Bóng Đá Plus trên MXH

"Mổ xẻ" những vấn đề của Real Madrid hiện tại
Q.Nguyên • 21:21 ngày 01/10/2013
Lối chơi Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti còn tồn tại nhiều vấn đề. Không chỉ đến khi họ thất bại trong trận derby Madrid, mọi thứ mới bị đem ra mổ xẻ.
    “Madrid phải chiến thắng bằng thứ bóng đá đẹp mắt. Bắt đầu một giai đoạn mới cho các cầu thủ. Mọi thứ sẽ tốt đẹp và sẽ có những vấn đề”, Ancelotti nói trong ngày ra mắt người Madrid. Nhưng mọi thứ không đi theo quỹ đạo như ông bầu người Italia mong đợi, trong gần 100 ngày kể từ khi tới Bernabeu.

    Ancelotti từng tuyên bố “tôi là người Italia; chúng tôi không cần tới 30 đường chuyền để tìm ra giải pháp tiếp cận khung thành đối phương. Chỉ 3 đường chuyền là đủ”. Nhưng Real-Ancelotti thực tế vẫn chưa thể hiện chiến thuật rõ ràng, không kiểm soát được bóng, cũng không có những đường chuyền phản công chết người. Vấn đề nằm ở các tiền vệ trung tâm, hay nói thẳng ra là Ancelotti chưa tìm được tương xứng đẳng cấp với Xabi Alonso. Asier Illaramendi có lẽ dành cho thì tương lai.


    Illarramendi (áo trắng) chưa đáp lại được kỳ vọng

    Được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng Illaramendi lại đang là một trong những nguyên nhân khiến lối chơi của Real thời Ancelotti chưa có bản sắc. Được bố trí chơi tiền vệ trung tâm, hỗ trợ Luka Modric mỗi khi ra sân nhưng cựu cầu thủ Sociedad lại không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa và thường xuyên chơi quá xa đồng đội người Croatia. Kết quả, cả một khoảng giữa mênh mông hai người này thường xuyên bị đối thủ khai thác. Trận hòa Villarreal là một ví dụ khi Real thường xuyên bị đối thủ đánh vỗ mặt. Illaramendi được ví như một Alonso-thứ-hai, nhưng thực tế anh còn lâu mới được so sánh với người đàn anh, đặc biệt về khả năng chuyền dài. Ancelotti nói thẳng ông muốn chơi càng đơn giản càng tốt, chứ không phải lối đá chuyền đi chuyền lại rườm rà như Barca. Như thế thì Real cần một người như Xabi Alonso, chơi tỉnh táo, thường xuyên tung ra những cú phất bóng chéo sân chính xác cho các cầu thủ trên hàng công. Illaramendi chưa đạt đến đẳng cấp đó.

    Ở tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Villarreal, khi đội chủ nhà đánh dần từ biên vào trong vòng cấm, sự can thiệp của Illaramendi gần như là con số không dù anh xuất hiện tại điểm nóng. Gareth Bale lùi về tận sát vòng cấm hỗ trợ phòng ngự, nhưng rốt cuộc lại lững thững đi bộ không theo kèm Cani để cầu thủ này thoải mái băng vào đá bồi làm tung lưới Diego Lopez. Khi không có Illaramendi, Sami Khedira được điền tên. Đáng tiếc, tiền vệ người Đức chỉ là cái bóng của chính mình so với mùa trước.

    Với sự có mặt của Carlo Ancelotti trên băng ghế huấn luyện, Cristiano Ronaldo được đẩy vào trong để đá cặp với Benzema trong sơ đồ 4-4-2. Ronaldo nguy hiểm nhất khi đá bên cánh, lùi về nhận bóng và cần không gian để bứt tốc. Ở vai trò mới, CR7 vẫn là chân sút hàng đầu nhưng anh dường như không hoàn toàn thoải mái. “Carletto” khẳng định để Ronaldo đá bất cứ đâu anh thấy thoải mái nhất, tuy nhiên siêu sao người Bồ lại không thể hiện tâm trạng đó trong những bước chạy trên sân. Anh ít tham gia vào các đợt tổ chức lên bóng hơn và ít cơ hội ghi bàn hơn.


    Ronaldo tỏ ra không thoải mái khi được đẩy lên đá tiền đạo

    Một vấn đề khác trong lối chơi của Real từ đầu mùa là sự cân bằng. Đội hình của họ quá nghiêng về cánh trái, trong khi bên phía đối diện lại mỏng người và hệ thống tấn công không có sự dịch chuyển tuyến nghiêng mỗi khi lên bóng. Kết quả, đối thủ dễ dàng cắt đứt sự liên lạc giữa hai tuyến của Real khi mà đội bóng áo trắng hầu như không có sự hỗ trợ cho nhau.

    Bernabeu vẫn đang chìm trong các cuộc tranh cãi bởi những quyết định của Carlo Ancelotti. Chỉ có chiến thắng trước Copenhagen tại Champions League đêm mai mới giúp “Carletto” giảm bớt sức ép ông đang phải hứng chịu những ngày qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội