Bóng Đá Plus trên MXH

Danh sách 23 ứng viên QBV 2013: Bale có, Rooney không, Bayern "thống trị"
Anh Tuấn • 10:51 ngày 29/10/2013
FIFA vừa cho công bố danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013. Đáng chú ý trong danh sách này có sự góp mặt của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Bale, song không có ngôi sao sáng giá nhất người Anh Rooney.
    Danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 (theo thứ tự Alphabet):

    Gareth Bale (xứ Wales/Real Madrid), Edinson Cavani (Uruguay/Napoli/PSG), Radamel Falcao (Colombia/Atletico/Monaco), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển/PSG), Andrés Iniesta (Tây Ban Nha/Barca), Philipp Lahm (Đức/Bayern), Robert Lewandowski (Ba Lan/Dortmund), Lionel Messi (Argentina/Barca), Thomas Mueller (Đức/Bayern), Manuel Neuer (Đức/Bayern), Neymar (Brazil/Santos/Barca), Mesut Oezil (Đức/Real Madrid/Arsenal), Andrea Pirlo (Italia/Juventus), Franck Ribéry (Pháp/Bayern), Arjen Robben (Hà Lan/Bayern), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid), Bastian Schweinsteiger (Đức/Bayern), Luis Suárez (Uruguay/Liverpool), Thiago Silva (Brazil/PSG), Yaya Touré (Bờ Biển Ngà/Man City), Robin Van Persie (Hà Lan/M.U), Xavi (Tây Ban Nha/Barca).

    Điều dễ thấy nhất từ danh sách này là sự thống trị của Bayern Munich. Đội bóng Đức sau cú ăn ba lịch sử đã đóng góp tới 6 cầu thủ vào danh sách rút gọn QBV năm nay, gồm Lahm, Mueller, Neuer, Ribery, Robben và Schweinsteiger. Trong số này, Ribery được cho là sẽ nhiều khả năng góp mặt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng, thậm chí anh còn được dự đoán là sẽ chiến thắng Messi và Ronaldo trong cuộc đua năm nay.

    Bất ngờ lớn nhất là việc quê hương của môn bóng đá - Anh không có bất cứ một gương mặt nào khi ngôi sao Rooney cũng không thể lọt vào danh sách, trái ngược với Đức có tới 4 gương mặt là Philipp Lahm, Thomas Mueller, Mesut Oezil và Bastian Schweinsteiger. Sau Đức, cùng sở hữu 2 cầu thủ là Tây Ban Nha (Iniesta, Xavi) và Hà Lan (Robben, van Persie).

    Danh sách 23 người này là kết quả của cuộc chọn lựa bởi các chuyên gia từ Hội đồng bóng đá FIFA và nhóm chuyên gia từ France Football. 

    Và giờ quyết định bầu chọn cuối cùng giờ được trao cho các đội trưởng và các HLV của các ĐTQG cũng như các nhà báo tên tuổi quốc tế được France Football chọn lựa.

    Đầu tháng 12, FIFA và France Football sẽ tiếp tục cho công bố tên tuổi của 3 ứng viên cuối cùng, là những người có điểm số cao nhất từ các phiếu bầu chọn. Lễ công bố giải thưởng sẽ được tổ chức tại đêm Gala vào ngày 13/1/2014.

    Cũng trong hôm nay, France Football và FIFA còn cho công bố danh sách rút gọn 10 ứng cử viên cho danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2013.


    Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2013:

    Carlo Ancelotti (Paris Saint-Germain/Real Madrid), Rafael Benítez (Chelsea/Napoli), Antonio Conte (Juventus), Vicente Del Bosque (ĐT Tây Ban Nha), Sir Alex Ferguson (M.U), Jupp Heynckes (Bayern Munich), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund), José Mourinho (Real Madrid/Chelsea), Luiz Felipe Scolari (Brazil), Arsene Wenger (Arsenal).

    * Tiếp tục cập nhật.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội