Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Ronaldo đích thực là đây!
Trần Minh • 20:38 ngày 08/08/2013
Mourinho có hàm ý mỉa Cristiano Ronaldo là "Ronaldo dỏm", còn Ronaldo "người ngoài hành tinh" mới là "hàng thật". Rất bản lĩnh và người lớn, CR7 chỉ bình luận là anh không nhổ vào chiếc đĩa mình ăn. Ngày xưa Ronaldo nói nhiều hơn làm, nhưng giờ anh làm nhiều hơn nói. Cú đúp vào lưới Chelsea thiết nghĩ là quá đủ cho một lời phản pháo.
    Bale hay không Bale, chuyện ấy không còn quan trọng nữa. Bây giờ điều mà các Madridista chờ đợi nhất chính là việc gia hạn hợp đồng của Ronaldo. Một bản hợp đồng đến 2018 với mức lương cao hơn Lionel Messi là điều Marca nói. Sớm muộn gì Ronaldo cũng ký là điều Florentino Perez. Họ cần một cái gì đó chính thức cơ.

    Họ cần Ronaldo ở lại vì anh chính Ronaldo đích thực của họ. Bernabeu đã từng sở hữu một Ronaldo bùng nổ người Brazil. Nhưng bây giờ họ chỉ biết có một Ronaldo người Bồ, người là hiện tại, tương lai và là biểu tượng của đội bóng. Cái cách Mou đối xử với CR7 mùa trước và trêu chọc mùa này chỉ càng làm cho các fan yêu mến số 7 của mình hơn.


    Một cách chơi chữ. Nghĩa 1: Không có Mou cũng chả sao. Nghĩa 2: Không có Mou thì không còn rắc rối

    Điều quan trọng nhất: Ronaldo của hiện tại hay cũng chả kém gì Ronaldo "người ngoài hành tinh", nếu chỉ xét về mặt những con số. Chỉ mới là giai đoạn khởi động, vậy mà CR7 ghi bàn cứ như thể đang là mùa bóng chính thức, cứ như thể suốt mùa hè anh chả thèm ăn chơi mà vùi đầu vào tập luyện. Sút xa, sút gần, đánh đầu, sút phạt, kiểu gì cũng có. Ronaldo đang khiến cho cuộc chuyển giao dưới thời Carlo Ancelotti trở nên dễ dàng hơn. Và chính Ancelotti cũng đã bảo sẽ để Ronaldo đá ở vị trí mà anh thích. Chỉ vừa đặt chân đến Madrid thôi, Carletto đã hiểu CR7 là tài sản quý giá của Madrid, một tài sản mà Real không được phép để mất.

    Những bàn thắng của CR7 dần dần đã trở thành hơi thở trong cuộc sống bóng đá tại Madrid. Và nó từng là hơi thở của Mourinho trong những năm ở Real nữa. Mou tri ân ai nhiều nhất trong 3 năm giông bão của ông tại Bernabeu nếu không phải là người đồng hương Ronaldo, người đã ghi cho ông đến 168 bàn? Ông tri ân ai khi phe Tây Ban Nha chống lại ông, nhưng Ronaldo vẫn gánh đội bóng lên vai, tháo gỡ cho ông rất nhiều áp lực? Ông tri ân ai khi từ chỗ cúi đầu nhục nhã trước Barca trong các trận El Clasico, ông hiên ngang đứng dậy và lật đổ sự thống trị của đội bóng Catalunya? 


    Cú sút phạt hàng rào tuyệt vời của CR7

    Ronaldo "dỏm" ấy đã tỏa sáng không ngừng nghỉ suốt 3 năm trời Mou ở Madrid, gánh vác luôn phần việc của những tiền đạo mà ông so sánh với "con mèo", vẫn chịu đựng cống hiến dù bị ông mắng sa sả trong phòng thay quần áo. Từ ngày Mou đi, Ronaldo và Real đã nói gì về ông đâu? Tại sao ông nhỗ vào "chiếc đĩa mà mình đang ăn", hay nói sang tiếng Việt là "ăn cháo đá bát".

    Để xem nhé Mourinho, rồi ông có thấy nhớ Ronaldo không. Chứ câu trả lời Ronaldo có nhớ Mourinho không thì thiết nghĩ cũng đã quá rõ ràng, như bức thông điệp trên khán đài đấy: "Không Mou? Chả sao cả".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội