Bóng Đá Plus trên MXH

20 thương vụ thành công nhất lịch sử (phần 21)
Huyền Vũ • 14:00 ngày 24/01/2014
BONGDAPLUS gửi đến độc giả 20 vụ chuyển nhượng thành công nhất trong lịch sử môn túc cầu. Đáng chú ý, không phải cầu thủ nào khi mới được mua cũng được đánh giá cao, và cũng không phải đội bóng nào mường tượng ra cảnh họ chiêu mộ được ngôi sao giá trị như vậy.
    Gary McAllister (Coventry City tới Liverpool)
    Mặc dù chỉ có 2 mùa giải ở sân Anfield, tiền vệ người Scotland vẫn là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi đóng góp tích cực vào “cú ăn 5” của Liverpool mùa 2000/01.

    Ole Gunnar Solskjaer (Molde tới M.U)



    Một chân sút vô danh gia nhập M.U hồi tháng 7/1996 với giá vỏn vẹn 1,5 triệu bảng, trong khi gương mặt mà CĐV Quỷ đỏ hy vọng được thấy thời điểm đó là Alan Shearer khi ấy lại chuyển sang chơi cho Newcastle. Tuy nhiên, với 126 pha lập công bao gồm cả bàn ấn định tỷ số 2-1 trong trận chung kết Champions League 1999, khiến ai cũng phải ghi nhớ Solskjaer - sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ.  

    Edgar Davids (Milan tới Juventus)
    Juve chiêu mộ Davids từ Milan tháng 12/1997 với phí chuyển nhượng 5,3 triệu bảng sau khi tiền vệ người Hà Lan không cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình Rossoneri. Ngay sau đó” Pitbull” (biệt danh của Davids) đã trở thành nhân tố không thể thay thế dưới thời HLV Marcello Lippi và giành được tổng cộng 7 danh hiệu cùng với “Bà đầm già thành Turin”.

    Patrick Vieira (AC Milan tới Arsenal)
    Arsenal chỉ mất 3,5 đế có được tiền vệ mà sau này đã đi vào huyền thoại của CLB. 3 chức vô địch Premier League và 4 FA Cup trong suốt 9 năm làm Pháo thủ là minh chứng rõ nét nhất về sự thành công của thương vụ này.

    Nemanja Vidic (Spartak Moscow tới Manchester United)



    M.U đã đánh bại đại kình địch Liverpool để có được chữ ký của trung vệ người Serbia hồi tháng 1/2006, khi Sir Alex đồng ý bỏ ra 7 triệu bảng cho Spartak Moscow. Kỹ năng phòng ngự của Vidic càng trở nên hoàn thiện khi chuyển sang chơi cho một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới, và chính anh cũng tự giúp mình trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League.

    Kolo Toure (ASEC Mimosas tới Arsenal)
    “Kolo là ai”, đó là câu hỏi mà hầu hết các fan Arsenal đặt ra khi biết đội bóng của mình chiêu mộ trung vệ người Bờ Biển Ngà. Hiếm ai tin rằng bản hợp đồng vỏn vẹn 150.000 bảng năm 2002 sau này lại trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế ở hàng phòng ngự Pháo thủ. Kolo Toure cũng được xem là một trong những vụ làm ăn có lãi nhất của Arsenal khi họ bán cầu thủ này cho Man City với giá 14 triệu bảng năm 2009.

    Gerard Pique (Manchester United to Barcelona)
    Đội bóng xứ Catalunya đã mua lại cầu thủ mà chính họ đào tạo nên với phí 5 triệu bảng hồi tháng 5/2008. Khác với khi ra đi, Pique trở lại Barca với bao kỳ vọng và anh đã không làm đội bóng quê hương thất vọng với lối chơi chắc chắn, tinh quái nhưng không kém phần tinh tế của mình.

    Diego Forlan (Manchester United to Villarreal)




    Tháng 8/2004, Villarreal là đội đã kết thúc 2 năm u tối của Diego Forlan ở M.U với bản hợp đồng vỏn vẹn 2 triệu bảng. Tuy nhiên, với việc ghi 54 bàn sau 106 trận ở La Liga cho “Tầu ngầm Vàng”, người hâm mộ bắt đầu chĩa mũi dùi về phía Sir Alex khi cho rằng “Ông già gân” đã không biết phát huy tốt nhất khả năng của chân sút người Uruguay.

    Robin Van Persie (Arsenal tới Manchester United)
    Đây thực là một thương vụ thể hiện sự tinh quái của Sir Alex trước khi ông nói lời chia tay M.U vào cuối mùa trước. Chiến lược gia người Scotland chấp nhận bỏ ra 22,5 triệu bảng để mua lại 1 năm hợp đồng của Van Persie và sự liều lĩnh của “Ông già gân” đã hái được quả ngọt. Với 30 pha lập công sau 48 trận, Super Robin là một trong những bản hợp đồng thành công nhất mùa, góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Quỷ đỏ.

    Frank Lampard (West Ham United tới Chelsea)
    Đã có nhiều nghi ngờ khi Chelsea bỏ ra 11 triệu bảng để mang về một tiền vệ mới nổi của đội bóng cùng thành phố West Ham. Nhưng chính thương vụ tiềm ẩn nhiều rủi ro này là trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất của The Blues, còn Lampard lúc này là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội