Bóng Đá Plus trên MXH

Khác nhau giữa màn ra mắt của Mourinho và Ancelotti tại Siêu kinh điển
Chi Nguyễn • 11:59 ngày 27/10/2013
Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đều là những chiến lược gia hàng đầu châu Âu. Họ đều phải nhận thất bại trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng đó là những thất bại khác nhau.

    Mourinho thảm bại còn Ancelotti thì không
    Trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mình (ngày 29/11/2010), HLV Jose Mourinho đã chọn cách đôi công với Barca. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin rằng với hàng công gồm có Cristiano Ronaldo, Mesut Oezil, Angel Di Maria và Karim Benzema, Real đủ sức chơi sòng phẳng với Barca. Thế nhưng, đoàn quân thiện chiến của Pep Guardiola năm đó đã nghiền nát Real một cách không thương tiếc. Chiến thắng 5-0 của họ được gọi theo cách nói trừu tượng "bàn tay nhỏ". Guardiola đã cho Mourinho thấy sự khác biệt giữa 1 đội bóng đang đã hình được lối chơi và 1 đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết.


    Neymar (phải) là ngôi sao của trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải 2013/14

    Tại Nou Camp đêm qua, Ancelotti đã cẩn trọng hơn Mourinho khi sử dụng bộ 3 tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia lại gây bất ngờ khi để hậu vệ Sergio Ramos đảm nhiệm 1 trong 3 vị trí này. Để tạo ra sự cân bằng, chiến lược gia người Italia cũng xếp Benzema lên băng ghế dự bị. Và thử nghiệm đó của Ancelotti đã không giúp Real tránh được thất bại. Dù vậy, Ancelotti vẫn được giới truyền thông Tây Ban Nha đánh giá cao vì có cách tiếp cận trận đấu hợp lý. Thất bại là do Real không có đủ nhân tố phù hợp cho trận đấu này (Xabi Alonso chưa sẵn sàng thi đấu sau khi hồi phục chấn thương).

    Barca không hạ Real bằng vũ khí cũ
    Trong trận "ra mắt" của Mourinho tại El Clasico hồi năm 2010, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi và David Villa chỉ cần 10 phút là có thể kết liễu Real. Tại Nou Camp đêm qua, không có có cầu thủ nào trong số những cái tên kể trên ghi bàn, nhưng Real vẫn thua vì Barca có những "vũ khí mới". Cụ thể, mành lưới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải rung lên sau những pha dứt điểm của tân binh Neymar và Alexis Sanchez, hai cầu thủ không có mặt trong trận Real của Mourinho thảm bại 0-5 dưới tay Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội