Bóng Đá Plus trên MXH

Quan điểm: Sớm thôi, Madridistas sẽ gọi vang tên Isco
Vũ Đức • 11:33 ngày 18/09/2013
Cristiano Ronaldo đương nhiên là tâm điểm trong chiến thắng hoành tráng của Real Madrid tại chảo lửa Turk Telekom. Nhưng cần phải nhắc tới Isco, người ghi bàn thắng được ví như cởi nút thắt giúp xả cơn lũ trắng cuốn phăng gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ.
    Bạn có thể xem đi xem lại bàn thắng của Isco không biết chán, nó hội tụ đủ kỹ năng mà một cầu thủ cần phải có: khả năng che người, khống chế bóng sống và dứt điểm tinh tế.

    Không sở hữu thể hình cao to nhưng Isco, bằng động tác che người tinh quái vẫn khiến một hậu vệ đội chủ nhà bung ra ngã vật xuống sân khi cố gắng kèm anh đằng sau, rồi khống chế bóng khiến một hậu vệ khác ở trước mặt bị trôi trước khi ra chân khó đoán khiến thủ môn Muslera phán đoán sai hướng.


    Mới 21 tuổi và mới chỉ bắt đầu được nếm trải sự khắc nghiệt của Champions League một năm trước, nhưng có cảm giác Isco quá quen thuộc với giải đấu lớn nhất lục địa già. Isco đã chứng minh một ngôi sao có tài năng không cần nhiều thời gian để thích nghi, quan trọng là sự tự tin và tính ổn định trong từng trận. Khi mà Real đang chơi dưới phong độ, Isco có đủ phẩm chất để quyết định trận đấu.



    Sự thật là khi Real không thể chơi lấn lướt đối phương và mất quyền kiểm soát bóng, Isco cũng bị ảnh hưởng bởi hàng tiền vệ áo trắng khi đó đã bị chia cắt. Cần phải khách quan nhận định, hơn 60 phút trên sân trước khi nhường chỗ cho đôi chân đắt giá Gareth Bale, Isco chơi không thực sự xuất sắc. Nhưng chỉ cần một tình huống, Isco và cả Di Maria – người phất đường chuyền dài từ sân nhà – đã cho thấy đẳng cấp là mãi mãi.

    Mùa trước, Isco đã có 3 bàn cho Malaga tại Champions League (2 vào lưới Zenit và 1 vào lưới Porto) và là một trong những cầu thủ thu hút nhất giải đấu danh giá này. Và mùa này, Isco đã có sự khởi đầu cuộc phiêu lưu ở châu Âu với đội bóng áo trắng vô cùng hoàn hảo.

    Sự ra đi của Mesut Oezil khiến Chủ tịch Florentino Perez nhận không ít lời chỉ trích. Quyết định bán tuyển thủ Đức, người có lối chơi tinh tế và đá rất ăn ý với Ronaldo của Perez khiến phần lớn Madridista cảm thấy khó hiểu. Nhưng giờ, khi Isco đang lên tiếng đều đặn, cơn giận dữ trên các khán đài Bernabeu cũng vì thế không còn lan rộng nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội