Bóng Đá Plus trên MXH

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti
BÌNH KHANG • 21:58 ngày 30/09/2013
Sau trận thắng nhờ trọng tài của Real Madrid trước Elche và đặc biệt là sau trận thua trước Atletico hôm 25/9 vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích kịch liệt, không chỉ vì tài năng cầm quân mà còn vì sự phụ thuộc vào ông chủ Florentino Perez.
    Xin giới thiệu cùng bạn đọc cách nhìn của một số nhà báo thể thao của xứ đấu bò tót.

    Alfredo Relano, Tổng Biên tập tờ As: Tôi sợ Ancelotti đang gặp rắc rối. Chiến lược gia người Italia đến Madrid với bảng thành tích xuất sắc và trong một thời điểm tuyệt vời, khi đội bóng hoàng gia cần một người như ông, dễ gần và biết chinh phục lòng người. Mourinho kết thúc sự nghiệp của mình ở Madrid trong sự lục đục nội bộ sâu sắc, vì thế cái mà Madrid cần trước tiên là hòa bình. Ngoài ra, “Người đặc biệt” còn để lạ một sự thất vọng lớn: Barca giành Liga với 15 điểm cách biệt, Atletico giành Cúp Nhà vua trong trận chung kết tại sân Bernabeu, và Madrid dừng ở bán kết tại Champions. Rõ ràng là tân HLV có đất để cải thiện, nhất là lại có một đội hình tuyệt vời, với Cristiano Ronaldo, trừ một số ít trường hợp ngoại lệ, luôn cho phép đội bóng của mình giành chiến thắng 1-0.

    Nhưng tôi lại thấy có vẻ Ancelotti đang có vấn đề. Đầu tiên là chuyện thủ môn (Diego Lopez bắt ở Liga và Casillas ở Champions) “bởi vì như vậy mọi việc sẽ ổn hơn”. Tuy nhiên, điều này lại không phản ánh một niềm tin vững chắc, yếu tố rất cần thiết ở vị trí HLV. Kế đến là ở hàng công, với việc không dám đụng đến Benzema, người được ông chủ của Nhà Trắng bảo vệ, và thái độ này đã gây nên sự tức giận trên sân Bernabeu vào hôm thứ Bảy vừa qua. Tiếp theo là câu chuyện về lối chơi. Từ chỗ “Madrid cần chiến thắng bằng những màn trình diễn” đến tuyên bố “nếu có thể chỉ cần ba đường chuyền thì vẫn tốt hơn là 30 đường chuyền... và nói cho cùng tôi là người Italia” là một khoảng cách dài. Đến bây giờ Ancelotti vẫn chưa biết định hình lối chơi cho đội bóng của mình.

    Real và HLV Ancelotti đang bị báo chí "soi" rất kỹ

    Ở chu kỳ này, chúng ta hy vọng có một “Madrid của những ước mơ”. Nhưng hy vọng đó đã nhanh chóng sụp đổ, bởi vì có những cầu thủ đáng ở lại thì ra đi, bởi vì tân HLV bị bó chân, bó tay bởi tính khí thất thường của Florentino, ý thích của những khán giả, cách tư duy Italia và những cái tôi của các siêu sao. Ancelotti đến với danh tiếng là người biết làm vừa lòng tất cả, nhưng ông đang đi quá xa. Ông cần có một tư tưởng rõ ràng, bởi vì sự mập mờ có hại cho đội bóng. Tân HLV vẫn có thời gian, nhưng nên nhớ lúc này một tháng rưỡi đã trôi qua và Madrid đã mất 5 điểm tại Liga.

    * Còn sau đây là phát biểu của các nhà báo trên chương trình truyền hình Punto Pelota

    Josep Pedrerol: Những tiếng huýt sáo xảy ra ở sân Bernabeu là vì các khán giả nhìn thấy một đội bóng quyết tử trên sân cỏ, mà đội bóng đó lại là Atletico, chứ không phải Real Madrid.

    Siro Lopez: Đối với tôi Mourinho là xuất sắc nhất thế giới. Đáng ra ông ấy cần ở lại. Nhưng bây giờ chúng ta cần phải nghĩ đến hiện tại, mà hiện tại là Ancelotti và đội bóng. Cả hai đều là thảm họa, vì có những cầu thủ vào sân là để chơi ghi-ta chứ không phải chơi bóng. Năm ngoái chúng ta đã phải chứng kiến cảnh này và có vẻ bây giờ cũng vậy.


    Nhiều ý kiến cho rằng Ancelotti đang dần hủy hoại Real

    Paco García Caridad: Mourinho không phải là HLV xuất sắc nhất thế giới và đã là lịch sử. Nhưng để làm giống như Mou, thì tốt hơn nên sử dụng bản gốc chứ không phải bản sao chép.

    Alvaro Benito: Madrid ở giai đoạn tiền mùa bóng còn hay hơn hiện nay. Đội bóng đã rơi thẳng đứng. Tôi không biết Ancelotti muốn chơi kiểu gì và tôi nghĩ các cầu thủ cũng thế. Họ chẳng có ý tưởng gì và cũng chẳng có giải pháp nào.
     
    Quim Domenech: Tôi chưa thấy Madrid chơi hay bao giờ, kể từ thời Pellegrini. Mourinho có vai trò chính vì là một nhân vật có cá tính. Với Ancelotti, chẳng biết ai là người chỉ huy đội bóng nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội