Bóng Đá Plus trên MXH

10 tiền vệ mạnh mẽ nhất bóng đá đương đại
Chiêu Văn • 14:11 ngày 12/01/2014
Yaya Toure, Khedira, Pogba... là những tiền vệ mạnh mẽ nhất của bóng đá hiện đại. Cùng BONGDAPLUS điểm mặt 10 tiền vệ khỏe nhất của thế giới vào thời điểm này.
    Các sơ đồ chiến thuật trong bóng đá những năm vừa qua đã trở thành một khái niệm mềm, khi các cầu thủ tự mình định nghĩa vị trí, thay vì được định nghĩa bởi một vị trí cố định nào đó trên sân. Một tiền vệ ngày nay có thể là tiền vệ trung tâm, tiền vệ tổ chức hoặc thậm chí là tiền đạo lùi, tùy theo từng trận đấu và từng đối thủ. Vì thế, các tiền vệ cũng phải toàn diện hơn, với thể lực dồi dào và sức mạnh luôn là đòi hỏi đầu tiên.

    10. Ross Barkley
    Mùa giải 2013/14 cho tới giờ đã rất ấn tượng với tiền vệ đang khoác áo Everton Ross Barkley, một trụ cột của CLB áo xanh và ứng cử viên cho một suất tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Anh. Có chút khác biệt so với hầu hết những tiền vệ khác trong danh sách này, Barkley chơi như một tiền vệ công nhiều hơn là một tiền vệ trung tâm thuần túy. Tuy nhiên, anh vẫn thể hiện được sức mạnh trước các hậu vệ đối phương. Barkley có thể hình lý tưởng và sử dụng sức mạnh của anh rất hiệu quả, đồng thời không kém sự khéo léo, biến anh thành một trong những tiền vệ lợi hại nhất ở Premier League mùa này.

    9. Marouane Fellaini
    Tiền vệ của Manchester United, Marouane Fellaini đã không có khởi đầu như mong đợi ở Old Trafford, nhưng nếu trở lại với phong độ tốt nhất như thời còn ở Everton, anh sẽ lại là trụ cột ở trung tâm hàng tiền vệ. Không có nhiều tốc độ, sự thiếu cơ động của các đồng đội khác ở khu trung tuyến đã gây rất nhiều bất lợi cho Fellaini. Khi có bóng, anh mạnh hơn nhiều khi mất bóng, và đó là lý do tại sao Fellaini thường được sử dụng ở vị trí kiến tạo đá lùi tại Everton. Thể lực và khả năng chèn ép đối thủ của anh khiến tuyển thủ Bỉ là sự khác biệt lớn so với các tiền vệ khác.

    8. Alex Song
    Alex Song không chỉ có sức mạnh, nhưng sức mạnh là điểm khiến anh nổi bật. Dù không phải là một cầu thủ thuần túy phòng ngự, Song chủ yếu chơi tiền vệ trụ trong suốt sự nghiệp, với nhiệm vụ chính là tranh cướp bóng từ đối thủ. Ngoài nhãn quan chuyền bóng rất tốt, Song cũng đã chứng minh liên tục rằng anh có thể tổ chức trận đấu khi cần thiết. Nhưng nổi bật nhất ở tiền vệ người Cameroon vẫn là sức mạnh và khả năng càn lướt.


    7. Kevin-Prince Boateng
    Tiền vệ người Ghana Kevin-Prince Boateng có lối chơi rất cá nhân, nhưng đó cũng là phong cách bóng đá của anh: đầy bản năng. Boateng là một cầu thủ rất thông minh với nhiều phẩm chất toàn diện, anh kết hợp tốt thể lực với kỹ thuật và tư duy để trở thành một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới. Khuynh hướng các tiền vệ nhiều thể lực với sức bền và năng lượng dồi dào đang chiếm ưu thế, và Boateng là một ví dụ điển hình.

    6. Victor Wanyama
    Phẩm chất của Victor Wanyama là điều ai đã theo dõi Celtic những mùa giải qua đều biết. Tuy nhiên, chỉ tới khi anh chuyển sang Southampton mùa hè năm ngoái, nhiều người mới biết tới Wanyama. Không có ngạc nhiên khi sự sa sút của Southampton trong thời gian qua cũng trùng với chấn thương của Wanyama, bởi sự cơ động ở hàng tiền vệ của anh trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng cho các kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino. Xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự, chơi cặp với Morgan Schneiderlin cho phép Wanyama đá bao sân ở quy mô lớn hơn và cho tới giờ là một thành công lớn của đội chủ sân St Mary.

    5. Paulinho
    So với hầu hết các cầu thủ khác trong danh sách này, Paulinho khá mỏng cơm và cũng không cao. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil có sức mạnh rất đáng nể. Sau khi nổi lên ở Corinthians, Paulinho nhanh chóng có vai trò lớn trong đội hình ĐT Brazil, là lựa chọn số 1 cho vị trí “segundo volante”, hay tiền vệ bao sân. Paulinho sở hữu hàng loạt tố chất khác ngoài thể lực và sức bền, bao gồm khả năng chuyền bóng, tranh cướp bóng và tổ chức thế trận.

    4. Sandro
    Tiền vệ của Tottenham Sandro bỏ lỡ nửa sau mùa giải 2012/13 vì một chấn thương đầu gối nghiêm trọng và chấn thương của anh đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đội bóng bắc London, khi họ rơi ra ngoài tốp 4. Cầu thủ người Brazil là sự kết hợp giữa thể lực dồi dào và kỹ thuật khéo léo, giành bóng từ đối phương và kích hoạt tấn công. Được các CĐV Spurs đặt cho biệt danh “Quái vật”, cựu tiền vệ của Internacional mới 24 tuổi và đã hoàn toàn bình phục, chuẩn bị đóng một vai trò lớn hơn trong tương lai.


    3. Paul Pogba
    Tiền vệ của Juventus Paul Pogba được coi là một trong những người giỏi nhất ở vị trí của anh trong thế hệ của anh. Mới đây anh đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2013 của tạp chí thể thao Tuttosport. Cầu thủ trẻ người Pháp là một thành công lớn kể từ khi chuyển tới Turin từ Manchester United 18 tháng trước và sẽ là một nhân vật lớn của bóng đá châu Âu trong tương lai không xa. Sức mạnh của Pogba giúp anh khống chế tốt khu trung tuyến và tạo ra sự cân bằng quý giá cho Juventus.

    2. Sami Khedira
    Vì chấn thương, tuyển thủ Đức Sami Khedira sẽ phải nỗ lực gấp đôi để bình phục kịp cho World Cup 2014 mùa hè này. Sức mạnh của Khedira ở hàng tiền vệ và khả năng chơi bao sân của anh cực kỳ quan trọng cho cả CLB và ĐTQG, dù cầu thủ gốc TNK này thường đóng vai trò thầm lặng hơn. Khedira mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ, khả năng tranh cướp bóng và chiến thắng trong những cuộc đối đầu trực tiếp cho đội bóng của anh. Hiện 26 tuổi, anh sắp bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp và là một mục tiêu của đội bóng Premier League Manchester City.

    1. Yaya Toure
    Là ví dụ kinh điển về các tiền vệ nhiều sức mạnh, Yaya Toure là số 1 kể từ ngày Michael Essien sa sút với tư cách tiền vệ trung tâm mạnh mẽ nhất thế giới. Khi còn chơi cho Barca, anh thiếu sự ổn định, nhưng giờ với Man City, hầu như trận nào cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng tỏa sáng. Ở phong độ tốt nhất, Toure dễ dàng bóp nghẹt các đối thủ bởi sức vóc lực lưỡng cũng như khả năng tư duy cực kỳ nhanh nhạy của anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội