Bóng Đá Plus trên MXH

Bartomeu: Barca là nạn nhân của một sự bất công lớn
BÌNH KHANG • 10:08 ngày 04/04/2014
Phát biểu tại một cuộc họp báo về án phạt của FIFA đối với Barca trong việc chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi, chủ tịch của đội bóng xứ Catalunya, Josep Maria Bartomeu, khẳng định CLB FC Barcelona là nạn nhân của một sự bất công.
    “Chúng tôi vô cùng căm phẫn vì là nạn nhân của một sự bất công lớn. Liên đoàn Bóng đá Thế giới đang trừng phạt một mô hình tồn tại từ 35 năm nay và bản chất của CLB chúng tôi, từng được chính FIFA khen ngợi”, nhà lãnh đạo cao nhất của Barca nhấn mạnh với giới truyền thông.

    Chủ tich Bartomeu cho biết CLB sẽ làm đơn khiếu lại và đề nghị hoãn án phạt 370.000 euro và lệnh cấm mua sắm cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng tới đồng thời cho biết nếu đơn khiếu nại bị hủy bỏ, Barca sẽ khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao. 

    Ông chủ của đội bóng áo đỏ-xanh cũng tuyên bố Barca sẽ cùng với Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đâm đơn kiện, bởi vì chính tổ chức này cũng bị nhận án phạt từ Ủy ban Kỷ luật của FIFA do các hợp đồng ký kết với các cầu thủ dưới 16 tuổi trong cộng đồng (châu Âu) và trên 18 tuổi ngoài cộng đồng trong những năm từ 2009 đến 2013.

    Chủ tịch Bartomeu khẳng định sẽ phối hợp làm việc với FIFA

    Chủ tịch Bartomeu nêu rõ “ Barca hoàn toàn nhất trí với quan điểm của FIFA về việc bảo vệ trẻ vị thành niên và luôn chống lại những hành động bất hợp pháp” đồng thời nhấn mạnh “Trung tâm đào tạo trẻ La Masia của Barca là một tấm gương cho các CLB khác trên thế giới” và do đó “cựu chủ tịch Sandro Rosell đã từng đề nghị với FIFA thừa nhận La Masia như một trung tâm 5 sao và được hưởng quy chế ưu đãi tương xứng”. 

    “FIFA biết rõ chúng tôi làm rất tốt việc giáo dục và đào tạo các cầu thủ trẻ, tốt hơn nhiều những gì mà các em có thể nhận được ở nước mình sinh ra. Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ mô hình của mình. Không thể đụng đến La Masia và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”, chủ tịch của FC Barcelona dõng dạc tuyên bố trước báo giới., đồng thời cho biết “các kế hoạch chuyển nhượng vẫn được tiếp tục và không có Kế hoạch B”.

    Có bàn tay đen đằng sau án phạt của Barca

    Không chỉ không thừa nhận những vi phạm đối với điều 19 liên quan đến việc chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi, chủ tịch Bartomeu còn tố cáo “có một bàn tay đen” đằng sau án phạt của FIFA.

    Chủ tịch Bartomeu chưa gặp được Chủ tịch Blatter

    “Từ bên ngoài người ta đang muốn hại Barca. Chúng tôi đang điều tra những vu cáo về sử dụng doping, tố cáo trốn thuế và rất nhiều vụ việc khác trong năm qua. Chúng tôi đã thấy rõ có một kẻ nào đó muốn làm hại chúng tôi. Chúng tôi đã có một số tài liệu và một số dấu hiệu. Khi nào thu thập đầy đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ tố cáo những tập thể hoặc cá nhân đứng đằng sau vụ này”, chủ tịch của FC Barcelona cảnh báo.

    Tuy nhiên khi được hỏi có phải Real Madrid đứng đằng sau vụ này hay không thì chủ tịch Bartomeu chỉ nói: “ Tôi không thể nói điều gì vì đang trong quá trình điều tra”. 

    Ông Bartomeu thừa nhận chưa liên lạc trực tiếp được với chủ tịch FIFA, Josep Blatter, do ông này đang đi công tác tại Costa Rica trong những ngày này nhưng đã tiếp xúc với Tổng Thư ký Jerome Volcke và ông này cũng thừa nhận biện pháp của Ủy ban Kỷ luật là quá nặng và sẽ nói chuyện với các cơ quan luật pháp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội