Bóng Đá Plus trên MXH

Café tối: Kiểu cô độc "không đụng hàng"!
Minh Nguyên • 19:25 ngày 25/04/2014
Nói đến Liverpool, ai cũng biết khẩu hiệu nổi tiếng "You’ll never walk alone" (bạn không bao giờ phải bước đi một mình). Tuy nhiên, có một nhân vật chỉ cần “một mình” là đủ.
    Người đó là Luis Suarez, ngôi sao sáng nhất của đội bóng có đến 85% khả năng sẽ trở thành nhà vô địch Premier League 2013/14. Chưa có đội bóng nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi từ 90 bàn trở lên lại không trở thành nhà vô địch. Liverpool đã ghi 96 bàn khi vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Một mình chân sút Uruguay góp 30 bàn, tức xấp xỉ 1/3 tổng số bàn của toàn đội.

    Suarez xuất sắc như thế nhưng suýt chút nữa anh đã là người của Arsenal hồi đầu mùa giải này. Thử tưởng tượng Arsenal có 30 bàn của Suarez, còn Liverpool mất đi 30 bàn của Suarez thì sẽ ra sao? Câu trả lời là rất có thể Arsenal và Liverpool đổi chỗ, tức The Reds hạng 4 còn The Gunners đang ngạo nghễ trên ngôi đầu Premier League vào lúc này.

    Arsenal đã sẵn lòng trả cho Liverpool 40 triệu bảng (cộng 1 bảng) để đủ điều kiện phá vỡ hợp đồng của Suarez. Cuối cùng The Reds không chịu, mà chẳng có lý do rõ ràng. Ông chủ John Henry bị cho rằng hâm, vì tỷ phú chủ sở hữu đội bóng chày vô địch Mỹ 2013 Boston Red Sox (cũng đổi đời kỳ diệu như Liverpool) có thói quen làm ngược dư luận. Ông giữ Suarez không phải vì tin Liverpool từ hạng 7 mùa rồi sẽ vô địch Premier League mùa này, mà vì thích cá tính của ngôi sao Uruguay.



    Một cầu thủ bị cả nước Anh ghét bỏ vì những tiểu xảo khiến đối phương lĩnh thẻ, trò ăn vạ kiếm phạt đền, đó là chưa kể hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra (sau đó từ chối bắt tay cầu thủ Pháp, thế là thêm một lần Suarez “hứng gạch đá”), hoặc tồi tệ hơn là scandal cắn Branislav Ivanovic. Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu Suarez làm Hannibal.

    Hannibal là nhân vật gớm ghiếc trên phim ảnh, nhưng diễn viên thủ vai Hannibal lại là siêu sao Sir Anthony Hopkins, một người Anh (Hopkins thật ra là người Xứ Wales, nhưng chỉ trừ môn bóng đá, mọi lĩnh vực khác Xứ Wales được xem là thuộc nước Anh, chính xác là vương quốc Anh).

    Nước Anh yêu Hopkins, còn Liverpool yêu “nhân vật” Suarez trên sân cỏ. Marco van Basten, chân sút huyền thoại Hà Lan từng là HLV của Suarez ở Ajax Amsterdam, nói: “Suarez rất khó đoán và khá dị, nhưng đó chính là điều tuyệt vời nhất của anh ta!”. Suarez không cần yêu mến Van Basten, cũng như chẳng cần yêu Liverpool hay HLV Brendan Rodgers (hãy quên đi những lời môi miệng, xã giao giữa Suarez và The Reds) nhưng điều quan trọng nhất là Suarez được việc, theo cách rất riêng của anh.



    Suarez cứ lầm lũi lao tới như máy ủi, đạp bằng mọi rào cản hướng tơí khung thành đối phương, như Tom Hanks cứ chạy, chạy nữa, chạy mãi trong Forrest Gump, bất chấp cả thế giới bảo anh ta là thằng khùng! Suarez sớm cô độc từ nhỏ (bố mẹ ly dị sớm, vì hoàn cảnh gia đình phải sớm sống riêng, ngay khi lớn lên cũng không được sống gần bạn gái vì sự nghiệp bóng đá) nên với anh, sự cô đơn không có gì là quá ghê gớm: “Đôi khi, tôi cảm thấy ngột ngạt vì có quá nhiều người vây quanh, có quá nhiều sự chú ý hướng về mình. Sức mạnh của tôi chính là sự cô độc, tôi muốn và bắt buộc phải làm theo cách riêng của mình”.

    Thiên tài thường lập dị. Chính vì không ngại bị cô lập (ở những lúc  gây bão trong bóng đá Anh, ví dụ vụ Evra hay Ivanovic) nên Suarez không bị tổn thương mà trái lại càng nung nấu ý định “phục hận”. Liverpool luôn muốn bảo vệ Suarez theo kiểu You’ll never walk alone, nhưng đành chiều theo cách riêng của Suarez: hãy để anh ta một mình, miễn bàn thắng và chiến thắng cứ đến đều đều cho The Reds.

    Bóng đá là nghề hơn là niềm đam mê của Suarez. Vì thế, không lạ khi sau mỗi trận đấu, Suarez thường thích giấu mình trong phòng khách ở nhà để… chơi điện tử, xem phim hài và… cười nói một mình.

    Một thế giới riêng. Một tính cách riêng. Vẫn rất ổn, vì chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, mà chỉ đem lại một niềm vui lớn cho những ai yêu mến Liverpool: chức vô địch Premier League lần đầu tiên đã rất, rất gần Anfield.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội