Bóng Đá Plus trên MXH

Pique "xỏ đểu" Real Madrid
QUANG MINH • 20:30 ngày 02/11/2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, trung vệ Gerard Pique của Barca đã chế nhạo đại kình địch Real Madrid về thành tích nghèo nàn của đội bóng này vài năm qua.
    Trong khoảng gần một thập kỷ trở lại đây, Real luôn là cái bóng phía sau những ánh hào quang chói sáng của Barca. Nếu như đội bóng xứ Catalunya giành 6 chức vô địch La Liga từ mùa giải 2004/2005, 2 chức vô địch Copa del Rey, 6 chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 chức vô địch Champions League cùng 1 Siêu cúp châu Âu và 2 chức vô địch VĐTG các CLB thì Real chỉ có 3 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey và 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha.

    Tuy nhiên, kể từ khi Pep Guardiola ra đi, lối chơi truyền thống tiqui-taka của Barca đã dần phai nhạt, đặc biệt là từ khi Gerardo Martino tiếp quản ghế nóng sân Nou Camp hồi đầu mùa Hè vừa qua. Chính điều này đang khiến Barca bị chỉ trích khá nhiều thời gian gần đây. Để bảo vệ chiến lược gia người Argentina cũng như đội bóng xứ Catalunya, trung vệ Gerard Pique mới đây đã lên tiếng ủng hộ quan điểm phát triển của đội bóng, đồng thời hướng sang phía đại kình địch Real những lời châm biếm cay nghiệt.

    "Theo thời gian và dưới những triều đại mới thì lối chơi của Barca không còn quá quan trọng. Lúc này, chúng tôi ra sân thi đấu với mục tiêu giành chiến thắng", Pique phát biểu trên Barca TV.

    Gerard Pique (giữa)

    "Nếu đem so sánh Barca giữa thời Guardiola và Martino chắc chắn sẽ chẳng làm chúng tôi tổn thương. Hãy nhìn sang Real mà xem. Thử tưởng tượng xem chúng tôi sẽ ra sao nếu chỉ giành một chức vô địch La Liga trong 5 năm?"

    "Barca là một đội bóng lớn nên tất nhiên được đặt rất nhiều kỳ vọng. Tôi không nói rằng chúng tôi đang chơi rất tuyệt vời. Nhưng lúc này điều quan trọng là giành chiến thắng. Chúng tôi muốn có thêm thật nhiều danh hiệu. Đơn giản chỉ thế thôi".

    "Chúng tôi đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha, như vậy là đã có thêm một danh hiệu trong phòng truyền thống của CLB. Tháng 10 và tháng 11 là hai tháng quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem xét liệu có thể tiếp tục như thế này."

    Ngoài ra, cựu cầu thủ của M.U cũng lên tiếng bảo vệ người đồng đội Lionel Messi, cầu thủ hiện không có được phong độ tốt nhất từ khi trở lại sau chấn thương và đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp tại La Liga: "Cậu ấy không có được bàn thắng nhưng mang đến những đường chuyền sắc bén, tạo cơ hội cho đồng đội. Rồi bàn thắng cũng sẽ tới với cậu ấy".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội