Bóng Đá Plus trên MXH

Hai cặp song sát hàng đầu La Liga và cơn ác mộng chấn thương
QUANG MINH • 09:55 ngày 18/01/2014
Họ được coi là những cặp song sát đáng sợ tại La Liga. Tuy vậy Ronaldo - Bale (Real) và Messi - Neymar (Barca) lại không thường xuyên góp mặt cùng nhau từ đầu mùa giải.
    Mùa giải này bắt đầu bằng những thương vụ bom tấn, Real chi 91 triệu euro để mang Gareth Bale về hợp với Cristiano Ronaldo thành một cặp tấn công hủy diệt. Tại Barca, chủ tịch Sandro Rosell cũng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực khi chi ra gần 60 triệu euro để có được chữ ký của Neymar, một trong những tài năng lớn nhất của Brazil ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, Barca muốn đưa Neymar về để cùng với Messi tạo thành một cặp song sát nguy hiểm bậc nhất La Liga cũng như đấu trường châu Âu.

    Đầu tư rầm rộ là vậy, kỳ vọng nhiều là thế, song cho tới lúc này những gì mà hai "cặp đôi hoàn hảo" trên vẫn chưa mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Lý do là bởi họ phải luân phiên ngồi ngoài do chấn thương từ đầu mùa giải tới giờ.

    Ronaldo và Bale không thường xuyên sát cánh cùng nhau

    Tính cho đến thời điểm hiện tại, sau 26 trận đấu (tương đương 2340 phút) cặp đôi Ronaldo và Bale mới sát cánh cùng nhau được 1.000 phút (chiếm khoảng 42,7%). Cả hai chỉ ra sân cùng nhau 16/26 trận kể từ sau sự xuất hiện của Bale, trong đó có 13 trận cùng xuất phát từ đầu trận và chỉ có 6 trận thi đấu trọn vẹn cả trận với nhau.

    Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là khả năng thích ứng chậm với đội bóng mới của Bale, ngoài ra chấn thương của tuyển thủ xứ Wales cũng khiến anh bỏ lỡ những trận đấu ở giai đoạn đầu mùa. Khi ngôi sao 24 tuổi này bình phục và bắt đầu hòa nhập được với lối chơi của toàn đội, tới lượt Ronaldo ngồi ngoài 5 trận liên tiếp do chấn thương. Khi Ronaldo trở lại, tiếp tục đến lượt Bale quay trở lại làm bạn với phòng y tế. Bộ đôi này mới chỉ tiếp tục sát cánh cùng nhau ở 2 trận gần nhất của Real.

    Neymar và Messi thậm chí sát cánh cùng nhau còn ít hơn

    Cặp đôi Neymar và Messi thậm chí còn có số phút thi đấu cùng nhau ít hơn cặp Ronaldo - Bale. Trong số 2610 phút thi đấu (tương đương 29 trận) thì bộ đôi này mới sát cánh cùng nhau 890 phút (chiếm 34,1%). Trong trận đấu với Getafe đêm thứ Năm vừa qua, Neymar đã dính chấn thương và phải ngồi ngoài 4 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc cặp song sát của Barca tiếp tục vô duyên với nhau.

    Lý do khiến Neymar và Messi không thường xuyên thi đấu cùng nhau xuất phát từ chấn thương của ngôi sao người Argentina hồi tháng 10. Với chấn thương gân khoeo đó, La Pulga phải ngồi ngoài tới 8 tuần và mới chỉ trở lại ở 3 trận đấu gần đây.

    Tuy nhiên, có một thực tế là với việc vắng mặt của Quả bóng Vàng cũng như Quả bóng Bạc, hai tân binh đắt giá của Barca và Real lại có được màn trình diễn khá ấn tượng. Bale đã có nhiều trận đấu khá hay trong màu áo đội bóng mới, màn trình diễn chói sáng nhất chính là ở trận đấu đấu với Valladolid. Hôm ấy, tuyển thủ xứ Wales đã có được cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Real, trước sự chứng kiến của người hâm mộ trên sân Bernabeu.

    Neymar và Bale thi đấu tốt hơn khi không có Messi và Ronaldo

    Với Neymar, việc được kỳ vọng quá nhiều khiến anh không thể hiện được nhiều trong giai đoạn đầu mùa. Còn nhớ ở trận Barca tiếp đón Celtic trên sân nhà ở vòng bảng Champions League, ngôi sao người Brazil đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, đồng thời góp mặt ở tất cả những tình huống sóng gió trước khung thành đội khách.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội