Bóng Đá Plus trên MXH

Tây Ban Nha: 7 tiền đạo tranh 3 suất đến World Cup
Duy Nguyễn • 09:21 ngày 09/10/2013
Chỉ còn khoảng hơn 8 tháng nữa là VCK World Cup 2014 ở Brazil sẽ diễn ra, tuy nhiên HLV Vicente del Bosque vẫn chưa thể xác định được những tiền đạo nào sẽ cùng đội tuyển bay sang Nam Mĩ.
    Hiện nay, trong danh sách tập trung của Tây Ban Nha có tới 7 lựa chọn cho vị trí cao nhất trên hàng công. Đó là những cái tên như Roberto Soldado, David Villa, Alvaro Negredo, Michu, Diego Costa, Fernando Llorente và Fernando Torres. Chưa kể đến một người khác cũng có khả năng chơi tiền đạo, và thực tế đã chơi tiền đạo ảo ở EURO 2012, Cesc Fabregas. 

    Ở kỳ World Cup 4 năm trước tổ chức tại Nam Phi, 3 cái tên được chọn là Torres, Llorente và Villa. Villa vẫn có được niềm tin nơi HLV Del Bosque, cho dù phong độ hiện tại của anh trong màu áo Atletico Madrid không còn được như trước đây. Hiện nay, cầu thủ này mới có được 3 bàn thắng (2 ở La Liga và 1 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha). Llorente thậm chí còn tệ hơn, anh không được trọng dụng ở Juventus và mới chỉ ghi được 1 bàn tại Serie A.

    Trường hợp của Torres thì khá phức tạp bởi cầu thủ này thường có những phút xuất thần trong những trận đấu quyết định. Dù phong độ chập chờn, nhưng Torres vẫn liên tục giành ngôi Vua phá lưới ở các giải lớn mà TBN tham dự. Và trên tất cả, Del Bosque luôn đánh giá Torres khá cao. Tính đến thời điểm này, tiền đạo của Chelsea đã có 2 lần lập công (1 ở Siêu Cúp châu Âu, 1 ở Cúp Liên Đoàn).

    Ai sẽ là người được chọn?

    4 người còn lại mặc dù kém tiếng hơn nhưng tài năng của họ cũng là không thể phủ nhận. Đầu tiên là Negredo, người từng suýt nữa được lựa chọn cho “chiến dịch Nam Phi” cách đây 4 năm nhưng bị loại ở phút chót. Có nhiều ý kiến cho rằng, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Negredo chính là Soldado bởi vì 2 cầu thủ này sở hữu lối chơi khá tương đồng. Thậm chí họ còn giống nhau cả trong khả năng săn bàn, khi kể từ đầu mùa, Negredo và Soldado đều cùng ghi được 4 bàn thắng.

    Trong khi đó, Michu lại là “cơn gió lạ” trong danh sách triệu tập lần này. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn xuất sắc của anh dưới màu áo Swansea trong hai mùa giải gần đây. Tính đến thời điểm này, Michu đã có 5 bàn thắng (2 ở Premier League và 3 ở Europa League) trong màu áo đội bóng xứ Wales.

    Người cuối cùng là một tiền đạo đang chơi Atletico Madrid, hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành Pichichi ở La Liga với 10 bàn thắng, hơn Lionel Messi 2 bàn, đó là Diego Costa. Sinh ra tại Brazil nhưng Diego Costa lại có thêm quốc tịch Tây Ban Nha. Mới đây, tiền đạo này đã quyết định thi đấu cho “La Roja” để lại sự tiếc nuối vô hạn đối với HLV Felipe Scolari.

    Hiện nay, tất cả 7 cầu thủ này đang nỗ lực thể hiện mình trong màu áo CLB và tận dụng tối đa mỗi cơ hội được ra sân khi lên tuyển để ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque. Chưa biết 3 cái tên nào sẽ là người được chọn cuối cùng nhưng nhìn vào lực lượng này, Tây Ban Nha vẫn xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị bá chủ thế giới.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội