Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Ronaldo chơi hay hơn từ khi có Bale
Chi Nguyễn • 11:29 ngày 06/11/2013
Ở trận đấu với Juventus tại Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện một màn trình diễn xuất sắc. Có thể nói, tân binh Gareth Bale đã góp phần không nhỏ giúp siêu sao người Bồ Đào Nha thăng hoa như thế.
    * Kết quả, lịch thi đấu, BXH Champions League


    Sau khi Arturo Vidal ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Juventus Arena, Ronaldo đã thực hiện 1 cú dứt điểm gọn ghẽ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 52. Chưa đầy 10 phút sau đó, Ronaldo chuyền bóng thuận lợi để Bale lập công giúp Real vượt lên dẫn trước. Lẽ ra, Ronaldo và Bale đã có một trận đấu hoàn hảo nếu Fernando Llorente không ghi được bàn gỡ hòa 2-2 cho Juventus ở phút 64. Dù Real không thắng ở trận này, những gì Ronaldo đã thể hiện vẫn khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

    Nhẩm tính nhanh, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 6 bàn cho Real chỉ trong 3 trận gần đây. Đầu tiên là cú hat-trick vào lưới Sevilla, tiếp đó là cú đúp vào lưới Vallecano, và mới nhất là cú sút tung lưới Gianluigi Buffon của Juve. Xa hơn nữa, Ronaldo đã ghi 14 bàn trong 10 trận gần nhất trên khắp các đấu trường cho Real, tính từ trận thắng Elche 2-1 hôm 25/9 ở La Liga (2 bàn thắng của Real đều thuộc về Ronaldo). Bên cạnh đó, CR7 cũng gián tiếp đem về 2 bàn thắng khác cho Real, là những pha kiến tạo trong các trận đấu với Barca (La Liga) và Juventus (Champions League).


    Ronaldo ghi bàn đều đặn cho Real trong thời gian gần đây

    Cùng với ấn tượng từ những con số thống kê đem lại, phong độ trên sân của Ronaldo càng khiến người xem bị thuyết phục. Có thể nói, trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho đề cử Quả bóng Vàng 2013 (còn có Franck Ribery và Lionel Messi), Ronaldo đang gây ấn tượng mạnh nhất trong giai đoạn nước rút để giành được danh hiệu này.

    Thực tế, tài năng của siêu sao 28 tuổi này đã được thế giới thừa nhận từ lâu. Nhưng điều gì đã khiến Ronaldo thăng hoa đến thế trong những trận đấu vừa qua?

    Chính từ khi Bale hồi phục chấn thương để có thể thi đấu thường xuyên cho Real, Ronaldo càng chơi càng càng bốc. Dễ nhận thấy, tân binh người xứ Wales đã có tới 4 pha kiến tạo giúp Ronaldo lập công trong những trận đấu gần đây. Nhưng vấn đề thực sự, là sự xuất hiện của Bale trên sân đã đủ trở thành chất xúc tác tạo nên một Ronaldo có sức hủy diệt khủng khiếp như hiện nay.

    Ronaldo có một cá tính rất mạnh là luôn muốn trở thành “số 1”, là người xuất sắc nhất. Khi Real chiêu mộ Bale với giá 100 triệu euro trong mùa Hè vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tỏ ý phật lòng vì không còn là “Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh”. Không lâu sau đó, Real đã kí hợp đồng mới với Ronaldo. Siêu sao 28 tuổi này hiện được cho là “Cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới”.


    Ronaldo và Bale đang phối hợp ăn ý trên sân cỏ

    Nhưng Ronaldo lại không phản ứng có phần tiêu cực như thế trên sân cỏ. Những trận đấu gần đây, anh phối hợp rất ăn ý với Bale. Chính sự kết nối giữa 2 ngôi sao này trên hàng công đã trực tiếp đem về 5 bàn thắng cho Real trong 4 trận đấu gần nhất (4 đường kiến tạo của Bale, 1 đường kiến tạo của Ronaldo).

    Nói vậy để thấy, Ronaldo đang xem Bale là một đối thủ cạnh tranh mới bên cạnh Messi. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã bước vào cuộc đua này một cách sòng phẳng, bằng việc thể hiện mọi phẩm chất tốt nhất của mình trên sân cỏ để giúp Real giành chiến thắng. Như thế, người Real có thể kì vọng vào một viễn cảnh, Bale chơi càng hay, Ronaldo sẽ còn chơi hay hơn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội