Bóng Đá Plus trên MXH

"Bật mí" chi tiết thỏa thuận chuyển nhượng của Bale
Thái Sơn • 11:40 ngày 24/08/2013
Trái với các tin đồn ban đầu, Real Madrid và Tottenham đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Gareth Bale hoàn toàn bằng tiền mặt thay vì các thêm bất cứ cầu thủ nào vào hợp đồng. Số tiền 99 triệu euro sẽ được đội bóng Tây Ban Nha thanh toán thành nhiều đợt.
    Thỏa thuận này đã được thống nhất trong một cuộc họp tại Madrid vào tối thứ Tư với sự tham gia của chủ tịch Florentino Perez và giám đốc Jose Angel Sanchez bên phía Real, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham và người đại diện Jonathan Barnett của Bale. Tất cả những gì còn phải làm bây giờ là chờ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho Bale, ký hợp đồng và ra mắt trước các CĐV tại sân Bernabeu.

    Bale sẽ là cầu thủ của “Los Blancos” trong 6 mùa giải liên tiếp, thu nhập mỗi năm sau thuế là 10 triệu euro và sẽ mang số áo 11. 

    Cả hai CLB có kế hoạch sẽ chỉ thông báo vụ chuyển nhượng Bale cùng thời điểm Tottenham hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ Erik Lamela từ AS Roma. Đêm nay hoặc muộn nhất là thứ Hai tuần sau, một thông báo chính thức sẽ được phát đi. Trong trường hợp sau, Bale sẽ phải chờ đến thứ Ba mới tiến hành kiểm tra y tế rồi ra mắt CLB mới. 

    Áp lực từ những đồng euro


    Với mức thu nhập 10 triệu euro mỗi năm sau thuế, Bale nhận được sự ưu đãi ngang bằng với những gì Real đang dành cho Cristiano Ronaldo. Cho đến lúc này, những cống hiến của Ronaldo xứng đáng đến từng xu mà Real đã phải trả cho M.U để có được anh (94 triệu euro).

    Trong 4 mùa giải với “Los Blancos”, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi tới 201 bàn thắng trong 200 trận đấu. Không chỉ là những đóng góp trên sân cỏ, CR7 còn là một biểu tượng quảng cáo toàn cầu mang về cho Real rất nhiều doanh thu. 

    Do đó, khi ký hợp đồng với Bale, chủ tịch Perez chắc chắn đang kỳ vọng cầu thủ người xứ Wales sẽ tạo ra hiệu ứng rộng khắp như Ronaldo đã làm được, chí ít là đem lại lợi nhuận trên 100 triệu euro mà CLB đã đầu tư.

    Về mặt chuyên môn, sự xuất hiện của Bale cũng có thể tạo ra một hiệu ứng domino trong đội hình Real. Vì cầu thủ người xứ Wales có thể thi đấu ở nhiều vị trí nên vai trò sẽ tùy thuộc vào nhu cầu mà HLV Carlo Ancelotti đặt ra. 

    Mặc dù Bale thành danh ở vị trí tiền vệ cánh trái tại Tottenham, song anh có thể chơi như một hậu vệ cánh trái, cũng như bất kỳ vị trí nào trên hàng tấn công ngoại trừ trung phong. Vậy nên, chắc chắn sẽ có nhiều cầu thủ Real đang cảm thấy bị uy hiếp chỗ đứng. Nhưng ngược lại, việc Bale tỏa sáng tại Tottenham không đồng nghĩa anh sẽ thành công ở Real, một CLB tầm cỡ lớn hơn nhiều. Vậy nên, có thể nói đây là một vụ đầu tư mạo hiểm của chủ tịch Perez.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội