Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Fabregas đã đúng khi từ chối M.U!
Trần Minh • 13:46 ngày 05/08/2013
Như vậy là người ta đã có thể khép lại vụ Cesc Fabregas. M.U lại hụt một mục tiêu nữa, như rất nhiều mục tiêu hỏng ăn trong mùa Hè này. Cesc đã có những phút xao lòng, nhưng rốt cục anh vẫn quyết định ở lại. Đó là một quyết định dũng cảm.
    Có quá nhiều lý do để Cesc có thể chọn M.U. Bóng đá Anh từng là môi trường chứng kiến sự phát triển vượt trội của Cesc. Từ nước Anh, anh trở thành thủ quân của Arsenal, đến EURO và World Cup, trở thành thành viên không thể thiếu trong những đợt triệu tập. Từ nước Anh, Fabregas được sự thừa nhận như một trong những tiền vệ làm bóng hay nhất châu Âu, sự thừa nhận mà anh không có từ khi trở lại Tây Ban Nha.

    Sang M.U, Cesc sẽ lĩnh lương cao hơn, được ra sân nhiều hơn, giữ một vai trò quan trọng hơn, chắc suất dự World Cup hơn. Nhưng Cesc đã quyết định ở lại. Sau cuộc nói chuyện với BLĐ, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barca đã tuyên bố là M.U hãy quên Cesc đi.

    Cesc không muốn đi vì thành công ở nước Anh (nếu sang M.U) không đủ khỏa lấp nỗi thất bại là anh từng "chạy trốn" khỏi Barca. Dù có ra đi với giá chuyển nhượng bao nhiêu đi nữa, được M.U chào đón bao nhiêu đi nữa thì đấy vẫn là một thất bại. Cesc từng hăng hái rời nước Anh để "về nhà", vậy mà bây giờ anh lại chạy khỏi "ngôi nhà" ấy chỉ sau 2 năm, đấy hoàn toàn là cách trốn tránh thực tại.

    Cesc quyết thể hiện giá trị tại Camp Nou

    Hai năm ở Catalunya, Cesc bâng khuâng đứng trên sân. Tiền vệ thì không phải vì đấy là "địa bàn" của Xavi và Andres Iniesta, tiền đạo cũng không phải là đấy là "địa bàn" của Messi. Nghĩa là Cesc vừa là cả 2, lại vừa... không là gì cả. Những con số thống kê nói tốt về anh, nhưng nó không phải cái tốt mà anh mơ ước. Cái anh mơ mình là trở thành người dẫn dắt nhịp điệu trận đấu, là trái tim của đội bóng quê hương.

    Đã có quá nhiều thông tin về Cesc trong mùa hè, nhưng giờ thì anh đã làm cái điều mà mọi người chờ đợi: thể hiện rõ quan điểm. Cesc biết việc có một HLV mới, sẽ có nhiều khó khăn và phải chứng tỏ lại từ đầu, song anh chấp nhận đương đầu với nó. Nếu cách đây 2 năm, Cesc còn có chút ảo tưởng về sự trọng dụng của CLB cũ dành cho mình thì bây giờ, anh đã có dũng khí đối đầu với thực tế. Và anh không rời khỏi đó, để không mang danh một người thất bại.

    Cesc vẫn còn trẻ. Ở tuổi 26, bằng tuổi Cesc bây giờ, Xavi mới khẳng định được vị trí của một tiền vệ làm bóng hàng đầu tại Barca và đội tuyển Tây Ban Nha. Bây giờ, Cesc chính là sự đe dọa cho chính vị trí của Xavi. Tiền vệ được xưng tụng là hay nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha không thể đá mãi được. Gánh nặng tuổi tác đã hằn in lên bước chạy của anh không chỉ ở mùa trước mà đã mấy năm vừa qua. Có đánh bật được người đàn anh lên ghế dự bị hay không là chuyện của Cesc. Quy luật cạnh tranh khắc nghiệt lắm, ngày xưa sự trưởng thành của Xavi cũng đẩy Pep Guardiola ra khỏi Camp Nou đó thôi.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội