Bóng Đá Plus trên MXH

Neymar và Messi sẽ là bộ đôi hay nhất thế giới?
Hồ Đắc • 09:17 ngày 09/08/2013
Neymar đã ghi bàn đầu tiên đá chính trong màu áo Barca (trận thắng ĐT Thái Lan 7-1 tối 7/8). Và liệu đó có phải là khởi đầu cho sự ra đời của một cặp tiền đạo hay nhất thế giới trong tương lai: Neymar & Messi?
    Neymar đã ghi bàn đầu tiên đá chính trong màu áo Barca (trận thắng ĐT Thái Lan 7-1 tối 7/8). Và liệu đó có phải là khởi đầu cho sự ra đời của một cặp tiền đạo hay nhất thế giới trong tương lai: Neymar & Messi?

    NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI
    Tiền đạo Neymar đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca. Đó là pha lập công nâng tỉ số lên 2-0, trong màn vùi dập ĐT Thái Lan với tỉ số 7-1 hôm 7/8 vừa qua tại Bangkok. Trong một trận giao hữu, lại trước một đối thủ yếu hơn hẳn, bàn thắng của Neymar không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, nó lại rất có ý nghĩa về mặt tinh thần đối với anh.

    Neymar cho thấy anh đang hòa nhập khá nhanh với đội bóng mới. Trong trận đấu với Thái Lan, anh rất tích cực phối hợp với tiền đạo Lionel Messi và có vẻ như bộ đôi này ít nhiều đã tìm được tiếng nói chung. Dù chưa có được pha kiến tạo thành bàn nào cho nhau, nhưng cách họ thể hiện trên sân vẫn khiến những người yêu mến đội bóng xứ Catalunya hoàn toàn có thể tin tưởng (ở trận đấu đó, Messi cũng lập được 1 cú đúp).

    Về lý thuyết, Messi và Neymar hoàn toàn có thể trở thành cặp tiền đạo hay nhất thế giới. Chẳng nói đâu xa, nếu chỉ tính số bàn thắng mà bộ đôi này ghi được cho đội bóng của mình tại giải VĐQG mùa trước, họ đã quá đủ để trở thành cặp đôi số 1 thế giới. Cụ thể, cả hai đã ghi tổng cộng 60 bàn. Trong đó, Messi có 46 bàn cho Barca, còn Neymar ghi 14 bàn cho Santos.



    Hãy thử nhìn qua 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa giải này để thấy sự vượt trội của cặp Messi và Neymar. Nhìn khắp, chỉ có bộ đôi Ibrahimovic và Cavani của PSG là đứng rất gần với bộ đôi nguyên tử của Barca. Nếu như Ibra có 30 bàn thắng tại Ligue 1 trong màu áo PSG, thì Cavani cũng ghi 29 bàn cho Napoli ở Serie A mùa trước. Nghĩa là tổng số bàn thắng tại giải VĐQG của bộ đôi này mùa trước chỉ kém cặp Messi - Neymar đúng 1 bàn.

    MESSI - NEYMAR, ĐIỂM NHẤN CỦA LA LIGA
    Rõ ràng, Barca có quyền hy vọng sẽ lại trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu và thế giới vào mùa giải tới. Những con số thống kê nói trên chỉ cho thấy một khía cạnh rất nhỏ của vấn đề.

    Quan trọng hơn cả, Messi đang có phong độ cực tốt và ở thời điểm hiện tại, dường như không hàng thủ nào có thể cản nổi anh ghi bàn. Còn Neymar tuy chưa chơi bóng ở châu Âu, nhưng những màn trình diễn thiên tài của anh trong màu áo CLB Santos cũng như cùng ĐT Brazil tại Confed Cup 2013 vẫn là rất đáng ghi nhận.

    Đến thời điểm này của mùa Hè 2013, có thể khẳng định  La Liga đang bị chảy máu tài năng rất nhiều, đặc biệt là các tiền đạo. Hàng loạt ngôi sao tấn công của các CLB La Liga đã ra nước ngoài thi đấu.

    Có thể kể đến những cái tên như Falcao của Atletico Madrid, sang Monaco, Negredo (Sevilla đến Man City), Roberto Soldado (Valencia đến Tottenham), hay Llorente (Bilbao sang Juve)… Tuy nhiên, La Liga không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn.

    Thực tế, La Liga rất nhiều mùa giải trở lại đây vẫn vậy, vẫn chỉ là cuộc đua tới chức vô địch giữa 2 ông lớn Barca và Real Madrid. Và ở mùa giải này, dù những tiền đạo hàng đầu của các CLB đã quyết định ra đi, ngoài bộ đôi nguyên tử Messi – Neymar, La Liga vẫn còn một cặp tiền đạo xuất sắc khác là Ronaldo và Benzema. Hai chân sút này đã ghi tổng cộng 45 bàn thắng cho Real Madrid ở La Liga mùa trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội