Bóng Đá Plus trên MXH

Jese đang trên đường trở thành những Raul, Casillas mới
QUANG MINH • 09:59 ngày 09/02/2014
Chiến thắng 4-2 trước Villarreal đã giúp Real vươn lên ngôi đầu bảng, và thêm một lần nữa cái tên Jese Rodriguez lại xuất hiện trên bảng điện tử với bàn nâng tỷ số lên 3-1.
    Một tình huống đập nhả giữa Karim Benzema và Angel di Maria, trước khi tuyển thủ Argentina có pha chọc khe thông minh để Jese băng xuống nhẹ nhàng dứt điểm vào góc xa. Đây đã là bàn thắng thứ 7 của tài năng trẻ này từ đầu mùa giải, trong đó có 3 bàn tại Cúp Nhà Vua và 4 bàn tại La Liga.

    Hồi đầu mùa giải, Jese chỉ là một sự lựa chọn thứ yếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti, khi chỉ được tung vào sân ở những phút cuối trận. Tuy vậy, phong độ sa sút bất ngờ của Isco, những chấn thương của Bale hay Ronaldo đã mang đến cho Jese những cơ hội không thể tốt hơn để khẳng định mình.

    Trận đấu chính thức đầu tiên của Jese tại La Liga là cuộc đối đầu với Athletic Bilbao, và ở lần đầu tiên đó tài năng trẻ này đã hái được "quả ngọt" đầu tay bằng bàn thắng duy nhất giúp Real giữ lại 1 điểm quý giá rời thành địa San Mames. Trong chiến thắng 3-0 trước Atletico tại lượt đi cúp nhà Vua Tây Ban Nha hồi giữa tuần trước, Jese cũng là cầu thủ duy nhất bên phía Real ghi bàn bằng cú bấm mũi giày tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 (2 bàn còn lại đều do các cầu thủ Atletico đốt lưới nhà).

    Jese Rodriguez đang thi đấu cực kỳ tự tin

    Trước Atletico, Bilbao những đội bóng khác như Barca, Espanyol, Valencia và mới nhất là Villarreal đều bị Jese chọc thủng lưới. Thành tích của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla khiến những đàn anh như Ronaldo, Bale hay Benzema cũng phải thán phục, bởi không dễ để ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn trong cùng một mùa giải.

    Mới chỉ 20 tuổi, độ tuổi mà các cầu thủ khác đang rất chật vật để khẳng định niềm tin, nhưng với Jese thì khác. Cầu thủ sinh ra tại quần đảo Canary ở Las Palmas đã và đang khẳng định được tiếng nói trong đội hình đầy rẫy những ngôi sao tại Bernabeu. Là sản phẩm ưu tú của lò Castilla, Jese đang tiếp bước những bậc đàn anh đi trước như Raul Gonzalez hay Iker Casillas trở thành một biểu tượng của Los Blancos.

    Trên bình diện quốc tế, Jese cũng đã khẳng định được mình tại các cấp đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha, từng là Vua phá lưới U19 châu Âu năm 2012, chủ nhân của Chiếc giày Đồng tại FIFA U20 World Cup. Mới đây, đích thân HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã bóng gió khả năng sẽ trao cơ hội cho Jese một suất tham dự World Cup 2014. Rõ ràng, một tương lai tươi sáng đang chờ đón cầu thủ 20 tuổi này nếu vẫn giữ được cái duyên ghi bàn ấn tượng như vậy trong chặng đường còn lại của mùa giải.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội