Bóng Đá Plus trên MXH

Quan điểm: Ancelotti "mắc kẹt" với 180 triệu euro
Thái Sơn • 18:27 ngày 30/09/2013
Hơn 180 triệu euro nâng cấp đội hình Real Madrid của chủ tịch Florentino Perez có nguy cơ “ném qua cửa sổ” nếu thày trò Carlo Ancelotti vẫn tiếp tục chiều hướng bối rối như lúc này.
    Ancelotti đặt chân tới Santiago Bernabeu với thách thức hàn gắn đội bóng sau một mùa hỗn loạn từ trong ra ngoài dưới bàn tay Jose Mourinho. Chiến lược gia Italia trái ngược hẳn với Mourinho, ông cởi mở hơn, mềm dẻo hơn trong cách hành xử với cầu thủ của mình. Người ta chưa thấy Ancelotti có một câu chê trách nào các học của mình. Nếu có gì chưa hài lòng, ông sẽ nói từ khía cạnh chung của đội bóng chứ không nêu đó là lỗi của cá nhân ai. Hay như việc để Iker Casillas ngồi dự bị, Ancelotti vẫn luôn có động thái vỗ về cầu thủ này rằng anh không việc gì phải lo lắng cả. Với cách tiếp cận như vậy, Ancelotti nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm từ trong nội bộ. 

    Tuy nhiên, xét cho cùng thì nhiệm vụ của một HLV vẫn là đưa đội bóng đến chiến thắng. Chỉ cần nhìn cách mà chủ tịch Perez đầu tư hàng đống tiền trong mùa Hè đủ hiểu kỳ vọng vào thành công lớn đến nhường nào. Nhưng sau gần 3 tháng nằm quyền, triết lý của Ancelotti chưa thể hiện bằng các kết quả, thậm chí hoàn toàn ngược lại. Những mầm mống lo lắng đã bắt đầu manh nha sau khi Real bị “hàng xóm” Atletico Madrid đánh bại cuối tuần qua. Lần đầu tiên sau gần 1/4 thế kỷ Real mới lại chịu thua trận El derby Madrid ở đấu trường La Liga (lần trước là ngày 30/10/1999). 

    Song vấn đề không chỉ ở một trận thua cụ thể này, mà Ancelotti dường như đang bối rối trong việc sử dụng khoản đầu tư hơn 180 triệu euro của Perez sao cho hiệu quả. Ngoại trừ Isco, tất cả những tân binh còn lại gần như chưa có đóng góp giá trị nào từ đầu mùa. Thậm chí ngay cả Gareth Bale, cầu thủ có giá tới 100 triệu euro, cũng mờ nhạt đến mức bị giới chuyên gia chê ỏng eo. Với một đội hình có giá trị khủng khiếp như vậy, Real vẫn chơi trầy trật trước những đội bóng khiêm tốn như Betis, Getafe, Granada, Villarreal,… phải nhờ bàn tay của trọng tài Muniz Fernandez để “đánh cắp” chiến thắng tại Elche trước khi bị khuất phục bởi Atletico ngay trên sân nhà.


    Gareth Bale

    Những lời chế nhạo của Madridista nhắm vào Ancelotti đã xuất hiện và họ bắt đầu hát về người tiền nhiệm Mourinho với sự nuối tiếc. Đó là dấu hiệu của sự bất ổn. Chưa thể nói rằng công cuộc cải tạo Real của Ancelotti đang lâm vào khủng hoảng, nhưng nếu họ tiếp tục không thắng trong những trận tiếp theo thì cuộc khủng hoảng sẽ ập đến nhanh thôi.

    Vấn đề của Ancelotti bây giờ là phải tìm ra cách kết nối những tân binh vốn do Perez nhồi nhét vào đội ngũ của ông (Ancelotti gần như không có tiếng nói trong việc chiêu mộ cầu thủ của Real mùa Hè vừa qua). Trận thua Atletico đã chỉ ra một điều mà ai cũng nhìn thấy rằng Real đang không chơi như một khối thống nhất. Họ thất bại hoàn toàn trước Atletico ở mọi khía cạnh của trận đấu và trong hoàn cảnh ấy, không một cá nhân nào (ngay cả Cristiano Ronaldo) có cơ hội tỏa sáng để cứu thày. Người ta cũng có thể nhận thấy sự bối rối ở Ancelotti khi từ đầu mùa ông vẫn chưa tạo dựng được bộ khung đội hình ổn định và nếu điều này kéo dài sẽ gia tăng sự nghi ngờ của các cầu thủ đối với năng lực của ông.

    Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng khán giả Real chưa bao giờ là những người giàu tính kiên nhẫn. Ancelotti cũng cần nhớ rằng ở Madrid, chỉ thắng thôi là chưa đủ. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội