Bóng Đá Plus trên MXH

Barca & 2 tuần không Messi: Lợi nhiều hơn hại
Duy Nguyễn • 20:07 ngày 30/09/2013
Lionel Messi mới đây đã dính chấn thương gân khoeo sau trận đấu với Almeria tại vòng 7 La Liga vừa qua. Ngôi sao người Argentina sẽ phải vắng mặt trong ít nhất từ 2-3 tuần tới và Barca được cho là sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn này. Nhưng điều đó liệu có đúng không?
    Kể từ đầu mùa, HLV “Tata” Martino đã giúp cho Barca có một diện mạo hoàn toàn khác. Họ thi đấu một cách cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Những kết quả rất tích cực trong thời gian qua đã phần nào chứng minh cách làm của Martino đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, có một thực tế là, dù đang có chuỗi 7 trận thắng liên tục kể từ đầu mùa nhưng Barca vẫn mắc một tật cố hữu mà bản thân Martino cũng chưa thể khắc phục được, đó là “hội chứng phụ thuộc Messi”. 

    Cầu thủ người Argentina là nhân tố chính trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya, anh cũng đang chia sẻ ngôi vị dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại La Liga với 8 bàn sau 7 trận đấu (cùng với Diego Costa của Atletico Madrid). Ngoài ra, những tình huống đột phá kĩ thuật của Messi cũng không ít lần cứu rỗi Barca khỏi bị mất điểm. Giờ đây, khi ngòi nổ chính của Barcelona đã phải ngồi ngoài dưỡng thương, điều này cũng đồng nghĩa với việc các cầu thủ còn lại của Barca sẽ có cơ hội lên tiếng, đặc biệt là Neymar.

    Neymar sẽ trở thành thủ lĩnh trên hàng công của Barca?

    Từ lâu, Neymar bị đánh giá là không thể hiện được hết phẩm chất của mình chỉ vì anh phải “phục vụ” Messi. Việc Messi chấn thương sẽ vô tình đưa Neymar trở thành trung tâm mới trong các đợt tấn công của Barca. Nhìn cầu thủ này thi đấu trong màu áo ĐT Brazil, không ai nghi ngờ rằng anh cũng có thể làm được điều tương tự tại Barca nếu được thỏa sức thi đấu theo cách riêng của mình.

    Với việc Neymar sẽ được thay thế vai trò lĩnh xướng của Messi, 2 vị trí còn lại trong “mũi đinh ba” có thể sẽ là Pedro Rodriguez và Alexis Sanchez. Cả hai cầu thủ này đều là những người sở hữu tốc độ bứt phá cực nhanh. Thêm vào đó, khả năng đi bóng kĩ thuật và chuyền bóng của Pedro và Sanchez cũng rất đáng nể. Chưa kể, một tài năng trẻ khác của lò La Masia là Cristian Tello cũng có thể được tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn. Đây là cơ hội hết sức tuyệt vời để “Tata” Martino có thể đưa ra những phương án của riêng mình mà không cần phải “để ý” đến Messi. Chưa biết chừng, Barca sẽ thi đấu biến hóa và đạt hiệu quả hơn?!

    Đây là cơ hội tuyệt vời để Pedro (phải) và Sanchez thể hiện khả năng của mình

    Trước mắt, đội bóng xứ Catalunya sẽ có 4 trận đấu nữa trước khi bước tới “El Clasico” với Real Madrid. Vào thứ Tư tới, họ sẽ phải hành quân đến Scotland để đối đầu với Celtic trong khuôn khổ Champions League. Tiếp đó, Barca sẽ có 2 trận đấu tại La Liga với Valladolid (sân nhà) và Osasuna (sân khách) vào các ngày 6 và 20/10 trước khi quay trở lại Cúp châu Âu gặp AC Milan tại San Siro. 

    Như vậy, thầy trò HLV Martino sẽ có 3 trận đấu kế tiếp với các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Chắc chắn vị HLV người Argentina sẽ đưa ra những thay đổi để thử nghiệm cho một “Barca không Messi”. Việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này phải ngồi ngoài sẽ mang đến mặt lợi hay hại cho CLB, người hâm mộ sẽ không phải chờ lâu để có được câu trả lời.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội