Bóng Đá Plus trên MXH

Xabi Alonso: "Real vẫn còn bè phái, nhưng đã đoàn kết hơn"
BÌNH KHANG • 13:43 ngày 27/05/2014
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình truyền hình của nhà báo Inaki Gabilondo trên kênh Canal Plus, sẽ được phát hành toàn bộ vào ngày 9/6 tới, cầu thủ Xabi Alonso đánh giá Real Madrid hiện nay đoàn kết hơn so với thời của HLV Jose Mourinho nhưng vẫn còn hiện tượng “nhóm này, nhóm kia”.
    "Trong phòng thay đồ hiện nay không có nhiều chuyện như người ta tưởng... Có hiện tượng nhóm này, nhóm kia nhưng nhìn chung quan hệ giữa tất cả các thành viên là tốt. “Những cái tôi” được quản lý một cách đúng đắn”, tiền vệ trụ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tiết lộ với K+. 

    Được hỏi về cựu HLV Jose Mourinho, Xabi Alonso nhấn mạnh nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn tự đòi hỏi ở mình rất cao, giống như đối với các cầu thủ, đã làm tốt công việc huấn luyện và ở 2 năm đầu tiên không có hiện tượng chống đối HLV trong nội bộ đội bóng.

    “Tuy nhiên, sang năm thứ ba, tình hình đổi  khác, đã xuất hiện một số vấn đề và xung đột cá nhân làm ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả thi đấu của đội bóng”, Alonso thừa nhận.  


    Tiền vệ trụ người Tây Ban Nha còn nêu rõ anh “không phải là một madridista từ trong nôi mà chỉ là một đứa con nuôi” giống như toàn bộ gia đình anh luôn là hội viên của Real Sociedad. 

    “Tuy nhiên, tôi cảm thấy từ hào là một phần của đội bóng vô địch châu Âu và tôi nghĩ mình chuyển sang Real Madrid vào một thời điểm đúng đắn”, Xabi Alonso nhấn mạnh.

    Theo cựu cầu thủ của Real Sociedad, với tính cách bộc trực của mình thì “nếu cần phải thét lên trước Cristiano Ronaldo thì tôi cũng sẽ làm thế”, nhưng có lẽ “nếu đến với Real Madrid sớm hơn 5 năm thì tôi sẽ không thét lên với Zidane như tôi đã làm”.  
     
    Cầu thủ sinh ra tại thành phố Tolosa của Tây Ban Nha  thừa nhận chính thời gian anh thi đấu cho Eibair, đội bóng vừa được lên chơi tại Liga, đã tạo nên “dấu ấn tính cách” của mình” và “việc Eibair được thăng hạng là một sự kiện lịch sử của đội bóng này”. 

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn nói trên, Xabi Alonso cũng nói về những kỷ niệm đẹp đẽ ở Real Sociedad và Liverpool, đặc biệt giai đoạn anh cùng đội bóng của nước Anh, lúc đó dưới sự dẫn dắt của HLV Rafa Benitez, giành được chức vô địch Champions League.

    Tiền vệ chủ chốt của Real Madrid cũng tự hào được là một phần của ĐTQG Tây Ban Nha, nhà vô địch thế giới 2010 và vô địch châu Âu năm 2008 và 2012.

    “Được nằm trong đội tuyển này có ý nghĩa rất nhiều. Thế hệ của chúng tôi là tuyệt vời, là lịch sử. Không có một sự nghiệp nào có thể gắn bó mọi người hơn sự nghiệp này”, Alonso bày tỏ. Anh đồng thời cho biết “chưa có quyết định gì về tương lai”  và thừa nhận “không dễ tìm được một niềm đam mê mới”.   
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội