Bóng Đá Plus trên MXH

Chiến tranh trong khung gỗ Real? Chuyện không mới
Q.Nguyên • 12:58 ngày 21/08/2013
Ai đứng trong khung thành Real luôn là một chuyện đặc biệt. Carlo Ancelotti tới và tiếp tục kéo dài cuộc chiến giữa Iker Casillas và Diego Lopez từ thời Jose Mourinho. Trong quá khứ, sân Bernabeu không ít lần chứng kiến những cuộc đấu tay đôi tương tự.
    Từ rất lâu rồi, Iker luôn được mặc định một chỗ giữa hai cột gỗ khung thành Real. Anh là một biểu tượng, được coi là bất khả xâm phạm. Nhưng vị thế của Iker đã bị hạ bệ trong những ngày cuối Jose Mourinho tại Bernabeu. Đầu tiên Mou trao vị trí Iker cho Adam, sau đó đưa về Diego Lopez.

    Rồi Ancelotti xuất hiện, nhưng tình cảnh của Casillas không hề thay đổi. Ông bầu người Italia tiếp tục kéo dài cuộc chiến và những gì diễn ra cho thấy cuộc chiến này sẽ không sớm hạ màn.

    Bây giờ sẽ thế nào? Casillas sẽ bắt chính trong trận gặp Granada tới đây? Một dấu hiệu không tốt lành cho Casillas chút nào: Ancelotti chưa bao giờ xoay vòng thủ môn tại giải đấu quan trọng như giải VĐQG.


    Casillas từng phải nhận sự cạnh tranh từ Cesar

    Ai bắt, ai dự bị, thực tế là chuyện không hề mới ở Bernabeu. Casillas đấu với Diego Lopez không phải trận chiến trong khung gỗ đầu tiên và dĩ nhiên cũng không phải cuối cùng. Chính Casillas cũng từng được hưởng lợi vì chiến thắng một cuộc chiến như thế.

    Hành trình trở thành biểu tượng của Casillas bắt đầu nhờ chấn thương của Illgner và thủ môn thứ hai Bizzarri không thực sự tạo được cảm giác yên tâm. Đó là năm 1999 và từ sau đó, không ai nghi ngờ về vị trí của "Thánh Iker" cho tới khi Cesar xuất hiện. Sau một mùa làm phương án dự phòng cho Casillas, Cesar được HLV Real khi đó, Del Bosque thường xuyên đưa vào đội hình xuất phát. Nhưng những ngày tháng đẹp đẽ của Cesar với Real sớm kết thúc, với bước chân tập tễnh trong trận chung kết Champions League mùa 2002/03 gặp Leverkusen tại Glasgow. Casillas nhờ thế đã trở lại chỗ quen thuộc của mình.

    Trước khi Casillas được phát hiện, người Real còn chứng kiến cuộc chiến giữa Buyo với Jaro và Canizares, người mất vị trí vào tay Illgner một năm trước chức vô địch Champions League thứ 9. Những năm 1970, Miguel Angel cũng phải lần lượt rơi vào các cuộc chiến Garcia Remon và Augustin... Real Madrid không chỉ có một thủ môn, họ thường có hai người như thế, và giữa họ không tồn tại những ranh giới quá rõ ràng.

    Và đó là nguồn cơn của mọi rắc rối...

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội