Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Khi Real và Barca bị "ép" phải thắng!
Duy Nguyễn • 11:57 ngày 26/09/2013
Real vừa đánh bại tân binh Elche nhờ quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 90+6. Một lần nữa, vấn đề các ông lớn Liga được thiên vị lại trở thành đề tài nóng trong các cuộc bàn luận về bóng đá.
    La Liga 2013/14 mới chỉ đi được 6 vòng đấu, song "vấn đề" trọng tài đã được nhắc đến khá nhiều. Riêng cái tên Muniz đã hai lần vướng vào các "nghi án". Trước trận đấu của Real, Barca trong cuộc tiếp đón Sevilla cũng đã được Muniz “thiên vị” tặng cho một bàn thắng. Chính xác hơn thì Muniz đã từ chối bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Cala khi cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi trong tình huống nhảy lên tranh chấp với Dani Alves, dù pha quay lại cho thấy Cala hoàn toàn đúng luật.

    Những diễn biến sau đó thì ai cũng biết: Lionel Messi đã có tình huống solo tuyệt vời để giúp Alexis Sanchez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Từ "bệ phóng" ấy, Barca vươn tới khởi đầu tốt nhất trong lịch sử. Tương tự, Real cũng nhận được không ít quyết định có lợi từ các trọng tài, đặc biệt trong những trận đấu trên sân nhà. Mới đây, Michel, người bị đuổi khỏi sân trong trận Getafe làm khách của Real, đã ấm ức nói rằng anh "cảm thấy các trận đấu ở Bernabeu luôn có vấn đề".

    Real (áo xanh) vừa có chiến thắng tranh cãi trước Elche

    Các cổ động viên tất nhiên khi nào cũng mong muốn đội bóng con cưng của mình có được 3 điểm trọn vẹn sau mỗi trận đấu. Nhưng sau niềm vui mà những kết quả này mang lại, có lẽ không ít người hâm mộ chân chính sẽ cảm thấy phiền lòng khi đội bóng của họ thắng theo cách không thuyết phục, để rồi phải hứng chịu nhiều lời ra tiếng vào, làm ảnh hưởng tới danh tiếng mà phải sau bao nhiêu năm mới gây dựng được.

    Tựu trung lại, chính La Liga là đối tượng chịu thiệt nhiều nhất trong chuyện này. Từ lâu, người ta đã có ấn tượng là trong khi các giải bóng đá khác như Bundesliga hay Premier League diễn ra rất hấp dẫn, có, nhưng rất ít "nghi vấn" liên quan tới khâu tổ chức, La Liga hoàn toàn nằm trong tầm chi phối của Barca và Real. Khi nào "thế lực" của Real trong ban tổ chức mạnh hơn, họ sẽ là đội được hưởng lợi nhiều hơn. Và ngược lại.

    Bóng đá Tây Ban Nha chẳng lẽ nghèo nàn đến mức đó sao? Thực tế, nếu ai đó không thử một lần theo dõi những đội bóng khác như Atletico Madrid, Real Sociedad hay Villarreal thi đấu, có lẽ họ sẽ chẳng bao giờ muốn xem một giải đấu mà ở đó chỉ đơn điệu có 2 cái bóng khổng lồ che lấp toàn bộ phần còn lại. 

    Atletico Madrid liệu có thể đánh bại Real trong trận derby sắp tới?

    Một hệ quả nữa là sự đi xuống của chất lượng. Trong vài mùa trở lại đây, La Liga đang bắt đầu có hiện tượng “chảy máu tài năng”, khi mà một loạt những cầu thủ có đẳng cấp (nhưng không thuộc biên chế 2 ông lớn nói trên) quyết định chuyển ra nước ngoài thi đấu, sau khi cảm thấy quá chán nản với thực trạng bóng đá trong nước. Nếu không chơi cho Barca hay Real, thì cơ hội để họ giành lấy một danh hiệu trong sự nghiệp là không có nếu cứ tiếp tục ở lại La Liga.

    Đây là một lời cảnh tỉnh cho những nhà điều hành của giải đấu này. Nếu không chấn chỉnh phương pháp làm việc sao cho hợp lí hơn, thì rất có thể họ đang chính tay phá hoại đi một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

    Atletico Madrid đang nổi lên trong mùa giải năm nay với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp đồng thời chia sẻ ngôi vị đầu bảng với Barca. Tuy nhiên, việc “nửa đỏ” thành Madrid có thật sự là một ứng cử viên cho chức vô địch La Liga 2013/14 hay không thì còn phải đợi tới sau trận derby với Real vào cuối tuần này. Khi ấy, người ta sẽ biết là giới trọng tài muốn tam mã, hay vẫn song mã như cũ!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội