Bóng Đá Plus trên MXH

Iniesta: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi
QUANG MINH • 19:46 ngày 17/02/2014
Ba chiến thắng gần nhất của Barca trước Sevilla, Resl Sociedad và Rayo, Lionel Messi đều ghi dấu ấn. Ngoài ra, còn một điểm nhấn quan trọng chính là sự trở lại của Andres Iniesta.
    Giai đoạn Barca có phong độ tốt nhất kể từ đầy mùa giải trùng hợp với sự trở lại của rất nhiều những trụ cột trong đội hình, trong đó có Messi, có Neymar. Tất nhiên là không thể bỏ qua Andres Iniesta, đó là một sự thực không thể chối bỏ.

    Andres đã trở lại là chính mình sau một khoảng thời gian đánh mất phong độ cũng như chấn thương hành hạ. Ngay lập tức, cỗ máy Barca hoạt động trơn tru hơn, nguy hiểm hơn. Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Rayo Vallecano, HLV Tata Martino đã cho biết: "Andres đã trở lại với phong độ cao nhất, lúc ấy đội bóng có một bộ mặt hoàn toàn khác". Đây là điều rõ ràng không sai, bởi trong những năm thành công gần đây của Barca, dấu ấn của Iniesta là rất ấn tượng.

    Sự trở lại của Messi và Iniesta đang giúp Barca chơi tốt lên rất nhiều

    Để có thể trở lại là chính mình, Iniesta phải làm việc rất chăm chỉ. Ở giai đoạn đầu mùa, ngôi sao 29 tuổi không thể hiện được nhiều bởi những thay đổi liên tục trong cách vận hành lối chơi của Barca, hay những chấn thương hành hạ anh. Trong trận đấu quan trọng với Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon hồi đầu năm 2014, Iniesta thi đấu mờ nhạt, dính chấn thương đầu gối và bị thay ra ở phút 67 bởi Alexis Sanchez.

    Những tưởng điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới ý chí chiến đấu của Iniesta. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra, khi anh tiếp tục cho thấy "phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp mới là mãi mãi". Kể từ đầu tháng Hai, sau khi bình phục chấn thương, tuyển thủ Tây Ban Nha ngay lập tức tỏa sáng để vực dậy cỗ máy Barca đang trong giai đoạn khó khăn bởi phong độ đi xuống của các trụ cột Xavi, Messi hay chấn thương của Neymar.

    Tính đến lúc này, Iniesta đã có 4 trận liên tiếp ra sân, trong đó có 2 trận tại La Liga, 2 trận tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Điều đáng nói là anh đều thi đấu trọn vẹn 90 phút. Với sự góp mặt của tiền vệ mang áo "số 8", tuyến giữa của Barca đã hoạt động trơn tru hơn rất nhiều. Khả năng đi bóng, kiến tạo, cầm trịch trận đấu đã và đang được Iniesta phát huy tối đa.

    Iniesta đã lấy lại được phong độ ổn định của mình

    Trong trận đấu với Sevilla ở La Liga, trên mặt sân sũng nước tại Sanchez Pizjuan, Iniesta hoạt động như con thoi và có một đường chuyền dọn cỗ cho Messi nâng tỷ số lên 3-1. Trong cả trận, tuyển thủ Tây Ban Nha có tổng cộng 111 tình huống chạm bóng (nhiều nhất trận), tỷ lệ chính xác trong các đường chuyền là 93% cùng 7 pha đi bóng thành công. 3 ngày sau, trong trận lượt về cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Iniesta cùng bộ đôi quen thuộc Xavi và Busquets đã thi đấu xuất sắc để giúp Barca giành quyền vào chơi trận chung kết trên sân Mestalla.

    Thứ Bảy vừa qua, trong chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Rayo, Iniesta tiếp tục cho thấy sự trở lại tuyệt vời của mình. Tiền vệ 29 tuổi là người có số pha chạm bóng cao nhất trận với 102 tình huống cùng tỷ lệ chính xác là 91% . Ngoài ra, anh còn có 2 pha đi bóng thành công. Với phong độ hiện tại, Iniesta đã sẵn sàng cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đại chiến với Man City tại Champions League vào giữa tuần sau.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội