Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra sau chiến thắng của Tây Ban Nha trước Bolivia
Quang Minh • 11:35 ngày 31/05/2014
Tây Ban Nha đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bolivia trong trận đấu chuẩn bị cho World Cup 2014 bằng các pha lập công của cựu binh Fernando Torres và Andres Iniesta. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.


    1. Cazorla cướp vị trí hộ công của Mata
    Dựa trên danh sách sơ bộ mà HLV Vicente del Bosque triệu tập chuẩn bị cho World Cup, có vẻ như Santi Cazorla và Juan Mata đang là hai cầu thủ cạnh tranh cho một suất ở vị trí hộ công, đá sau tiền đạo cắm duy nhất.

    Cazorla có màn trình diễn ấn tượng ở vai trò hộ công

    Sau trận đấu với Bolivia đêm qua, có vẻ như "Ngài râu kẽm" đã xác định được ai là cầu thủ sẽ đá ở vị trí đó. Cazorla được bố trí đá sau Fernando Torres và thi đấu khá ấn tượng trong 62 phút có mặt trên sân (bị thay ra bởi David Silva). Khả năng kỹ thuật của Cazorla và Mata là không có quá nhiều chênh lệch, song tiền vệ của Arsenal là cầu thủ có thể xử lý bóng trong phạm vi hẹp bằng cả hai chân rất tốt.

    3. Del Bosque có niềm tin vào Torres
    Torres đang trải qua một quãng thời gian vô cùng tồi tệ trong sự nghiệp. Phong độ của El Nino tại Chelsea là rất rất đáng thất vọng, và đó là nguyên nhân khiến anh bị bỏ rơi tại ĐTQG trong gần một năm qua. Tuy nhiên, có vẻ như đẳng cấp, cái duyên với những giải đấu lớn đã khiến anh nhận được sự ưu ái của HLV Del Bosque.

    Torres có duyên với những giải đấu lớn

    Trong trận đấu vừa qua, Torres thi đấu không thực sự thuyết phục. Bàn thắng anh ghi được cũng chỉ đến trên chấm 11m. Tuy nhiên, màn trình diễn của chân sút từng ghi 36 bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha ở trận đấu đêm qua cũng mang lại những tín hiệu tích cực, ít nhất là hơn khá nhiều so với chính anh trong màu áo Chelsea.

    4. Tốc độ và thể lực là điểm yếu của Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha luôn được biết đến là một đội bóng có lối chơi đậm chất kỹ thuật, lấy tiêu chí kiểm soát nhiều bóng là kim chỉ nam cho phong cách chơi của mình. Ở trận đấu đêm qua, họ tiếp tục chứng minh được điều đó khi nắm quyền kiểm soát bóng 70%. Tuy nhiên, điểm yếu của La Roja chính là tốc độ. Đặc biệt là khi gặp phải một đội bóng chơi thiên về sức mạnh, điểm yếu này được bộc lộ rất rõ nét.

    Trong 45 phút đầu tiên, các tiền vệ của Tây Ban Nha không thể vượt qua được lối chơi sức mạnh, dũng mãnh của Bolivia. Và chỉ tới khi Iniesta hay David Silva vào sân, các cầu thủ Tây Ban Nha mới có thể thi đấu thoáng bóng hơn, tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn hơn.

    Các cầu thủ Tây Ban Nha cần cải thiện tốc độ và thể lực

    Chính vì thế, nếu không cải thiện được nhược điểm này, Tây Ban Nha sẽ gặp khó tại World Cup tới, bởi các đối thủ chắc chắn sẽ nghiên cứu rất kỹ lối chơi, ưu điểm cũng như khuyết điểm của nhà ĐKVĐ để tìm ra phương thức đối phó.

    5. Alberto Moreno sẽ là tương lai của hành lang cánh trái
    Sau trận đấu với Bolivia, HLV Del Bosque đã công bố Moreno sẽ không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tới Brazil tham dự World Cup. Tuy nhiên, với những gì mà cầu thủ của Sevilla thể hiện trong suốt 90 phút có mặt trên sân Sanchez Pizjuan, người hâm mộ bóng đá xứ Bò tót hoàn toàn có niềm tin vào một tương lai tươi sáng bên hành lang cánh trái của đội tuyển.

    Moreno sẽ là tương lai bên hành lang cánh trái của ĐT Tây Ban Nha

    Sở hữu tốc độ, khả năng đeo bám, Moreno không chỉ thi đấu xuất sắc trong phòng ngự, cầu thủ 21 tuổi còn tích cực lên tham gia tấn công, phối hợp rất tốt với Santi Cazorla cũng như Pedro.

    Tất nhiên, tại World Cup ở Brazil, hành lang cánh trái vẫn sẽ thuộc về Jordi Alba. Song, trong tương lai không xa, Moreno sẽ là một cái tên đáng gờm, sẵn sàng phế truất vị trí của cầu thủ Barca bất cứ lúc nào.

    6. Carvajal nên được trao cơ hội tại Brazil
    HLV Del Bosque đã không sử dụng Daniel Carvajal trong trận đấu đêm qua, thay vào đó ông sử dụng Cesar Azpilicueta trong suốt trận đấu bên hành lang cánh phải. Thậm chí, Carvajal còn không xuất hiện trong danh sách dự bị. Điều này làm dấy lên mối nghi ngờ về việc hậu vệ của Real sẽ bị loại trong ngày chốt danh sách.

    Carvajal xứng đáng được tới Brazil

    Tuy nhiên, với những gì mà Carvajal thể hiện trong mùa giải vừa qua, anh xứng đáng có một suất tới Brazil. Không phủ nhận Azpilicueta là một hậu vệ tốt, nhưng cầu thủ này mùa giải vừa qua không thường xuyên xuất hiện như một hậu vệ phải khi thường xuyên đá bên hành lang cánh trái tại Chelsea. Carvajal và Azpilicueta có một điểm chung là tốc độ, khả năng lên tham gia tấn công hiệu quả. Vì thế, bộ đôi này sẽ hoàn toàn xứng đáng có trong danh sách 23 cầu thủ.

    Trong trận đấu tối qua, cánh phải của Tây Ban Nha không thường xuyên dâng cao, thay vào đó là bên cánh trái với sự hoạt động năng nổ của Moreno, Cazorla và Pedro. Chính vì thế, nhiều khả năng ở trận đấu với El Salvador vào Chủ nhật này, HLV Del Bosque sẽ có những thử nghiệm bên hành lang cánh phải và Carvajal hay Azpilicueta sẽ có cơ hội để khẳng định vị trí.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội