Bóng Đá Plus trên MXH

Barca - Kẻ dẫn đầu tuyệt đối
Duy Nguyễn • 16:19 ngày 15/10/2013
Ngoài việc đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH La Liga mùa giải năm nay, Barca còn dẫn đầu về rất nhiều các chỉ số phụ khác như tỉ lệ kiểm soát bóng, số bàn thắng ghi được...
    Mặc dù có một bất ngờ nhỏ ở mùa giải năm nay, đó là Atletico Madrid cũng đang có được chuỗi 8 trận toàn thắng và chia sẻ ngôi đầu bảng với Barca. Tuy nhiên, về những khía cạnh khác, đoàn quân của HLV Diego Simeone không thể so bì được với đội bóng xứ Catalunya. Tính đến thời điểm hiện tại, Barca đang dẫn đầu trong mọi chỉ số phụ khác.

    1. Tỉ lệ kiểm soát bóng tốt nhất
    Dù đã có lần đầu tiên kiểm soát bóng ít hơn đối thủ trong vòng 5 năm qua ở trận đấu với Vallecano (vòng 5 La Liga) nhưng Barca vẫn là đội sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất La Liga với 67,8%, hơn đội xếp thứ 2 Vallecano 4,9%.

    Thống kê về tỉ lệ kiểm soát bóng

    2. Chuyền bóng nhiều nhất
    Có thể nói, Barca có thể chiếm ưu thế trong các trận đấu chính là nhờ việc họ đã thực hiện 5.394 đường chuyền, nhiều nhất La Liga. Không những thế, đội bóng áo sọc đỏ xanh còn dẫn đầu về tỉ lệ chuyền bóng chính xác với 89,9%.

    3. Rê bóng qua người nhiều nhất
    Các đối thủ của Barca hẳn sẽ rất khó chịu khi phải đối đầu với đội bóng này, bởi họ liên tục bị qua mặt trong những tình huống 1 đấu 1, hoặc thậm chí là 2, 3 đấu 1. Các học trò của HLV “Tata” Martino đã thực hiện 117 pha rê bóng qua người. Trung bình mỗi trận đấu, con số này là 14,6 lần, trong đó Messi là cầu thủ đi bóng nhiều nhất với 5,3 lần/trận.

    4. Dứt điểm chính xác nhiều nhất
    Các cầu thủ Barca đã tung ra 72 cú sút đưa bóng đi trúng cầu môn đối phương. Trong khi đó, Real mặc dù dứt điểm nhiều hơn, nhưng chỉ 61 cú sút trong số đó là chính xác và đành phải xếp thứ 2.

    5. Có nhiều trận thắng đậm nhất
    Một trận thắng đậm tạm được quy định ở đây là có kết quả cách biệt từ 3 bàn trở lên. Theo đó, thầy trò HLV Martino đã 4 lần “nhấn chìm” đối thủ (thắng 7-0 trước Levante, 4-0 trước Vallecano, cùng thắng 4-1 trước Sociedad và Valladolid), hơn 2 trận so với đội gần nhất Villarreal.

    Thống kê về tỉ lệ chuyền bóng thành công-số lần đi bóng-số trận thắng đậm-số lần sút chính xác

    6. Ghi nhiều bàn thắng nhất
    Barcelona rất giỏi trong khâu ghi bàn. Họ đã có được 28 bàn thắng cho đến thời điểm này, hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 7 bàn.

    Thống kê về số bàn thắng

    7. Thủng lưới ít nhất 
    Không những giỏi về tấn công, Barca cũng là đội bóng số 1 về mặt phòng ngự. Họ cùng với Atletico Madrid là những đội bóng để thủng lưới ít nhất với chỉ 6 lần. Đứng phía sau 2 CLB này là Villarreal, Malaga và Granada.

    8. Nhận ít cú sút nhất
    Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Barca ít để bị ghi bàn chính là việc họ đã hạn chế được tối đa những cơ hội của từ phía đối thủ. Qua 8 vòng đấu, thầy trò HLV Martino mới chỉ phải nhận 72 pha dứt điểm từ các chân sút bên phía đối phương. Trong khi đó, “đối thủ truyền kiếp” Real thậm chí còn không có tên trong 5 vị trí dẫn đầu ở khía cạnh này.

    9. Đội bóng Fair-play nhất
    Các cầu thủ Barca mới chỉ phải nhận 10 thẻ vàng kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Đây là kết quả của việc họ luôn kiểm soát tốt trận đấu, vì thế đội bóng xứ Catalunya không cần thiết phải phạm lỗi quá nhiều để giành được bóng.

    Thống kê số bàn thua-số cú sút phải nhận-số thẻ vàng(thẻ đỏ)

    Đây rõ ràng là một Barca toàn diện mà HLV Martino đang muốn xây dựng. Ông thật sự đã tạo được dấu ấn của mình sau khi đã phải nhận áp lực rất lớn từ việc tiếp quản một đội bóng giàu thành tích như Barca. Tất nhiên, mùa giải mới chỉ trôi qua 8 vòng đấu nhưng những gì Martino đã và đang làm được vẫn xứng đáng được tôn vinh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội