Bóng Đá Plus trên MXH

Gareth Bale: Giá cao hơn bảng thành tích cá nhân
Bình Khang • 09:25 ngày 03/09/2013
Gareth Bale đã vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ có giá đắt nhất trên TTCN toàn cầu. Tuy nhiên, điều đó liệu đã phản ánh đúng được phẩm chất của ngôi sao người xứ Wales?
    Mặc dù là cầu thủ đắt nhất thế giới và có thu nhập thuộc “hàng khủng”, với lương cơ bản 11 triệu euro/năm và 2 triệu euro nữa theo các mục tiêu đạt được, Gareth Bale, cựu cầu thủ của Tottenham và tân binh của Real Madrid, lại có bảng thành tích cá nhân khá nghèo nàn, khi chỉ tham gia 11 trận đấu tại Champions League và cũng chẳng có một danh hiệu quan trọng nào.

    Trong lịch sử của nền bóng đá thế giới, chưa bao giờ lại xảy ra một sự mất cân đối lớn như vậy, giữa giá chuyển nhượng của một cầu thủ và bảng thành tích thực sự của họ. Sự thiếu kinh nghiệm quốc tế của siêu sao xứ Wales, cả trên bình diện của đội tuyển quốc gia cũng như tại đấu trường châu Âu, làm cho hình ảnh của cầu thủ này kém hẳn sự lung linh không chỉ với các bậc tiền bối mà còn với các ngôi sao hiện tại như Leo Messi và Cristiano Ronaldo, thậm chí cả Neymar.



    Trước Bale, Real Madrid đã thực hiện ba vụ mua sắm bom tấn: Cristiano (2009), Zidane (2001) và Figo (2000), mỗi người đều lập kỷ lục về giá chuyển nhượng ở thời kỳ của mình, nhưng cả ba có một điểm chung: đó là bảng thành tích cá nhân tuyệt vời. Cristiano (96 triệu euro) là Quả bóng Vàng của FIFA, chủ nhân của một danh hiệu Champions League và 3 chức vô địch Premier League trước khi đến Tây Ban Nha. Zidane cũng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (QBV), là nhà vô địch World Cup 1998 đồng thời hai lần dự chung kết Champions League. Trước khi về sân Bernabeu, Luis Figo cũng từng giành Quả bóng Vàng.

    Trong khi đó, Bale chỉ tham dự 11 trận tại Champions và không giành được bất cứ một giải thưởng nổi bật nào. Mặc dù được đánh giá là một cầu thủ tuyệt vời, xuất sắc nhất của Premier League ở mùa bóng vừa qua, nhưng kinh nghiệm về cọ xát quốc tế của anh ở cấp độ cao nhất lại hầu như không có gì. Và điều này sẽ khiến cái giá của Bale trở thành một áp lực ghê gớm. Nhiều HLV và thành viên của ban lãnh đạo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã cảnh báo điều này với chủ tịch Florentino Perez nhưng ông này đã làm ngơ, vì đơn giản với “bố già” này, Bale đơn giản là một vụ áp phe thương hiệu chắc chắn đem lại thành công theo dạng: “Thương hiệu càng cao, thì giá càng đắt và lợi nhuận càng lớn”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội