Bóng Đá Plus trên MXH

Beckenbauer, Gascoigne... và những chiến binh trong bóng đá
22:06 ngày 21/03/2014
Thế giới bóng đá đã chứng kiến rất nhiều tấm gương gan dạ, thậm chí có phần điên rồ khi vẫn tiếp tục thi đấu dù gặp chấn thương rất nặng.
    1.Antonio Valencia
    Trong chiến thắng 3-0 đầy kịch tính của M.U trước Olympiakos tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League, có một cầu thủ đã thi đấu với hơn 100% nỗ lực và sự quyết tâm, đó là Antonio Valencia. Pha va chạm từ đầu trận đã khiến mắt trái của "số 25" của M.U bị sưng và không thể nhìn thấy gì. Nhưng Valencia vẫn chiến đấu trên sân đến tận phút 77 trước khi được thay ra trong tiễng vỗ tay không ngớt trên các khán đài sân Old Trafford.

    2. Bastian Schweinsteiger
    Trong chiến tích đoạt cú ăn ba mùa giải trước của Bayern Munich, Schweinsteiger đã hy sinh bản thân, nhịn đau để thi đấu cùng các đồng đội. Chấn thương mắt cá nghiêm trọng hành hạ tiền vệ người Đức suốt quãng thời gian cuối mùa giải trước nhưng anh đã không nghỉ một trận đấu nào của Bayern. Schweinsteiger chỉ chịu lên bàn phẫu thuật sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League vào tháng năm.

    3. Vincent Kompany



    Trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 vào năm ngoái, đội trưởng của ĐT Bỉ Vincent Kompany đã có một pha va chạm kinh hoàng với thủ môn bên phía Serbia, Vladimir Stojkovic khiến anh bị chảy máu mũi. Nhưng sau một vài thao tác sơ cứu của các nhân viên y tế, Kompany quả quyết mình hoàn toàn ổn và có thể thi đấu tiếp. Sau trận đấu, các bác sỹ đã tiến hành các chẩn đoán và kết luận thủ quân của Man City có một hốc mắt bị nứt, gãy mũi và chấn động não.

    4. Martin Palermo
    Trong trận tứ kết Copa Libertadores giữa Boca Juniors và kình địch River Plate vào năm 2000, tiền đạo của Boca Martin Palermo bị dính chấn thương dây chằng nghiêm trọng. BLĐ đội bóng đã “đánh bạc” khi để Palermo tiếp tục thi đấu trong 15 phút cuối và tuyển thủ Argentina đã ghi bàn đưa Boca đi tiếp và sau này trở thành nhà vô địch.

    5. Stuart Pearce
    Cựu cầu thủ của West Ham nổi tiếng là một cầu thủ gan lỳ trên sân cỏ nhưng cũng bị các CĐV đặt cho biệt danh là “gã điên” với chiến tích bất hủ: 2 lần từ chối rời sân dù bị gãy chân. Lần đầu tiên là trong trận gặp Watford năm 1999, lần thứ hai là sau đó 6 tháng trong trận đấu với Nottingham Forest.

    6. Paul Ince



    Lại thêm một chiến binh nữa khoác trên mình màu áo ĐT Anh, đó là tiền vệ trung tâm Paul Ince. Trong trận đấu tại vòng loại World Cup 1998 giữa Anh và Italia, Ince bị thương ở đầu nhưng vẫn cố gắng thi đấu tiếp. Cuối trận, ĐT Anh giành được 1 điểm quý giá nhưng cựu tiền vệ của Manchester United thì bị mất đến gần 1 lít máu.

    7. Paul Gascoigne
    Dù là “ngựa chứng” của bóng đá Anh nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng và sự quyết tâm của Paul Gascoigne. Trong một trận đấu vào năm 1993 khi Gazza còn đang khoác áo Lazio, tuyển thủ Anh bị gãy xương gò má nhưng nhất quyết không chịu rời sân. Bộ phận y tế của Lazio buộc phải đeo cho Gascoigne một chiếc mặt nạ bảo hộ để tiếp tục thi đấu.

    8. Terry Butcher
    Hình ảnh trung vệ Terry Butcher đầu bê bết máu nhưng vẫn cố thi đấu sẽ mãi được ghi nhớ trong tâm trí những CĐV của Tam sư. Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 1990 khi ĐT Anh đối đầu với Thụy Điển, đầu của Butcher đã bị thương trong một pha va chạm. Dù đã được băng bó nhưng máu vẫn chảy xuống từ vết thương khiến chiếc áo trắng của Butcher biến thành màu đỏ. Hình ảnh của trung vệ kì cựu này vào cuối trận không khác gì một anh lính bị thương trong Thế chiến II.

    9. Franz Beckenbauer



    “Hoàng đế” Franz Beckenbauer xứng đáng là biểu tượng của bóng đá Đức khi luôn thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Trong trận bán kết World Cup 1970 với đối thủ Italia, Beckenbauer bị trật khớp bả vai nhưng vẫn cố gắng thi đấu tiếp. Nhưng đáng tiếc ĐT Tây Đức để thua chung cuộc với tỉ số 3-4 với sự tỏa sáng của Paolo Rossi bên phía Italia. Người Đức chỉ còn biết nói giá như Beckenbauer không bị thương, mọi việc có thể đã khác.

    10. Bert Trautmann
    Cựu lính dù của không quân Đức xứng đáng được mệnh danh là kẻ điên khùng nhất của thế giới bóng đá. Cựu thủ thành của Manchester City bị gãy cổ trong trận chung kết FA Cup năm 1956 trước Birmingham City. Nhưng Trautmann vẫn tiếp tục thi đấu và cản phá vô số tình huống nguy hiểm với cái cổ bị vẹo. Mọi người chỉ phát hiện ra chấn thương của Trautmann 3 ngày sau đó.
    LỘC TRẦN • 22:06 ngày 21/03/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay