Bóng Đá Plus trên MXH

VIDEO: Xem cầu thủ có giá 1,2 euro làm khổ Sergio Ramos
11:36 ngày 20/08/2013
Thông thường, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng một cầu thủ là giá trị của anh ta trên thị trường chuyển nhượng. Đó là cách mà các trang thống kê chuyển nhượng vẫn làm. Nhưng dĩ nhiên, vẫn có những trường hợp đặc biệt và nhân vật dưới đây là một cầu thủ như thế, thậm chí là hết sức đặc biệt.
    Khi mà Levante bị Barca vùi dập tới 7-0 ở lượt trận vừa qua, hẳn nhiều người sẽ quan ngại trình độ giữa các đội bóng ở La Liga ngày càng bị đào sâu. Thực trạng mà ai cũng biết ở Tây Ban Nha là ngoài Barca và Real Madrid, các CLB khác đang sống thoi thóp với khoản ngân sách còm cõi. Họ phải đối mặt với việc nhân tài lũ lượt ra đi trong khi chẳng có tiền bổ sung người thay thế xứng đáng.
       
    Trong trận Real Betis thua Real Madrid 1-2 tại Bernabeu, đội quân của HLV Pepe Mel xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì sự dũng cảm của mình. Với đội hình có tổng giá trị chưa bằng một mình siêu sao Cristiano Ronaldo, Betis vẫn gây ra cho Real rất nhiều khó khăn, suýt nữa thì giành được trận hòa nếu không bị Isco đánh đầu ghi bàn ở những phút cuối.

    Pha đi bóng và kiến tạo của Mabwati cho Molina lập công
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Betis thậm chí đã vượt lên dẫn trước ở phút 14 nhờ bàn thắng của Jorge Molina. Nhưng những người chứng kiến sẽ bị ấn tượng hơn bởi pha đi bóng và kiến tạo trước đó của Cedric Mabwati, khi cầu thủ người Congo mở tốc độ khiến trung vệ dày dạn trận mạc Sergio Ramos không kịp trở tay.

    Mà Mabwati là ai? Chắc chắn nhiều người sẽ hỏi câu này bởi đây mới chỉ là trận đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ chạy cánh 21 tuổi ở La Liga. Nhưng có một điều quan trọng hơn nhiều mà chúng ta nên biết, đó là Betis chỉ tốn có 1,2 euro để sở hữu Mabwati. Vâng, chính xác là 1,2 euro, tương đương gần 34.000 VNĐ theo giá trị quy đổi hôm nay.

    Một pha bóng khác cho thấy tốc độ và sự dũng mãnh của Mabwati
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Để thấy sự “thú vị” của hợp đồng này, chúng ta có thể so sánh với chính Ramos, người bị Mabwati vượt qua. Cách đây 8 năm, Real phải trả cho Sevilla tới 27 triệu euro để mua Ramos. Tức là gấp 22,5 triệu lần giá trị chuyển nhượng của Mabwati. Vậy mới thấy, một cầu thủ có thể phấn đấu để nâng giá trị của mình, nhưng giá chuyển nhượng thì không phải là thứ để nói về chất lượng của một cầu thủ.

    CẬP NHẬT: Theo Sid Lowe, một phóng viên chuyên theo dõi giải La Liga của tờ Guardian, thực ra Betis đã mua Mabwati từ Numancia với giá giải phóng hợp đồng 25.000 euro. Nhưng kể cả như vậy thì đó vẫn là một khoản phí vô lý theo tiêu chuẩn của thị trường chuyển nhượng hiện nay…
    Thái Sơn • 11:36 ngày 20/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay