Bóng Đá Plus trên MXH

Figo: Không thù Perez, ủng hộ Ronaldo giành QBV
Huyền Vũ • 11:06 ngày 12/11/2013
Huyền thoại Luis Figo vừa trở lại Madrid để cùng với Juan Mata (Chelsea) tham dự buổi lễ do quỹ Laureus Foundation tổ chức cho trẻ em mắc chứng tự kỷ. Cả Figo và Mata sau đó đã tham gia một trận bóng với những đứa trẻ ở đây và cựu tiền vệ người BĐN đã có những chia sẻ cởi mở về đời sống bóng đá trước báo giới.
    Khi được hỏi về việc chủ tịch Florentino Perez có cố tình đẩy anh lên băng ghế dự bị hồi còn khoác áo Real, Figo đã từ chối nhắc lại điều này. Anh nói: “Tôi từng nói về điều này, mọi chuyện giờ chỉ là quá khứ. Nó đã qua và chúng ta cần hướng về phía trước. Đó là những gì tôi nghĩ ở thời điểm đó; nó là những gì tôi tin rằng sẽ phải xảy ra nhưng không có nghĩa là phải xới đi xới lại điều đó. Bạn phải nhìn vào tương lai chứ không phải quá khứ. Tôi chỉ nói về những gì tôi cảm nhận được và những gì tôi biết”.

    Khi được hỏi về điều tương tự đang xảy ra với Real ở thời điểm này, Figo cũng trả lời một cách rất chung chung: “Tôi không biết. Tôi chỉ có thể nói từ kinh nghiệm bản thân, từ những gì tôi đã trải qua và đó là tất cả. Tôi tôn trọng ông ấy (Perez) với tư cách của một chủ tịch của CLB và tôi mong những gì tốt nhất sẽ đến với ông ấy. Tôi là người phải chịu trách nhiệm với lời nói và hành động của mình”.


    Hai huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha - Eusebio và Figo

    Tiếp đó Figo đưa ra đánh giá về những nhận xét của chủ tịch FIFA Sepp Blatter về Ronaldo và Messi từng gây xôn xao dư luận. “Nó phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận vấn đề như thế nào. Những bình phẩm của ông ấy đã gây chấn động và nhận lại những phản hồi rất tiêu cực. Chẳng một ai nói rằng ngài chủ tịch FIFA đang nói nói về việc ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh khi đó - ông ấy chỉ đang trò chuyện, rất thân mật tại một trường đại học mà thôi.

    Tôi nghĩ rằng là một vị chủ tịch FIFA, ông ấy cần phải cẩn trọng với phát ngôn của mình nhưng chẳng ai có thể nghi ngờ về những gì Cristiano Ronaldo đã mang lại cho bóng đá, ảnh hưởng của cậu ấy như thế nào đến bóng đá… Mọi thứ đã được phóng đại một cách quá đáng. Blatter thừa biết Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, tôi dám chắc về điều đó”.

    Về cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013, Figo đánh giá đồng hương Ronaldo nhỉnh hơn một chút so với 2 ứng cử viên nặng ký khác là Messi và Ribery. “Luôn có cuộc thảo luận về việc ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng. Đó là điều lặp đi lặp lại hàng năm. Tôi không biết về những giá trị của việc biểu quyết và dù tôi từng rất hạnh phúc và vinh dự khi giành được giải thưởng này, song nó thực ra luôn có gì đó rất chủ quan. Thật khó để nói ai xứng đáng, Cristiano hay Messi thậm chí cả Ribery, người đã giành được mọi thứ ở mùa giải trước. Tôi không phải bầu chọn nên tôi không gặp phải vấn đề đó.


    Với Figo, Ronaldo xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA

    Tôi nghĩ rằng Cristiano luôn có cơ hội giành Quả bóng Vàng với đẳng cấp của cậu ấy, ảnh hưởng của cậu ấy với bóng đá và những màn trình diễn đẳng cấp trong màu áo của Madrid. Nhưng tôi không phải người quyết định những điều này. Ý kiến của tôi chẳng vì gì cả và nó cũng chẳng liên hệ với những ý kiến của những người khác, những người luôn muốn lên tiếng về vấn đề nào đó. Nếu bạn hỏi rằng tôi có nghĩ cậu ấy (Ronaldo) có khả năng giành chiến thắng không ư, câu trả lời là có, dĩ nhiên cậu ấy có thể, hàng năm nữa là khác”.

    Về việc ĐT Bồ Đào Nha phải đá play-off: “Tôi hy vọng BĐN sẽ giành vé vào thẳng VCK World Cup nhưng mọi thứ đã trở nên rất khó khăn. Chúng tôi sắp tới sẽ phải đụng độ Thụy Điển, một đối thủ thực sự đáng gờm”.

    Khép lại câu chuyện, Figo đã bày tỏ quan điểm khá thoáng về việc cầu thủ nhập tịch, điển hình là trường hợp của tiền đạo đang thi đấu rất lên chân Diego Costa (Atletico). “Chúng ta đang sống trong một thế giới toàn cầu và nếu luật lệ cho phép cậu ấy thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha (Costa từng khoác áo Brazil nhưng thi đấu ở các trận đấu chưa chính thức theo cách tính của FIFA), tôi không nghĩ rằng đó là một vấn đề”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội