, người chịu trách nhiệm thảo thực đơn ăn uống của Messi do đích thân HLV này chỉ định.

    Thay HLV thể lực


    Không hiểu vì lý do gì, Messi lại chia tay HLV thể lực riêng kiêm chuyên gia vật lý trị liệu Juanjo Brau, người được xem là “thần hộ mệnh” của anh. Trong 5 mùa trước đó, Brau luôn theo sát diễn tiến sức khỏe của Messi. Ông theo Leo sang tận Nam Phi để giúp anh xoa bóp, và kề bên cả khi Messi đi nghỉ Hè để đảm bảo anh có chế độ ăn uống và tập nhẹ tốt nhất.

    Áp lực tâm lý


    Tâm lý của Messi trong vài tháng đầu mùa giải này rõ ràng rất tệ. Đầu tiên là tấm hình vui vẻ cùng một người phụ nữ lạ mặt (sau đó có nghi vấn là bị chỉnh sửa) trên trang bìa một tạp chí, những lời chỉ trích về việc anh đã đơn phương bỏ một trận đấu giao hữu và đặc biệt là nghi án trốn thuế đã gây ra những xáo trộn không nhỏ trong cuộc sống của Messi.

    Vội vàng tái xuất


    Việc Messi dính chấn thương tới 4 lần trong năm 2013, mà lần sau thường nặng hơn lần trước, chính là vì cầu thủ này không có được sự hồi phục đúng mức. Anh không tuân theo phác đồ điều trị của các bác sĩ mà cố đẩy nhanh tiến độ để trở lại sân cỏ nhanh nhất có thể. Chính điều đó khiến cho các múi cơ của El Pulga bị quá tải và rất dễ tái phát chấn thương.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội