Bóng Đá Plus trên MXH

Nhìn lại 6 trận Siêu kinh điển mùa trước
CHIÊU VĂN • 14:34 ngày 21/03/2014
Một trận Siêu kinh điển (El Clasico) cực kỳ quan trọng sẽ diễn ra vào Chủ nhật này, đó có thể là trận đấu sẽ định đoạt danh hiệu La Liga. Nhân sự kiện này, cùng điểm lại 6 trận El Clasico đã diễn ra ở mùa giải trước.
    Trong khi Barcelona dưới thời Pep Guardiola đã làm chủ hoàn toàn các sân chơi ở cấp CLB và dẫn trước Real Madrid khá xa, El Clasico luôn là một cuộc chiến không dễ dàng và rất sít sao. Trong vài năm qua, Barca đã bắt đầu có những dấu hiệu sa sút, điều dễ hiểu với một đội bóng đã ngự trị ở đỉnh cao quá lâu. Còn tại Real Madrid, những tiến bộ bắt đầu bởi Jose Mourinho đang được vun đắp rất tốt bởi Carlo Ancelotti.

    Kết quả trận El Clasico năm nay sẽ ra sao? Liệu Real sẽ đánh bại Barca trên sân nhà để chấm dứt những hy vọng vô địch TBN của kình địch, hay liệu Barca sẽ có 3 điểm cực kỳ quan trọng để lội ngược dòng trong cuộc đua tam mã ở La Liga? Chủ nhật này chúng ta sẽ biết, trong khi đó, hãy cùng điểm lại các trận Siêu kinh điển của mùa trước.

    23/8/2012 - Sân Nou Camp, Siêu Cúp TBN: Barca 3-2 Real
    Trận lượt đi ở Siêu Cúp TBN là trận El Clasico đầu tiên của mùa giải, diễn ra ở Nou Camp. Dù Siêu Cúp không được đánh giá cao, đó vẫn là một trận đấu đầy kịch tính và là trận El Clasico đầu tiên của tân HLV Barca Tito Vilanova. Hiệp 1 kết thúc không bàn thắng, Barca nắm nhiều quyền kiểm soát hơn nhưng không có được bàn mở tỉ số. Rốt cuộc, Real mở tỉ số ở phút 55 nhờ công Cristiano Ronaldo. Nhưng Barcelona đáp trả ngay lập tức khi Pedro ghi bàn quân bình và Lionel Messi đưa đội bóng xứ Catalunya vượt lên từ chấm 11 mét sau pha phạm lỗi của Sergio Ramos. Xavi sau đó giúp Barca vượt lên hẳn 3-1, nhưng khoảnh khắc thú vị nhất của trận đấu là ở những phút cuối khi thủ thành Victor Valdes phạm sai lầm giúp Real gỡ lại 3-2.

    29/8/2012 - Santiago Bernabeu, Siêu Cúp TBN: Real 2-1 Barca


    Trận lượt về Siêu Cúp TBN hấp dẫn không kém lượt đi và có tất cả các yếu tố của một trận đấu lớn: những bàn thắng đẹp mắt, các pha sút phạt tuyệt đẹp, thẻ đỏ và rất nhiều kịch tính. Real Madrid khởi đầu với bàn mở tỉ số của Gonzalo Higuan và chân sút người Argentina nay đã sang Napoli, đã bỏ lỡ vài cơ hội trước đó. Real tiếp tục gây áp lực và được tưởng thưởng sau khi Ronaldo ghi bàn đẹp nhất trận đấu sau pha đi bóng xảo diệu khiến Gerard Pique chôn chân trên sân. Real giờ vượt lên dẫn trước 4-3 về tổng tỉ số, nhưng khi hiệp 1 sắp khép lại, Messi có pha sút phạt điệu nghệ bên ngoài vòng cấm đưa bóng qua tay Iker Casillas để gỡ hòa cho Barca về tổng tỉ số (4-4). Dù cả hai đội có thêm rất nhiều cơ hội trong hiệp 2, trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-1 và Real giành Siêu cúp nhờ bàn thắng sân khách. Hóa ra, đó là danh hiệu duy nhất của họ trong cả mùa giải.

    7/10/2012 - Nou Camp, La Liga: Barca 2-2 Real


    Trận El Clasico đầu tiên ở La Liga khi 2 đội đang ở vị thế rất khác nhau. Barcelona đang kiểm soát hoàn toàn tình hình trong khi Real rất cần một chiến thắng để vượt qua khởi đầu mùa bóng khá tệ. Trận El Clasico này, dù chỉ vào đầu mùa, rất quan trọng với rất nhiều kỳ vọng. Real Madrid ban đầu kiểm soát tốt thế trận và được tưởng thưởng sau khi Ronaldo ghi bàn từ góc hẹp để giúp Los Blancos vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Messi đã tận dụng một cơ hội từ sai lầm ở hàng thủ của Pepe để giúp Barca có bàn gỡ hòa quan trọng. Tiền đạo người Argentina không dừng lại ở đó và có cú sút phạt từ khoảng cách gần 30 mét ở phút 60 giúp Barca vượt lên. Sau đó, một đường chọc khe thông minh của Mesut Oezil giúp Ronaldo gỡ hòa cho Real chỉ 6 phút sau bàn thắng của Messi.

    30/1/2013 - Santiago Bernabeu, lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua: Real 1-1 Barca
    Trận El Clasico đầu tiên của mùa giải mà người mở tỉ số không phải là Ronaldo hay Messi. Trận lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua cũng là trận El Clasico đầu tiên của Diego Lopez và Raphael Varane. Varane đã để lại dấu ấn của anh sau khi vào sân thay Sergio Ramos. Trung vệ người Pháp có một pha cứu thua trên vạch vôi khung thành. Cesc Fabregas giúp Barca vượt lên ở phút 50. Tuyển thủ TBN phá bẫy việt vị và đưa bóng qua khỏi tầm với của Lopez. Nhưng Varane đã ghi bàn gỡ hòa cho Real khi trận đầu còn lại 10 phút với pha đánh đầu từ một quả tạt của Oezil. Trợ lý HLV ở Real lúc đó Aitor Karanka nói sau trận đấu: “Với một cầu thủ 19 tuổi, bạn không thể đòi hỏi gì hơn. Cậu ấy đang tiến bộ nhanh và chúng tôi rất hạnh phúc. Cậu ấy đã có một trận hoàn hảo tối nay”.

    26/2/2013 - Nou Camp, lượt về bán kết Cúp Nhà Vua: Barca 1-3 Real


    Một trận đấu hoàn toàn nghiên về phía Real khi đội khách đánh bại đội chủ nhà thuyết phục 3-1 trên sân nhà để tiến vào chung kết Cúp Nhà Vua. Dù Mourinho thua trong các trận El Clasico suốt 2 năm đầu của ông ở Bernabeu, ông đã giúp Madrid đủ tự tin để đánh bại Barca ngay tại sào huyệt đối phương. Messi bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để mở tỉ số sau 5 phút và Barca bị trừng phạt ngay lập tức khi Ronaldo kiếm về một quả phạt đền sau pha tắc bóng phạm lỗi của Pique. Là bậc thầy trong nghệ thuật phản công, Real của Mourinho nhân đôi cách biệt trong hiệp 2 sau pha lên bóng thần tốc của Angel Di Maria bên cánh trái dẫn tới pha dứt điểm bị thủ thành Pinto đẩy ra, nhưng Ronaldo đã có mặt kịp thời. Varane ghi thêm một bàn nữa bằng đầu để khép lại trận đấu. Jordi Alba là người ghi bàn an ủi cho Barca.

    2/3/2013 - Santiago Bernabeu, La Liga: Real 2-1 Barca
    Lúc này, chức vô địch gần như đã được định đoạt, khiến trận El Clasico này có tầm quan trọng thấp nhất. Barcelona gần như chắc chắn sẽ vô địch, nhưng muốn phục thù trận thua 1-3 ở Nou Camp. Tuy nhiên, đội bóng của Mourinho cho thấy họ vẫn sẽ chiến đấu hết sức vì danh dự khi Karim Benzema ghi bàn mở tỉ số từ sớm giúp đội nhà vượt lên. Điều thú vị nhất về cuộc đọ sức này là sự kiện Mourinho đã để đội hình 2 ra sân do còn trận Champions League sắp tới. Nên trong khi Barca ra quân với đội hình mạnh nhất, Ronaldo, Oezil, Sami Khedira, Higuain và Alvaro Arbeloa vắng mặt hoặc chỉ ngồi dự bị. Messi gỡ hòa cho Barca ở phút 17 sau khi nhận một đường chuyền từ Dani Alves. Sau đó, Alvaro Morata và Messi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. Sự có mặt của Ronaldo trong hiệp 2 cũng không thể phá vỡ thế bế tắc, dù siêu sao người BĐN có pha sút phạt đưa bóng đi trúng cột dọc. Rốt cuộc, đội trưởng Sergio Ramos đã có pha đánh đầu ghi bàn quyết định từ một tình huống phạt góc cho Real ở phút 82.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội