Bóng Đá Plus trên MXH

Cafe tối: Nếu không có Kim Tan
ĐỨC HOÀNG • 20:03 ngày 02/12/2013
Hẳn ít người biết rằng hầu hết các độc giả của Bóng Đá+ đều đã có thể trở thành “fan” của Kim Tan, nếu như một chấn thương không khiến anh chuyển sang làm diễn viên.
    “Hiện tượng Kim Tan” đang rầm rộ trên Internet suốt tuần lễ nay. Kim Tan, hay cụ thể hơn là nhân vật do nam diễn viên Lee Min Ho thủ vai, khiến cho các cô gái si mê, nhiều chàng trai bực dọc, những người ngoài cuộc kẻ thì chế nhạo người thì bênh vực.

    Lee Min Ho

    Nhưng rất ít cánh đàn ông biết rằng anh Kim Tan, hay là Lee Min Ho kia đáng ra cũng đã có thể trở thành thần tượng của họ, một Park Ji Sung khác của Hàn Quốc. Mơ ước thời thơ ấu của Lee Min Ho, là trở thành một siêu sao bóng đá như Cha Bum Kun - huyền thoại lớn của làng túc cầu xứ Hàn. Gia đình anh cũng đã đồng ý để con trai ăn tập bóng đá và trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

    Cậu bé Lee Min Ho đã tập luyện dưới chính sự dìu dắt của HLV Cha Bum Kun - Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thế kỷ 20, huyền thoại của Frankfurt và Leverkusen cũng như là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển nước này. Min Ho trở thành học trò cưng của Cha Bum Kun và được hứa hẹn có một sự nghiệp xán lạn. Gia đình đã quy hoạch cho anh tập chuyên nghiệp khi vào cấp 3.

    “Kim Tan” khi còn nhỏ và HLV Cha Bum Kun

    Nhưng rồi Hàn Quốc không thể có siêu sao bóng đá Lee Min Ho, khi một chấn thương nặng khiến cầu thủ trẻ này không thể tiếp tục theo nghiệp “quần đùi áo số”. Và sau đó thì như đã biết, cậu trở thành diễn viên rồi làm mưa làm gió tại châu Á với Vườn sao băng, City Hunter và bây giờ là Kim Tan trong Những người thừa kế.

    Đó là câu chuyện của “Cà phê tối” ngày hôm nay. Chuyện Tái ông thất mã. Có thể nhiều người trong số các CĐV bóng đá không thích mấy anh Hàn Quốc “xinh đẹp”; nhưng chắc rằng họ cũng sẽ phải thừa nhận rằng nếu thế giới mà thiếu đi những sắc màu, những cuộc tranh cãi kiểu Kim Tan thì kể... cũng buồn. Các CĐV nữ thì chắc còn buồn hơn.

    Những tai nạn trong thể thao đã tạo ra nhiều nhân vật tên tuổi trong các lĩnh vực khác. Đơn cử, Nicky Byrne của Westlife đã từng có tên trong đội hình Leeds United đoạt FA Cup dành cho lứa trẻ năm 1995, nhưng rồi bị đánh giá là “quá lùn để trở thành một thủ môn” và sau đó kiếm hàng chục triệu euro từ sự nghiệp ca hát. 

    Đó là câu chuyện của thể thao, và cũng là câu chuyện của cuộc sống. Đôi khi, bạn không nên buồn nếu có điều gì không may diễn ra, mọi chuyện không được như ý muốn, vì khi một cánh cửa khác đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra.

    Thứ Bảy tuần trước, ở Hà Nội có một minishow của một ca sỹ mà hẳn nhiều người quen mặt: Lee Kirby, anh chàng người Anh hát tiếng Việt rất tình cảm. Và chắc cũng ít người biết rằng Lee Kirby đến Việt Nam ban đầu không phải để hát, mà để đá bóng: anh đá cho Bưu Điện TP.HCM, nhưng rồi bị thải hồi sau một năm vì không đảm bảo chất lượng. Thế rồi Lee ở lại, học tiếng Việt và hát, bây giờ trở thành một ca sỹ được rất nhiều người yêu quý, và trở thành một đại sứ đi tuyên truyền văn hóa, âm nhạc Việt Nam khắp nước Anh.

    Nếu thể thao không có thắng có bại, ai cũng suôn sẻ và Lee Kirby cũng lại trở thành một ông Tây đá bóng như cả trăm cầu thủ ngoại ở V-League, thì cuộc sống thật chán phải không?

    VIDEO: Lee Kirby thể hiện ca khúc diễm xưa

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội