Bóng Đá Plus trên MXH

Casillas mất suất bắt chính ở đội tuyển TBN
Q.Nguyên • 15:26 ngày 04/09/2013
Iker Casillas có lẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn với tuyên bố “Iker vẫn là số 1 của tôi” từ HLV trưởng Vicente Del Bosque. Nhưng giữa nói đi đôi với làm dường như là khoảng cách.
    Bất chấp là đội trưởng nhưng  Casillas vẫn chưa chơi một phút nào cho Real trong 3 vòng đầu tiên của La Liga mùa giải mới. Nhưng HLV Del Bosque khẳng định thủ thành 32 tuổi vẫn là cầu thủ rất quan trọng đối với đội tuyển.

    “Iker Casillas sẽ luôn có tôi bên cạnh cậu ấy” – lời của Del Bosque được trích đăng trên AS. “Casillas là đội trưởng của đội bóng và một phần quan trọng của đội bóng chúng tôi”.

    Việc thiếu sự cọ xát thực tế tại Bernabeu, từ thời Jose Mourinho cho tới Carlo Ancelotti, theo những gì chia sẻ ở trên của Del Bosque, không hề ảnh hưởng đến vị thế của Casillas tại La Roja. “Ngài râu kẽm” thậm chí còn nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ nói cậu ấy phải ra sân tại Madrid. Tôi ủng hộ Casillas, ủng hộ quá khứ và sự nghiệp của cậu ấy”.

    Tuy nhiên, những gì diễn ra trong buổi tập mới nhất của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp Phần Lan vào thứ Sáu tới cho thấy, Del Bosque dường như sẽ khiến Casillas một lần nữa rơi xuống đáy thất vọng.


    Nếu Casillas không giành lại được vị trí tại Real...

    Trong buổi tập mới nhất của La Roja, theo nhận định của các phóng viên theo dõi, Victor Valdes sẽ lấy mất chỗ của Casillas, giống Diego Lopez ở Real.

    Ở phần tập chia đôi đội hình, ngay lập tức có thể nhận thấy đâu là đội hình chính khi Del Bosque bố trí một đội bao gồm Koke, Albiol, Ramos, Alba là bộ tứ hậu vệ; hàng tiền vệ bao gồm 3 cầu thủ sáng tạo Silva, Xavi và Iniesta trong khi bộ 3 trên hàng công là Navas, Soldado, Negredo và trấn giữ khung thành là Victor Valdes. Trong khi đó, Casillas và Reina thay nhau bắt ở đội hình còn lại.

    Như vậy trên lý thuyết, Casillas nhiều khả năng sẽ phải gặm nhấm sự cay đắng trên ghế dự bị trong màu áo ĐTQG ở trận gặp ĐT Phần Lan.

    Trong trường hợp Del Bosque chọn Victor Valdes bắt chính, cũng không ai cảm thấy ngạc nhiên. Thủ thành đang trong năm cuối gắn bó với sân Nou Camp đang có phong độ rất cao và ổn định. Ở trận Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Atletico, nếu không có ít nhất 2 pha cứu thua đẳng cấp của Valdes, có lẽ “Tata” Martino và Neymar đã không có danh hiệu đầu tiên cùng Barca. Và mới nhất, ở trận thắng hú vía trên sân Valencia tại vòng 3 La Liga, bất chấp đã bị thủng lưới 2 bàn, Valdes tiếp tục là gương mặt chơi tốt nhất của đội bóng xứ Catalunya.


    ... anh sẽ mất nốt chỗ trên ĐTQG vào tay Valdes đang có phong độ cao

    Những gì diễn ra trong buổi tập có thể coi như hồi chuông báo động cho Casillas. Del Bosque không giấu giếm ông ưa thích anh hơn nhưng không có nghĩa sẽ mạo hiểm khi mà Casillas vẫn cứ bị đày trên ghế dự bị tại Bernabeu. Nếu không sớm giành lại vị thế ở Real, hy vọng tiếp tục là “số 1” của La Roja tại World Cup 2014 của Casillas càng bị thu hẹp.

    Không còn thuộc diện bất khả xâm phạm tại CLB cũng như ĐTQG, dường như sự nghiệp “Thánh Iker” không còn ở trên đỉnh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội