Bóng Đá Plus trên MXH

De Bruyne và Lukaku chia sẻ bí quyết thành công của ĐT Bỉ
Tân Mai • 13:19 ngày 18/10/2013
Với việc giành được vé tham dự World Cup 2014 sớm trước một vòng, ĐT Bỉ đã trở thành một hiện tượng thú vị ở vòng loại năm nay. Vậy bí quyết mang lại thành công cho ĐT Bỉ là gì?
    Sau những gì đã thể hiện, Bỉ đang được đánh giá là một trong những đội bóng có khả năng gây bất ngờ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil vào mùa Hè năm sau. Phát biểu trên BBC trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, hai thành viên chủ chốt của đội bóng đang xếp hạng 5 trên BXH FIFA này là Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku đã tiết lộ bí quyết mang lại thành công cho ĐT Bỉ

    Khi được hỏi, "Tại sao ĐT Anh không thể cho ra đời một đội hình gắn bó đến như vậy?”, bộ đôi đang chơi bóng ở xứ sở sương mù đã đưa ra những chia sẻ của riêng mình.

    De Bruyne giải thích rằng: “ĐT Bỉ là một tập thể mà các thành viên trong đó đều là bạn bè của nhau. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong một thời gian dài nên rất hiểu các đối tác của mình”. Bên cạnh đó, ngôi sao đang thất sủng ở Chelsea cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ. Ở Bỉ, các cầu thủ được bồi dưỡng theo nhóm chứ không tập trung vào một vài cá nhân như những gì diễn ra tại Anh.

    Trong khi đó, Lukaku lại đánh giá cao vai trò của cơ sở hạ tầng. Nhờ có sân tập và trang thiết bị tốt, các cầu thủ trẻ của Bỉ có thể tập 2 buổi trong một ngày. Ngoài ra, tiền đạo đang khoác áo Everton (theo dạng cho mượn từ Chelsea) cũng khẳng định việc tích cực tham gia các giải trẻ cũng giúp thế hệ "măng non" của Bỉ dễ dàng tích lũy kinh nghiệm và nhanh chóng trưởng thành.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội