Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Có Bale, CR7 sẽ còn hay hơn
Trần Minh • 06:09 ngày 13/09/2013
Đã có rất nhiều người cho rằng Cristiano Ronaldo sẽ cảm thấy khó chịu bởi sự xuất hiện của Gareth Bale, vì tiền vệ người Xứ Wales có thể giẫm chân anh. Nhưng điều đó không đúng, trái lại, Bale có thể khiến cho người ta nhận ra giá trị của CR7 nhiều hơn nữa.
    Khi gặp Bale ở bãi xe, Ronaldo dành cho Bale một cái bắt tay thân tình (hãy nhìn động tác, nó giống với những người bạn thân hơn là kiểu xã giao lần đầu gặp mặt) cùng một nụ cười rất tươi. Bale đã tuyên bố xem Ronaldo như thần tượng, thì CR7 hoàn toàn có thể xem Bale là đàn em.

    Bale không ghi bàn nhiều như Ronaldo, kể cả mùa bóng bùng nổ nhất của anh hồi năm ngoái. Danh hiệu thì Bale thua xa, danh tiếng và sức hút cũng thua xa. Nếu như tỷ lệ bán áo của Bale thua xa  Mesut Oezil theo tỷ lệ 1-5 thì so với Ronaldo còn thua sút đến mức độ nào nữa. Trong buổi họp báo, Bale đã tuyên bố Ronaldo là “đỉnh”, là “ông chủ” của đội bóng. Và “ông chủ” ấy thì chuẩn bị ký hợp đồng với với mức lượng cao nhất thế giới bóng đá.

    Bale là bản sao và sẽ cản trở CR7? Chưa chắc. Trong mùa bóng vừa qua, Bale đá ở trung lộ nhiều hơn đá cánh. Bale thuận chân trái, CR7 sở trường chân phải. Bale xuất phát từ tận giữa sân, Ronaldo vẫn thích bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm. CR7 chuyên săn bàn, Bale chỉ dứt điểm khi anh có cơ hội, còn lại anh vẫn lôi kéo và tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Bạn có biết bên cạnh 43 pha ghi bàn sau 146 trận cho Tottenham ở Premier League , Bale còn có 31 pha kiến tạo?


    Từ khi sang Real, không gian hoạt động của Ronaldo đã hẹp hơn nhiều. Trong hơn 200 bàn mà CR7 ghi được, hơn 3/4 được thực hiện trong vòng cấm, chủ yếu là đánh đầu và đệm bóng một chạm. Vậy thì nước sông đâu có phạm nước giếng, CR7 vẫn cứ rình rập tìm khoảng trống ghi bàn, Bale vẫn cứ chiếm lĩnh một không gian lớn để thi triển tốc độ của mình.

    Có Bale, hàng thủ của đối phương sẽ có thêm một mối bận tâm. Và có bao nhiêu hậu vệ đeo bám Bale thì điều ấy cũng đồng nghĩa với việc có chừng ấy người không thể theo Ronaldo. Tất nhiên CR7 không vui khi Real bán Mesut Oezil, người đã kiến tạo cho Ronaldo ghi tới 27 bàn trong 3 năm qua. Nhưng biết đâu Bale lại còn là một đối tác tốt hơn thì sao? Và biết đâu cái bắt tay gần 200 triệu euro mà tuyệt đại đa số các trang báo và trang mạng đăng tải hôm qua là khởi đầu của một điều gì đó đặc biệt thì sao...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội