Bóng Đá Plus trên MXH

Khedira đang lẫn lộn giữa “quốc tịch” và “chất lượng”
Duy Nguyễn • 13:56 ngày 15/10/2013
Sami Khedira cho rằng, việc anh phải nhận những lời chỉ trích trong thời gian gần đây chỉ vì anh có quốc tịch Đức, nhưng có vẻ tiền vệ này đang tưởng tượng.
    Khedira đang có mùa giải thứ 4 trong màu áo Real, tuy nhiên chưa bao giờ tiền vệ này tham dự một buổi họp báo của CLB để đáp lại những tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình. Đôi khi anh để thời gian rảnh sau buổi tập để thực hiện những “shoot” hình quảng cáo cùng cô bạn gái xinh đẹp của mình, cũng có lúc Khedira chỉ đơn giản tận dụng khoảng thời gian đó để nghỉ ngơi, thư giãn. Các CĐV Real đều muốn biết về những vấn đề đại loại như Khedira muốn đi đâu? Anh cảm thấy thế nào về ngôn ngữ của họ? Nhưng chưa bao giờ họ được chính cựu cầu thủ Stuttgart giải đáp thắc mắc. 

    Tiền vệ người Đức từng bày tỏ rằng, anh cảm thấy bị đánh giá thấp bởi giới truyền thông xứ sở Bò tót chỉ vì mình không phải là người Tây Ban Nha. Khedira cũng đã phải nhận khá nhiều lời chỉ trích, bao gồm cả việc khẳng định anh sẽ phải bắt đầu mùa giải mới trên băng ghế dự bị chỉ vì Khedira là “học trò cưng của Jose Mourinho”. Song mọi thứ đều chỉ là tưởng tượng của cầu thủ này.

    Đúng là Khedira bị phê bình khá nhiều, nhưng không phải vì anh là người Đức, hay người Tây Ban Nha… mà bởi vì những cống hiến của Khedira cho CLB vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của các Madridista. Đơn cử là việc, với một thể hình cao to cùng những gì anh đã thể hiện ở Stuttgart, người ta nghĩ rằng khả năng tranh chấp và tham gia phòng ngự của Khedira hẳn là sẽ rất tốt. Nhưng thực tế ở trên sân lại không chứng minh cho điều đó: Tiền vệ người Đức thậm chí còn để mất bóng nhiều hơn số lần thu hồi bóng (ở trận đấu gần đây nhất trước Levante, những thông số này của Khedira lần lượt là 5 so với 1). 

    Khedira đang không hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng

    Đúng là Khedira đang đóng một vai trò khá quan trọng đối với các HLV khi anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên rõ ràng là hàng tiền vệ Real đã gặp rất nhiều trục trặc kể từ khi Xabi Alonso bị chấn thương, và Khedira vẫn chưa cho thấy mình có đủ khả năng thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha. Chỉ cần nhìn cái cách anh bị đối phương “bỏ qua” khi có bóng là đủ để nhận ra rằng, họ không hề “sợ” mỗi khi Khedira đảm nhiệm vai trò phát động tấn công.

    Thật khó hiểu khi những cầu thủ kĩ thuật nhưng không có khả năng tranh chấp tốt lại phải liên tục tham gia phòng ngự, trong khi một người có thể hình lí tưởng đồng thời không thể thực hiện những đường chuyền “độc” lại luôn lao lên hỗ trợ tấn công. Lẽ ra Real đã có thể tận dụng nhiều cơ hội phản công hơn thế, và với một cầu thủ mất bóng còn nhiều hơn số lần thu hồi bóng thì đâu là lí do để Khedira liên tục được ra sân hết trận này đến trận khác trong màu áo Real?

    Tiền vệ người Đức có thể giải thích bất cứ điều gì anh muốn, nhưng những lời nói đó không có tác dụng ở trên sân. Thực tế cho thấy nếu Khedira muốn có một vị trí “không phải bàn cãi” ở trung tâm hàng tiền vệ của Real thì anh cần phải thể hiện nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn trong những trận quan trọng và đặc biệt là phải có tiếng nói hơn trong phòng thay đồ. Đây không phải vấn đề về quốc tịch, mà là về chất lượng. Khedira nên nhớ rằng, Claude Makelele là một người Pháp, nhưng tất cả mọi người từ các cầu thủ, HLV đến CĐV đều phải công nhận rằng Makelele chính là chìa khóa trong giai đoạn thành công nhất của Real. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội