Bóng Đá Plus trên MXH

10 cầu thủ chuyền bóng tốt nhất châu Âu mùa này
QUANG MINH • 15:12 ngày 09/10/2013
La Liga, Premier League, Serie A hay Bundesliga luôn sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Các ngôi sao này không chỉ là chân sút xuất sắc, mà còn là những ông chủ khu trung tuyến, những hậu vệ tài năng, mà còn là những chân chuyền siêu hạng. Cùng BONGDAPLUS.VN điểm danh 10 cầu thủ chuyền bóng tốt nhất ở châu Âu tính từ đầu mùa:
    1. Xavi (Barca - 97,9 đường chuyền/trận)
    Không phải tranh cãi quá nhiều vào tài năng cũng như đẳng cấp của Xavi, chỉ cần nhìn vào con số thống kê trung bình 97,9 đường chuyền thành công trong 1 trận đấu đủ nói lên tất cả. Bên cạnh Messi, Xavi là hiện thân cho chu kỳ thành công của Barca trong những năm gần đây. Phong cách chơi bóng của tiền vệ 33 tuổi này hình ảnh thu nhỏ của triết lý tiqui-taca mà đội chủ sân Nou Camp đang áp dụng.

    2. Roberto Trahorras (Rayo Vallecano - 85,9 đường chuyền/trận)
    Kể từ năm 2008, Barca lần đầu tiên có tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn đối phương trong một trận đấu. Cái tên làm được điều đó chính là Rayo Vallecano, và người truyền cảm hứng cho lối chơi của đội bóng thành Madrid chính là tiền vệ Roberto Trahorras. Có chiều cao tương tự như Xavi (1m77), tuổi đời chỉ kém Xavi 1 tuổi, không nổi tiếng như Xavi nhưng Trahorras đang là linh hồn nơi tuyến giữa của Vallecano. Tỷ lệ chuyền bóng trong một trận đấu của cầu thủ này lên tới 85,9 đường/trận.

    3. Michael Carrick (M.U - 83,3 đường chuyền/trận)

    Michael Carrick

    Là một tiền vệ trung tâm, giữ nhịp trận đấu, Michael Carrick thường đá thấp hơn người đá cặp cùng mình ở hàng tiền vệ. Việc chính của tiền vệ đội tuyển Anh là ngăn cản những đường lên bóng của đối phương, giữ nhịp trận đấu. Ở vai trò này, Carrick phát huy tối đa khả năng chuyền bóng của mình và được đánh giá là chân chuyền xuất sắc nhất nhì thế giới ở thời điểm hiện tại.

    4. Bastian Schweinsteiger (Bayer Munich - 81 đường chuyền/trận)
    Sức mạnh, phẩm chất kỹ thuật là điểm mạnh của Bastian Schweinsteiger. Chính đội phó của Bayern Munich đã chìa khóa thành công của đội bóng xứ Bavaria ở mùa giải trước khi anh là một trong những cây chuyền bóng tốt nhất tại Champions League. Ở mùa giải này, với 12 trận ra sân trên các mặt trận, Schweinsteiger vẫn đang giữ được phong độ ổn định với trung bình 81 đường chuyền/trận.

    5. Yaya Toure (Man City - 77,5 đường chuyền/trận)
    Người khổng lồ Bờ Biển Ngà đang đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Manuel Pellegrini. Sức mạnh, sự càn lướt giúp Yaya Toure thường xuyên có khoảng trống để dứt điểm ghi bàn. Bên cạnh đó, khả năng giữ nhịp, chuyền bóng của cựu cầu thủ Barca cũng là rất đáng nể với trung bình 77,5 đường chuyền/trận.

    6. Phillip Lahm (Bayern Munich - 75,8 đường chuyền/trận)

    Yaya Toure và Phillip Lahm

    Xuất thân là một hậu vệ cánh, điểm mạnh của Phillip chính là lối chơi lăn xả, tốc độ cùng những đợt lên tham gia tấn công dọc hành lang cánh trái. Tuy nhiên, ở mùa giải này Lahm được HLV Pep Guardiola đưa vào đá tiền vệ trụ. Tại vị trí này, đội trưởng của Bayern Munich tiếp tục tỏa sáng. Khả năng chuyền bóng của cầu thủ 29 tuổi được phát huy hết tác dụng. Tính từ đầu mùa, với 12 trận ra sân, Lahm có trung bình 75,8 đường chuyền/trận.

    7. Andrea Pirlo (Juventus - 74,8 đường chuyền/trận)
    Dù mùa này Juventus thi đấu không thực sự thuyết phục, song Andrea Pirlo thuận cả hai chân cùng kỹ thuật điêu luyện, vẫn là một điểm sáng tại sân Juventus Arena. Với 74,8 đường chuyền/trận, Pirlo là cầu thủ có số đường chuyền cao nhất tại Serie A mùa này dù đã bước qua tuổi 34.

    8. Dante (Bayern Munich - 74,3 đường chuyền/trận)
    Pep Guardiola đang mang hơi hướng của tiqi-taca áp đặt lên lối chơi của Bayern Munich. Chính vì thế, đội chủ sân Allianz Arena thường có xu hướng chuyền bóng rất nhiều trong một trận đấu. Với tố chất kỹ thuật của một cầu thủ Nam Mỹ, Dante dù là trung vệ song vẫn sở hữu rất nhiều đường chuyền trong một trận đấu.

    9. Giorgio Chiellini (Juventus - 73,7 đường chuyền/trận)

    Giorgio Chiellini

    Rất hiếm khi người hâm mộ thấy Chiellini phất bóng dài lên phía trên, như cái cách mà các đồng nghiệp tại Premier League như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Vincent Kompany hay làm. Song vẫn khá bất ngờ khi tuyển thủ Italia nằm trong danh sách 10 chân chuyền xuất sắc nhất.

    10. Jose Canas (Swansea - 73,7 đường chuyền/trận)
    Mới chuyển đến Swansea hồi đầu mùa Hè, Jose Canas ngay lập tức tỏa sáng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Michael Laudrup. Được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng Jonjo Shelvey nhưng Canas được đá thấp hơn. Ngoài việc bọc lót cho hàng thủ, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng rất xuất sắc trong việc điều phối bóng cho các đồng đội tuyến trên. Sau 6 trận ra sân từ đầu mùa, trung bình Canas có 73,7 đường chuyền/trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội