Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo đang chơi thứ bóng đá hay nhất sự nghiệp?
Chiêu Văn • 19:50 ngày 13/11/2013
Những lời ca ngợi đang tràn ngập cho Cristiano Ronaldo trên các mặt báo cũng như từ các nhà chuyên môn có tuy tín ở Lục địa già.
    “Với tôi, cầu thủ xuất sắc nhất lúc này là Cristiano”, HLV Real Madrid Carlo Ancelotti nói với một đài phát thanh TBN trong tháng này.

    “Với năng lực của mình, anh ấy có thể chơi xuất sắc mọi trận đấu và sẽ là người giành được Quả bóng vàng”, Luis Figo nhận xét tuần này trên ESPN.

    “Messi là số 1 tới giờ”, HLV Arsene Wenger nói trên trang web cá nhân Twitter hôm thứ Ba. “Nhưng năm vừa rồi có lẽ Ronaldo là người dẫn trước. Anh ấy đã chơi rất hay”.

    Chơi rất hay, đầy sức mạnh, nỗ lực và động lực, đôi khi bạn không còn từ ngữ để mô tả anh, như Martin Tyler nói khoảng 6 năm về trước. BLV của đài truyền hình Sky đưa ra bình luận đó vài giây sau khi Ronaldo, lúc đó còn khoác áo Man United, ghi một hat-trick ngoạn mục vào lưới Portsmouth.



    Sau đó trong mùa Xuân, Ronaldo giúp Man United giành cú đúp vô địch Premier League và Champions League và những đóng góp của anh, 42 bàn thắng, giúp siêu sao người BĐN giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 12.

    Khi đó mới 23 tuổi, có mọi lý do tin rằng Ronaldo sẽ giành danh hiệu cá nhân cao quý đó một lần nữa trong sự nghiệp của anh, và dù phần lớn nửa thập kỷ qua anh đã lép vế trước Lionel Messi, danh hiệu đó có thể tới với CR7 vào tháng Giêng sang năm.

    Tính tới thời điểm này của năm dương lịch, Ronaldo đã ghi 62 bàn cho CLB và ĐTQG, nhiều hơn 17 bàn so với Messi. Ở trình độ CLB, nơi Messi có thành tích chính xác 1 bàn/trận sau 39 trận, Ronaldo đã có 56 bàn sau 47 lần ra sân. Ronaldo có số bàn thắng ở giải La Liga (16) mùa này bằng với của Messi và Zlatan Ibrahimovic cộng lại.

    Tỉ lệ 1,57 bàn và đường kiến tạo mỗi 90 phút của anh cũng cao hơn hẳn so với 1,55 của Messi trong năm 2013 và trong suốt thời kỳ chơi cho Madrid, Ronaldo không thua một trận nào ở La Liga mà anh ghi bàn.



    Hiện đã ghi 163 bàn ở La Liga (Messi có 169 bàn trong cùng khoảng thời gian), Ronaldo, 28 tuổi, sẽ sánh ngang với huyền thoại của Madrid Hugo Sanchez với bàn thắng tiếp theo và bắt đầu nhìn thấy bộ 3 tượng đài đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời ở Bernabeu: Santillana, Alfredo Di Stefano và Raul.

    Trước Juventus trong tháng này, anh đã xác lập tiêu chuẩn mới về số bàn thắng ở Champions League trong một năm dương lịch với 14 bàn, vượt qua cột mốc 13 bàn trước đó của Messi.

    “Cristiano Ronaldo sẽ không dừng lại”, nhà báo Luis Alberto Diaz viết trong một bài xã luận của Marca. “Có vẻ như kể từ khi tới TBN vào mùa hè 2009, anh đã hủy hoại tất cả và lập hết kỷ lục này tới kỷ lục khác”.

    Ronaldo chắc chắn là đang trên đường thể hiện thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội