Bóng Đá Plus trên MXH

Barca và Madrid: Khác nhau ngay cả cách đối xử với các công thần
BÌNH KHANG • 10:54 ngày 29/12/2013
Việc Barca tái ký hợp đồng với Iniesta, trước đó là Puyol và Xavi, nếu đem so với tình thế hiện nay của Iiker Casillas ở Real Madrid, sẽ cho thấy một cách đối xử rất khác nhau đối với các công thần của hai đội bóng.
    Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết của nhà báo Joan M Batle (Phó Tổng biên tập của tờ Sport) về đề tài nói trên.

    Một trong những vấn đề khó khăn nhất về quản lý mà ban lãnh đạo các đội thường phải đối đầu là sự giằng co giữa trí óc và trái tim khi sự nghiệp của các huyền thoại của họ đang đi vào hồi kết. CLB càng lớn thì vai trò của các công thần càng lớn hơn, do đó quyết định về họ cũng dễ gây tranh cãi hơn. 

    Hiện tại, những huyền thoại đầu tiên của thế hệ hay nhất trong nền bóng đá Tây Ban Nha đã đi vào độ tuổi đủ để được gia hạn lần cuối. Barca đã lựa chọn sự hòa hợp và tạo cho Puyol cùng Xavi cơ hội kéo dài sự nghiệp của mình ở sân Nou Camp. BLĐ CLB hy vọng HLV biết tận dụng tối đa khả năng của các công thần trên sân cỏ, đồng thời tranh được thủ kinh nghiệm cũng như vai trò của họ trong phòng thay đồ, sao cho tấm gương của những huyền thoại này sẽ giúp thế hệ tương lai định hướng được lối đi.  

    Casillas đang bị thất sủng ở Real

    Đó là một giải pháp tốt, mặc dù cuối cùng thì kết quả của đội bóng sẽ phán xét những quyết định trên là đúng hay là sai. Và trong mọi trường hợp, lúc nào cũng có sự tranh cãi, kể cả với thí dụ mới nhất. Cụ thể là tiền vệ Andres Iniesta, 29 tuổi, đang ở thời phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, vừa được tái ký hợp đồng.

    Madrid là một câu chuyện khác. Casillas sẽ không có một kết cục có hậu. Ở đó, cuộc tranh cãi đã đi đến giới hạn tệ nhất: chuyện tiền nong. Bây giờ người ta mới phát hiện ra là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể trả 6 triệu euro cho một thủ môn dự bị. Đó là sự thật, nhưng họ đã quên mất trái tim mà chỉ nghĩ đến trí óc. Đây không phải là trường hợp đầu tiên, cũng chẳng phải là thứ hai. Trong quá khứ, việc các huyền thoại áo trắng phải ra đi bằng cửa hậu không phải là hiếm (Raul, Hierro...) 

    Có cảm giác là với một thủ môn 32 tuổi, Casillas vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Vấn đề là anh đang phải trả giá cho cuộc xung đột cá nhân của mình. Điều này các Madridistas biết, nhưng rõ ràng một thần tượng khác trong họ đã sụp đổ. Có thể ban lãnh đạo Nhà trắng phớt lờ Casillas là do họ không muốn nhớ tới những người đã thất bại trước Barca trong 5 năm qua. Thực ra, đấy cũng là một triệu chứng của hội chứng thua cuộc.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội