Bóng Đá Plus trên MXH

Luis Enrique: Real càng mạnh, Barca càng có động lực
Bình Khang • 09:40 ngày 19/08/2014
HLV Luis Enrique tuyên bố chất lượng đội hình của đại kình địch Real cũng tạo ra động lực để Barca phấn đấu đồng thời khẳng định đội bóng xứ Catalunya chưa kết thúc các vụ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng hiện nay.
    Những phát biểu nói trên của nhà cầm quân người Tây Ban Nha được đưa ra tại cuộc họp báo sau khi Barca đè bẹp Leon của Mexico bằng tỷ số của một trận tennis (6-0) tại Giải Gamper vừa diễn ra vào rạng sáng nay. Sau đây là những nội dung chính của cuộc họp báo.

    Bộ ba ổn định trên hàng công
    “Một HLV phải biết sắp xếp đội hình phù hợp với các cầu thủ mình có trong tay. Chúng tôi có một biên chế đẳng cấp cao. Công việc của tôi và BHL là tìm ra một hệ thống chiến thuật thích hợp nhất. Các đối thủ nghiên cứu chúng tôi, Barca phải làm cho họ không thể đoán trước được và tận dụng chất lượng cá nhân của từng cầu thủ. Sẽ có hàng loạt các chuyển động giữa các tiền đạo và nó sẽ được thay đổi tùy theo từng đối thủ. Chúng tôi sẽ có nhiều giải pháp khác nhau”.

    Đội bóng đã được chuẩn bị tốt chưa?
    “Trên lĩnh vực thể lực, đội bóng đã sẵn sàng. Còn về bóng đá, tôi thích có thêm 2 tháng nữa. HLV mới, 7, 8 tân binh, cầu thủ trẻ vừa được đôn lên... Có quá nhiều việc phải làm... Chúng tôi cố gắng giúp các cầu thủ. Họ mới là nhân vật chính làm cho các khán giả được thưởng thức”.

    Sự gắn kết Messi-Neymar
    “Rất tốt. Điều này không khó với hai cầu thủ có đẳng cấp cao như thế này”.

    Bộ ba sát thủ của Barca ở mùa giải tới

    Munir (cầu thủ trẻ của lò La Masia vào sân thay cho Neymar trong hiệp 2 trận đấu với Leon)
    “Việc có ở lại đội một hay không phụ thuộc vào hiệu quả thi đấu của cầu thủ trẻ này. Tôi nghĩ cậu ấy đã chơi rất tốt, có thể thấy những phẩm chất lớn, giống như các cầu thủ trẻ khác được đôn lên. Tôi đã từng nói và giờ khẳng định lại: thật sung sướng có một tuyến trẻ như Barca. Họ có khát vọng, tài năng và sẽ được chào đón”.

    Bravo sẽ bắt chính?
    “Tôi có quy tắc là thông báo với các cầu thủ trước tiên. Jordi cũng chơi ở hiệp hai. Các nhà báo rồi cũng sẽ biết thôi, trong vòng 6,7 ngày tới. Hãy yên tâm đi”.

    Real Madrid
    “Tốt nhất là nhìn vào chính mình, còn những gì xảy ra bên ngoài chẳng quan trọng mấy. Việc đối thủ truyền kiếp có những cầu thủ xuất sắc cũng tạo ra một động lực nữa cho Barca. Điều quan trọng là chúng tôi vừa thấy các CĐV được thưởng thức bóng đá của Barca”.

    Áp lực
    “Việc gây áp lực sẽ diễn ra trong những tình huống cụ thể. Chúng tôi sẽ tìm cách tấn công một cách có trật tự, khó có thể cản phá. Tương tự như vậy, chúng tôi cũng sẽ phòng thủ một cách có tổ chức. Chúng tôi muốn có những trận đấu được kiểm soát tốt, không hỗn loạn”.

    Sẽ là một Barca rất khác so với mùa trước

    Rakitic
    “Rakitic có đẳng cấp cao, khát khao danh hiệu, thể lực tốt và đầy tham vọng chiến thắng và hiểu rõ đội bóng cần phải có danh hiệu. Tôi là một người lạc quan. Có thể có những giờ phút khó khăn, tất nhiên là thế rồi, nhưng tôi hy vọng đội bóng sẽ biến chuyển tốt và chúng tôi có thể có một năm lớn”.

    Khi ông là cầu thủ, có HLV từng ước giá mà đội bóng của mình có 11 Luis Enrique. Ông có nghĩ như thế về một cầu thủ nào đó hiện tại hay không?
    “Với 11 Luis Enriques thì không thể giành được giải ngay ở cấp phường. Cần phải có sự cân bằng. Tôi rất vui. CLB đã có một nỗ lực đầu tư rất lớn và ban lãnh đạo thể thao đã làm việc ở mức độ cao. Tôi có một đội bóng duy nhất. Chắc chắn mùa này các khán giả sẽ được thưởng thức”.

    Mua sắm
    “Tôi nghĩ các vụ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng này chưa kết thúc”.

    Grimaldo
    “Có triển vọng. Cánh cửa vẫn mở và mọi cầu thủ trẻ đều biết điều đó. Năm ngoái, Grimaldo bị chấn thương nặng và điều quan trọng là đã lấy lại được phóng độ”.

    Video: Barca 6-0 Leon
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội