Bóng Đá Plus trên MXH

Torres, Villa, Soldado: TBN bỗng... thừa "số 9"
V. DŨNG • 22:24 ngày 28/10/2013
Del Bosque lại đau đầu về vị trí tiền đạo. Nhưng lần này HLV 62 tuổi không còn phải đau đầu vì thiếu trung phong giỏi nữa. Điều khiến ông băn khoăn là... có quá nhiều chân sút và chẳng biết dùng ai, bỏ ai tại kỳ World Cup sắp tới.
    Diego Costa lại tiếp tục ghi bàn vào lưới Betis ở vòng đấu vừa qua, nhờ đó tiếp tục “chễm chệ” trên ngôi đầu bảng xếp hạng “Pichichi” mùa này với 11 bàn thắng. Anh đang tràn trề hy vọng góp mặt cùng ĐT TBN tại VCK World Cup Hè năm tới, nhưng để có mặt ở quê hương Brazil, sẽ có 2 rào cản lớn với tiền đạo của Atletico Madrid: thứ nhất là quyết định cuối cùng của FIFA (hiện vẫn còn vướng mắc chưa cho phép Diego Costa chơi cho ĐT TBN) và thứ hai là cuộc cạnh tranh giữa anh với một loạt tiền đạo đang đạt phong độ cao trong tay Del Bosque.

    Fernando Torres, David Villa và Roberto Soldado đều đã “nổ súng” ở loạt đấu CLB cuối tuần qua. Trong đó đặc biệt ấn tượng phải kể tới sự “hồi sinh” đáng ca ngợi của “El Nino”, người hùng đã giúp Chelsea đánh bại đương kim á quân Premier League Man City. Tiền đạo 29 tuổi kiến tạo bàn đầu tiên cho Andre Schuerrle, trước khi trực tiếp lập công ở phút 90+1 mang về trọn vẹn 3 điểm cho “The Blues”. Màn tỏa sáng ấy giống như một lời tuyên bố của Torres: Anh muốn có mặt ở Brazil cùng “La Roja” Hè năm tới.

    Torres chơi tuyệt hay trước Man City

    Cách sân Stamford Bridge không xa, Roberto Soldado cũng là người ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền giúp Tottenham vượt qua Hull City trên sân nhà White Hart Lane.

    Ngay trong chiến thắng của Atletico Madrid trước Betis, ngoài Diego Costa, một tiền đạo khác cũng đã khai hỏa, nhưng không phải 1 mà những 2 lần, thậm chí còn chính là người kiến tạo bàn thắng của tiền đạo gốc Brazil. Đó là David Villa, cầu thủ hay nhất trận thắng tưng bừng 5-0 của Rojiblancos. Ở độ tuổi 31 và từng có nhiều năm thi đấu cho Barca, kinh nghiệm của Villa sẽ là cần thiết cho hàng công ĐT TBN ở đấu trường lớn như World Cup.

    Cái tên cuối cùng bài viết này muốn nhắc tới là Alvaro Negredo, dù cho anh không để lại nhiều dấu ấn trong trận thua Chelsea của Torres. Hai trận gần nhất cựu tiền đạo Sevilla thi đấu cho ĐTQG, anh đều “nổ súng” (vào lưới Belarus và Georgia). Ngay cả trong màu áo CLB mới Man City, Negredo cũng đã thể hiện được mình “mắn” bàn thắng đến thế nào. Không đưa anh tới Brazil hẳn cũng sẽ là điều Del Bosque không hề mong muốn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội