Bóng Đá Plus trên MXH

Arbeloa trở thành “siêu sao” trong lòng các Madridista
Dũng Lê • 18:05 ngày 28/11/2013
Một bàn thắng và một pha kiến tạo của cựu cầu thủ Liverpool đã góp công lớn trong chiến thắng quan trọng của Real Madrid trước Galatasaray trong khuôn khổ Champions League sáng nay.
    Phút thứ 63, Angel Di Maria chạy một vòng ăn mừng sau khi ghi bàn và không quên chỉ về phía Alvaro Arbeloa - người đã kiến tạo một đường chuyền tinh tế cho anh. Các khán đài Santiago Bernabeu vang lên những tiếng đồng thanh: “Arbeloa! Siêu sao!”. Chắc chắn đó là một cảm xúc đặc biệt cho hậu vệ 30 tuổi của Real Madrid.

    Trước đó, Arbeloa đã có bàn thắng thứ 4 cho Real Madrid sau hai mùa giải không có pha lập công nào, và đó cũng chỉ là bàn thứ 6 trong sự nghiệp của anh. Người kiến tạo không ai khác chính là Di Maria khi tiền vệ người Argentina đã phát hiện ra pha di chuyển không bóng thông minh của đồng đội để phá bẫy việt vị rồi ghi bàn.

    Bên ngoài sân, Xabi Alonso đã ăn mừng như thể chính anh vừa sút tung lưới Galatasaray. Hơn ai hết, Xabi hiểu người bạn thân từng cùng chinh chiến từ thời ở Liverpool là mẫu hậu vệ cánh cổ điển – không mạnh ở khả năng hỗ trợ tấn công. Thế nên việc anh liên tục hừng hực lao về phía trước thật đáng kinh ngạc. Arbeloa đã bù lại được cả hạn chế về con người (Real chỉ còn 10 người trên sân do Sergio Ramos nhận thẻ đỏ), vừa giúp đội nhà gây sức ép lớn cho đối thủ.

    Trong đội hình của Real hiện tại, nếu không tính vị trí thủ môn thì Arbeloa gần như là cầu thủ duy nhất của lò Castilla vẫn còn chắc chắn một suất đá chính. Anh sẽ là một tấm gương tốt cho các cầu thủ trẻ như Alvaro Morata hay Jese Rodriguez để phấn đấu một chỗ đứng tại chính CLB khó tính của mình.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay