Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Costa đã đúng khi bỏ Brazil chọn TBN
Trần Minh • 06:26 ngày 31/10/2013
Vụ Diego Costa vậy là kết thúc. Anh đã lựa chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, nơi cần anh hơn, nơi sẽ phát huy giá trị của anh hơn.
    Sau nhiều tuần trì hoãn, rốt cục LĐBĐ Brazil  cũng đã gửi đến FIFA những giấy tờ cần thiết để xác nhận Diego da Silva Costa chưa từng khoác áo đội tuyển Brazil trong một trận chính thức nào. Bước cuối cùng - Diego Costa viết thư cho FIFA  xác nhận là anh chọn Tây Ban Nha - cũng đã hoàn tất vào ngày thứ Ba vừa qua.

    Đấy là một lựa chọn sáng suốt. Brazil là nơi anh sinh ra, nhưng Tây Ban Nha  mới là nơi đã cho anh mọi thứ: công việc và một sự thừa nhận xứng đáng. Hãy đặt mình vào trường hợp của Costa. Bạn phân vân giữa 2 công ty. Một thật tâm muốn có bạn, đãi ngộ tốt và xem bạn là nhân vật quan trọng trong sự phát triển của công ty ấy. Hai chỉ muốn có bạn để công ty đối thủ không có mà thôi. Vậy thì bạn chọn ai?

    Costa chọn nơi cần mình. Đúng là anh đã có 2 lần khoác áo đội tuyển Brazil trong 2 trận giao hữu. Nhưng suốt hơn 1 năm trời, 2 lần khoác áo với vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ thi đấu là quá ít để chứng tỏ là đối bóng vàng xanh cần anh. Nói thẳng ra là họ không cần, họ chỉ ra sức ngăn trở khi Tây Ban Nha muốn kéo anh về mà thôi.


    Sẽ có nhiều người quy chụp Costa là phản bội, đặc biệt là những người Brazil ngay trên quê hương, khi anh trở về lại Brazil để dự World Cup . Nhưng sự nghiệp của một cầu thủ quá ngắn ngủi, mà dự World Cup lại là một giấc mơ. Costa năm nay 25 tuổi, anh đâu có nhiều thời gian để chờ đợi. Nói Costa phản bội tức là chửi Pepe, Deco, Marcos Senna, Catanha... ư? Một năm, vựa cầu thủ Brazil xuất khẩu hàng trăm cầu thủ ra nước ngoài trong khi mỗi đợt triệu tập chỉ có 23 người. Những người không bao giờ được Brazil để ý chuyển sang nhập tịch nước khác đều là phản bội hết ư?

    Từ khi sang Tây Ban Nha năm 18 tuổi, Costa nói tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn tiếng mẹ đẻ. Việc anh chịu sự tác động của những người bạn, người đồng đội tại Tây Ban Nha như David Villa, Koke, Mario Suarez hay Juanfran là điều tất nhiên. Khi Costa đứng giữa 2 lựa chọn, hãy xem 2 phía đã ứng xử với anh thế nào? HLV Filipe Scolari nói: “Costa phải chơi cho Brazil, điều ấy không phải bàn cãi”. Còn HLV Del Bosque : “Đấy là lựa chọn của Costa, tôi không có quyền can thiệp!”. Một bên đưa trách nhiệm ra ràng buộc, một bên để cho Costa tự suy nghĩ và đưa ra quyết định của mình.

    Lúc khó xử, bạn có xu hướng xin ý kiến tư vấn của những người có ảnh hưởng nhất với mình. Và Diego Simeone, người thầy và là người đưa anh đến vị thế như hiện nay, đã nói gì khi Costa hỏi ông? Ông bảo hãy chọn Tây Ban Nha. 

    Sự lựa chọn của Costa đáng được tôn trọng và đây cũng là lúc khép lại chủ đề đầy tranh cãi này. Các CĐV Atletico cũng sẽ vui mừng với quyết định của Costa bởi nó giải phóng anh ra khỏi những suy nghĩ. Từ đây đến cuối mùa Costa chỉ phải tập trung thi đấu thật tốt, duy trì phong độ và đến VCK World Cup 2014. Tuy chưa khoác áo ĐT Tây Ban Nha, nhưng từ bây giờ ai cũng biết rõ Costa đã là người Seleccion rồi.

    Đêm nay, khi Atletico làm khách Granada, chúng ta sẽ chứng kiến một Diego Costa mới, một người Tây Ban Nha chính hiệu. Một nhân dạng mới, nhưng vẫn là tay sát thủ ấy, kẻ đã ghi 13 bàn trong 13 trận từ đầu mùa, kẻ đã khiến cả Leo Messi và Cristiano Ronaldo phải xếp sau mình trong danh sách dội bom!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội