Bóng Đá Plus trên MXH

Barca tìm người thay thế HLV Martino - Enrique và Zubizarreta đã gặp nhau
Minh Kiệt • 20:50 ngày 06/05/2014
Tin đồn về việc Luis Enrique sẽ kế nhiệm “Tata” Martino trên ghế huấn luyện Barcelona ngày càng có cơ sở khi phóng viên tờ Marca đã phát hiện nhà cầm quân trẻ này và GĐTT của Barca, Andoni Zubizarreta gặp nhau chiều ngày thứ Hai.
    ENRIQUE TRỞ LẠI QUÊ NHÀ
    Sau khi cùng Celta đánh bại Osasuna hôm thứ Bảy, Enrique có 2 ngày nghỉ. Và ông đã tận dụng ngày nghỉ thứ 2 để bay đến Barcelona gặp Zubizarreta. Cuộc gặp diễn ra vào 12 giờ 15 trưa (giờ địa phương) tại nhà riêng của Enrique. Đấy là căn nhà mà Enrique vẫn ở từ khi còn thi đấu cho Barca đến giờ.

    GĐTT Zubizarreta đang liên hệ với Luis Enrique

    Enrique còn 1 năm hợp đồng với Celta, nhưng CLB xứ Galacia đã sẵn sàng để ông ra đi. Cuộc gặp với Zubizarreta chính là một trong những bước để mang Enrique trở lại Nou Camp, nơi ông từng là HLV đội trẻ trước khi nhận lời dẫn dắt Roma.

    Sau khi Barca bị Getafe cầm chân 2-2 ở vòng đấu gần nhất tại La Liga, Zubizarreta không còn những phát ngôn bảo vệ HLV “Tata” Martino như thường thấy nữa. Bản thân chính Martino cũng bảo là ông không biết liệu mình có tiếp tục làm việc mùa bóng sau hay không. Trong bối cảnh ấy, cuộc gặp gỡ vào chiều ngày thứ Hai càng làm cho thông tin Enrique sẽ trở lại Barca có sức nặng.

    Zubizarreta từng là đồng đội của Enrique tại đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng cuộc gặp gỡ tại nhà riêng Enrique khó có thể xem là mang tính cá nhân khi đi cùng ông còn có 2 quan chức tại Barca là trợ lý bóng đá Narcis Julia và thư ký kỹ thuật Albert Valenti. Trước khi Zubizaretta xuất phát thì tin này đã được tuồn ra cho báo chí bởi phóng viên của cả Marca lẫn Sport đều đã có mặt tại “hiện trường” và chụp được những tấm ảnh Zubizaretta đang bước vào nhà Enrique. Phải nhiều tiếng đồng hồ sau ông và 2 cộng sự mới ra về.

    CELTA CÓ THỂ ĐÃ BẬT ĐÈN XANH
    Nội dung của cuộc gặp gỡ kể trên không ai được biết, nhưng tất không khó để các báo đưa ra những... dự đoán. Còn gì ngoài việc bàn thảo về hợp đồng, những yêu cầu về lương bổng và quyền hạn công việc của Enrique, những gì cần phải chuẩn bị trong kỳ chuyển nhượng hứa hẹn sẽ rất bận rộn tới đây...

    Theo luật Zubizaretta và Enrique vẫn chưa được phép gặp nhau nếu không có sự cho phép của Celta. Vì thế rất có thể Celta đã bật đèn xanh cho Enrique ra đi. Tiền vệ Nolito của Celta, cũng từng là thành viên đội trẻ Barca, thậm chí còn tiết lộ Enrique sẽ trở lại Nou Camp, không sớm thì muộn. Mùa hè năm ngoái, Enrique cũng đã được liên kết với Barca khi CLB xứ Catalonia tìm người thay thế cho Tito Vilanova. Nhưng rốt cục Barca đã ưu tiên chọ Martino, một quyết định mà báo Catalonia khẳng định là đã có sự tư vấn của Lionel Messi.

    Chủ Nhật này, Celta sẽ gặp Real Madrid. Enrique sẽ càng được các cule chào đón nhiệt liệt hơn nữa nếu có thể đánh bại Real và giúp Barca một tay trong cuộc đua vô địch. Khi ấy thì Zubizaretta chả cần phải ngó qua thêm những “phương án B” như Roberto Martinez hay Ernesto Valverde làm gì nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội