Bóng Đá Plus trên MXH

Martino vs. Ancelotti: Không "chua" nhưng cũng lắm "cay"
Chiêu Văn • 21:38 ngày 27/08/2013
Trận El Clasico tiếp theo còn 64 ngày nữa mới diễn ra, nhưng tân HLV Barcelona Gerardo "Tata" Martino hẳn đã rất háo hức rồi.
    Không phải đầy chất độc và những lời chua cay như dưới thời mối kình địch Pep Guardiola - Jose Mourinho, nhưng tuyên bố rằng đề nghị hỏi mua giá khủng của Real Madrid với Gareth Bale cho thấy “sự thiếu tôn trọng với thế giới nói chung”, như Tata đã làm hôm thứ Bảy, rõ ràng là một hành vi khiêu chiến công khai.

    Đó không thể là lời nói gió bay. Martino rõ ràng cố tình chọc giận đối thủ. Bình luận của HLV Barcelona ngay lập tức bị đáp trả, và HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid làm điều đó với phong cách của riêng ông, một thông điệp rõ ràng rằng Real không chấp nhận bị xúc phạm.

    “Tôi không thể hiểu nổi”, Ancelotti nói. “Ông ta ở đây được bao lâu rồi? Có lẽ ông ta chẳng biết gì về bóng đá Anh và cũng chẳng hiểu chính CLB của ông ta vận hành ra sao. Barcelona cũng mua cầu thủ bằng tiền. Thật kỳ lạ lại nói ra những lời đó”.


    Anceloti và trợ lý Zidane

    Quá dễ cho một người am tường bóng đá châu Âu như HLV người Ý. Quả thật, một phần quan trọng lịch sử Barcelona được viết nên bởi những hợp đồng bom tấn. Từ Johan Cruyff, Ronaldinho và Diego Armando Maradona cho tới gần đây hơn, Zlatan Ibrahimovic, David Villa và Cesc Fabregas, Barca không ngần ngại khi phải chi tiêu lớn. Mới nhất, để tính toán được phí chuyển nhượng thực tế chính xác của Neymar, bạn sẽ phải có bằng tiến sĩ về kế toán, nhưng chắc chắn một điều là anh rất đắt giá.

    Tóm lại, tại sao 85 triệu bảng cho Gareth Bale là thiếu tôn trọng, còn 60 triệu bảng cho Ibrahimovic lại là hợp lý? Một số người tin rằng những khoản tiền lương và phí chuyển nhượng khổng lồ là thiếu đạo đức khi các nhà giáo, y tá và cảnh sát, những người dạy dỗ, cứu sống và làm thay đổi cuộc đời những người khác, chỉ được trả đồng lương chết đói. Nhưng nếu Barca muốn tỏ ra là kẻ đạo đức trong vấn đề này, thì họ phải hành động làm gương. Các HLV của đội bóng này cũng kiếm được khoản lương trong một tuần bằng với thu nhập của cả một đời người. Martino chắc chắn không phải là ngoại lệ.

    Đơn giản luật chơi là thế. Thị trường tự do là thế. Người ta trả những khoản tiền mà họ cho là hợp lý. Nếu Madrid quyết định bỏ tiền cho Bale hay bất kỳ ai khác, đó là lựa chọn của họ. Họ làm thế vì họ đánh giá cầu thủ đáng ngần ấy tiền. Martino đủ thông minh để nhận ra điều đó. Nhưng dẫu sao, sai lầm của ông sẽ lại càng khiến cuộc đọ sức ngày 27/10 này thêm kịch tính.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội