Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico cần sự trở lại của Torres
Bình Khang • 14:55 ngày 22/07/2014
Fernando Torres có khả năng trở lại Atletico de Madrid sau sự ra đi của Diego Costa, Villa và Adrian. Đây sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho hàng công của đội bóng áo trắng-sọc đỏ.

    Theo các chuyên gia, với việc nỗ lực tìm cách đưa tiền đạo người Tây Ban Nha từ Chelsea trở lại với sân Vicente Calderon, CLB “colchonero” đặt ra một số mục tiêu quan trọng, trước tiên là bù vào khả năng ghi bàn của đội bóng.

    Bù lại số bàn thắng đi theo người ra đi
    Trong mùa bóng 2013/14, 3 cầu thủ vừa ra đi (Costa, Villa và Adrian) đã ghi tổng cộng 57 bàn thắng cho Atletico, bởi vậy các cầu thủ mới trên hàng công sẽ gánh trách nhiệm nặng nề là cải thiện được hiệu quả ghi bàn của những người tiền nhiệm. 

    Tân binh người Croatia Mandzukic là một sự thay thế hợp lý bởi trong hai mùa bóng vừa qua, không mùa bóng nào tiền đạo này ghi dưới 20 bàn cho Bayern Munich. 

    Mặc dù hiệu quả thi đấu của Fernando Torres ở Chelsea thất thường hơn, nhưng nhìn lại thời kỳ chân sút người Tây Ban Nha này ở Atletico trước đây, không năm nào “Cậu bé” Torres ghi dưới một tá bàn thắng cho đội bóng áo trắng-sọc đỏ. 

    Torres từng là một sát thủ khi còn khoác áo Atletico

    Sự cam kết tuyệt đối với đội bóng
    Với Atletico, một trong phẩm chất được đòi hỏi rất cao, là sự cam kết và cống hiến hết mình vì đội bóng. Torres không chỉ hiểu rõ đội bóng cũ như lòng bàn tay mà còn rất nặng tình với đội bóng này, chưa kể đã từng là đồng đội của HLV Diego Simeone khi nhà cầm quân này còn là cầu thủ. 

    Fernando từng hơn một lần bày tỏ muốn trở lại với sân Vicente Calderon và chắc chắn tiền đạo này sẽ không thiếu động lực để chứng minh vẫn có thể cống hiến hiệu quả cho Atletico. 

    Gabi là một tấm gương để noi theo
    Gabi cũng từng rời Atletico để rồi trở lại và trở thành một cầu thủ chủ chốt của đội bóng. Torres có một tấm gương tốt để noi theo. Chắc chắn các CĐV colchoneros sẽ hoan nghênh sự trở lại của tiền đạo này và mong muốn anh sẽ đóng một vai trò quan trọng của đội bóng áo trắng-sọc đỏ.

    Sự chín chắn giành được tại Premier League sẽ giúp Fernando Torres nhanh chóng trở lại hòa nhập với đội bóng cũ và lấy lại được bản năng sát thủ.

    Torres ghi bàn vào lưới đội bóng cũ mùa giải trước

    Tăng tốc độ cho các đợt phản công
    Tốc độ luôn là một trong những điểm mạnh của Fernando Torres. Trong thời kỳ khoác áo cho Liverpool, chân sút này rất nổi tiếng với các cú phi nước đại khiến các đối thủ luôn bị bỏ lại đằng sau, giống như điều đã xảy ra tại trận chung kết EURO đầu tiên mà ĐTQG Tây Ban Nha đăng quang. 

    Bàn thắng mà Torres ghi được trước Đức sau khi vượt qua Lahm bằng tốc độ cho thấy cầu thủ này có một số phẩm chất quan trọng: nhìn trước sự việc, tốc độ và dứt điểm. 
     
    Thích nghi với lối chơi của Simeone
    Hiện chưa rõ vị trí chơi bóng của Torres ở mùa bóng mới nếu về Atletico, nhưng có điều chắc chắn là tiền đạo này sẽ hòa nhập rất nhanh và sẽ nỗ lực hết mình trong 90 phút để giành chiến thắng. Lối chơi phòng ngự phản công của Diego Simeone là một môi trường thích hợp để Torres có thể phát huy hết các phẩm chất của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội