Bóng Đá Plus trên MXH

TBT tờ Sport: Barca chớ vội chủ quan
Bình Khang • 19:01 ngày 12/02/2014
Trước trận đấu với Real Sociedad tại lượt về bán kết cúp Nhà Vua sẽ diễn ra vào đêm nay, không chỉ HLV Gerardo Martino mà ngay cả báo chí xứ Catalunya cũng cảnh báo Barca chớ vội chủ quan dù lượt đi đã thắng 2-0, nếu không muốn bị ngồi ngoài để xem trận chung kết.
    Bongdaplus xin giới thiệu với bạn đọc bài viết mới ra lò của Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, một cây bút thể thao rất quen thuộc ở Tây Ban Nha.

    Một bước chân nữa tới trận chung kết. Barça đã có cơ hội giải quyết gọn vòng bán kết cúp Nhà Vua ở lượt đi nhưng lại để cho Real Sociedad sống sót rời sân Camp Nou. Họ đã có thể kết liễu số phận của đối thủ nhưng lại chỉ làm họ bị thương. Barca đã không biết tận dụng sự thống trị cũng như lợi thế chơi hơn người. 2-0 là một kết quả tốt để đến sân Anoeta nhưng không thể vì thế mà chủ quan, lại càng không thể ngủ quên, khiến nhiều lần đội bóng của Martino đã phải lội ngược dòng ở mùa bóng này. Bài học ở Sevilla còn nóng hổi, nhất là nửa giờ đầu tiên, khi các cầu thủ chủ nhà dồn ép đội bóng áo đỏ-xanh. Nếu điều này xảy ra ở San Sebastian, Barca sẽ phải ôm hận lớn. 


    2-0 ở lượt đi chưa phải tỷ số an toàn với Barca

    Barca đang chỉ còn cách trận chung kết cúp Nhà Vua một bước chân. Họ cần phải kích hoạt cả năm giác quan: tốc độ, sức mạnh, lòng dũng cảm, khát vọng và tinh thần chiến đấu. Danh hiệu này mỗi năm đều tăng phần giá trị khi các “ông lớn” đều quan tâm đến nó. Cúp Nhà Vua đã không còn là một món phụ mà bằng chứng là cả Barca và Real Madrid đều muốn quyết chiến để chơi trận chung kết. Sẽ là sai lầm to lớn nếu ai đó nghĩ rằng chỉ cần hòa 0-0 là đủ. Đối với Real Sociedad, đây là trận đấu quan trọng nhất của mùa bóng, bởi vì đây là danh hiệu duy nhất mà họ có cơ hội chinh phục. Họ sẽ vào sân như thú dữ. CLB này thậm chí đã làm hẳn một video cổ động các cầu thủ và khán giả, trong đó nhớ lại quả penalty bị chối bỏ của Carlos Vela (ở lượt đi). 

    Sân Anoeta sẽ kín CĐV. Bất chấp giờ thi đấu muộn (21h00 giờ TBN, 4h00 sáng giờ Việt Nam) và cái lạnh mùa đông thấu xương, sân Anoeta sẽ vẫn kín khán giả để ủng hộ đội nhà. Điều này khác hẳn với đêm lạnh ở Camp Nou cách nay một tuần, với khán đài trơ xi măng, nhiều hơn số CĐV. Đối với nhiều người, trận đấu đêm nay có vẻ chỉ như một thủ tục. Còn đối với Sociedad, nó là một trận chung kết. Các cầu thủ barcelonistas cần chuẩn bị tinh thần để ngăn cản một đối thủ quyết chiến để quyết thắng. Chơi phòng ngự phản công, có thể là một chiến thuật tự sát. Messi và các đồng đội cần xem trận đấu này như ở Liga, có nghĩa là phải vào sân với tinh thần chiến thắng, áp đặt sự vượt trội của mình bằng một sự nỗ lực cao nhất trong suốt 90 phút. Nếu Barca chơi như hiệp hai trước Sevilla, sẽ không có vấn đề gì. Nếu chơi như 30 phút đầu ở sân Sanchez Pizjuan, có thể họ sẽ bị loại khỏi trận chung kết.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội