Bóng Đá Plus trên MXH

Oezil đã là quá khứ, giờ Isco là "ông chủ" ở Real
Q.Nguyên • 17:52 ngày 06/09/2013
Thành Madrid vẫn đang lao xao vì phi vụ Real bán Mesut Oezil cho Arsenal. Nhưng mọi chuyện sẽ lại trở về quỹ đạo của nó nếu như Real không gặp bất trắc gì trong vài vòng đấu tới và, quan trọng nhất, Isco, với vai trò ông chủ tuyến giữa vẫn cứ tỏa sáng.
    Carlo Ancelotti đã nói về sự khởi đầu cùng Real của Isco như thế này: “Isco chơi thực sự hay. Cậu ấy đã cho thấy cá tính, phẩm chất và chất lượng. Isco có thể chơi ở giữa hoặc dạt cánh. Kỹ năng phòng ngự của cậu ấy nên ở bên cánh nhưng hướng lên phía trước Isco có thể chơi ở nơi cậu ấy muốn. Isco biết làm thế nào có thể chơi tốt nhất ở đỉnh”.

    Có thể hiểu, Isco đa năng nhưng chỗ của anh đã được Ancelotti chọn, đó chính là vị trí “số 10”. Ba bàn thắng và những màn trình diễn ấn tượng của Isco đã khiến Oezil mất chỗ và Ancelotti không quá đắn đo khi gật đầu đồng ý bán tiền vệ người Đức cho Arsenal.

    Người ta nói nhiều về số đường kiến tạo của Oezil mùa trước trong sự tiếc nuối, bất bình. Vô hình trung, nó cũng đang tạo ra sức ép dồn lên vai Isco. Oezil ra đi, Isco được mặc định sẽ là “số 10” mới của Real dù anh không nhận số áo này sau khi tuyển thủ Đức nói lời chia tay. Trách nhiệm lớn hơn, nhiều ánh mắt chú ý hơn là những gì Isco sẽ phải đối mặt khi lấp vào chỗ trống của Oezil trong những ngày tới.



    Oezil và Isco là mẫu cầu thủ chơi sáng tạo và kỹ thuật. Giờ chỉ còn Isco, và anh sẽ trở thành ông chủ hàng tiền vệ. Những phẩm chất đã thể hiện cho thấy, cựu cầu thủ Malaga đã sẵn sàng, anh luôn đòi bóng dù đang ở vị trí khó khăn và hiếm khi mất tích trong trận đấu.

    Kỹ năng tốt nhất của Oezil là chuyền bóng. Độ chính xác trong các đường chuyền và khả năng bao quát đã đưa Oezil vào hàng ngũ tinh tú của Real và trở thành đối tác hoàn hảo với Ronaldo. Nhưng cầu thủ gốc Thổ lại bị chê thiếu bản năng ghi bàn, trong khi Isco tỏ ra có lợi thế hơn về yếu tố này.

    Bây giờ, Isco sẽ đá cạnh 2 bản hợp đồng khủng Ronaldo và Bale. Có thể ví cựu cầu thủ Malaga như một trạm điều phối, là người mang lại sự linh hoạt trong các đợt tấn công của Real. Thậm chí, với sự ra đi của Oezil, người ta đòi hỏi ở Isco nhiều hơn thế, đòi hỏi anh đóng vai người quyết định trận đấu mang lại chiến thắng cho đội bóng. Và thực tế, anh đã làm được, ở các chiến thắng trước Betis hay Bilbao mới đây.

    Dĩ nhiên, tất cả mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Nên nhớ Mesut Oezil cũng từng được đặt rất nhiều kỳ vọng khi mới bước chân tới Bernabeu 3 năm trước. Khi đó, Oezil bằng đúng tuổi Isco bây giờ. Và tiền vệ người Đức ít nhiều đã đáp lại được kỳ vọng. Nhưng kết cục đã biết, Oezil cay đắng chia tay Real dù trong lòng không hề muốn. Thứ Oezil thiếu là chưa thể khiến người Real cảm thấy không thể không có anh, và Isco cần phải tạo lập được vị thế này trong lối chơi của Carlo Ancelotti.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội