Bóng Đá Plus trên MXH

Đội hình các ngôi sao giải nghệ mùa 2013/14
Lý Nam • 17:00 ngày 28/05/2014
Mùa giải năm nay đánh dấu hàng loạt cuộc chia ly đầy nước mắt của những huyền thoại bóng đá một thời. Thậm chí, những cái tên đã và sắp giải nghệ còn đủ để thành lập nên 1 đội bóng.
    Thủ môn: Rogerio Ceni (41 tuổi)


    Gần như không có tên tuổi tại châu Âu, nhưng ở quê nhà Brazil, Ceni là một huyền thoại. Anh đã làm nên lịch sử với 113 bàn thắng trong sự nghiệp đều từ đá phạt và penalty. Đáng tiếc, anh chưa bao giờ là trụ cột của ĐTQG xứ Samba.

    Hậu vệ phải: Javier Zanetti (40 tuổi)


    Một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất mọi thời đại. Zanetti và scandal là những phạm trù không hề liên quan đến nhau. Anh cống hiến gần 2 thập kỉ cho Inter Milan, và trở thành một huyền thoại thực sự. Từ mùa tới, anh sẽ gia nhập vào ban huấn luyện đội chủ sân Giuseppe Meazza.

    Trung vệ: Carles Puyol (36 tuổi)


    Sau 15 năm gắn bó với Barca, lão tướng Puyol đã tuyên bố giã từ đội bóng khi hết hạn hợp đồng vào Hè này, trước khi khẳng định sẽ giải nghệ. Cựu hậu vệ người TBN từng là thành viên trụ cột của hàng thủ Barca huyền thoại dưới thời Pep Guardiola và Frank Rijkaard, giành 3 chức vô địch Champions League năm 2006, 2009 và 2011, chưa kể 6 danh hiệu La Liga và vô số chiếc cúp lớn nhỏ khác.

    Trung vệ: Alessandro Nesta (38 tuổi)


    Nesta là thành viên của ĐTQG Italia vô địch World Cup 2006, là trụ cột hàng thủ AC Milan trong những năm tháng đội bóng áo đỏ đen thống trị Serie A và Champions League. Anh đã kết thúc sự nghiệp cầu thủ không lâu sau khi lên ngôi tại giải VĐQG Canada cùng Montreal Impact.

    Hậu vệ trái: Gabriel Heinze (36 tuổi)


    Heinze từng thi đấu cho M.U và giành chức VĐQG tại Anh, TBN và Pháp, chưa kể cúp vàng Olympic cùng ĐT Argentina năm 2004. Trong 2 năm cuối sự nghiệp, anh thi đấu cho Newell’s Old Boys tại quê nhà.

    Tiền vệ trung tâm: Ryan Giggs (41 tuổi)


    Giggs đã cống hiến 24 năm sự nghiệp cho M.U, giành 36 danh hiệu lớn nhỏ với đội bóng này. Cuối mùa giải năm nay, anh đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện với 4 trận dẫn dắt “Quỷ đỏ”, đồng thời nhận lời trở thành trợ lý cho Louis van Gaal kể từ mùa bóng năm sau.

    Tiền vệ trung tâm: Juan Sebastian Veron (39 tuổi)


    Lão tướng người Argentina đã từng chơi bóng trong màu áo M.U và Chelsea, và giành chức vô địch Premier League cùng đội bóng của Sir Alex Ferguson năm 2003. Anh cũng đã giành chức VĐQG tại Italia và Argentina. Sau khi kết thúc sự nghiệp tại CLB quê nhà Estudiantes, Veron sẽ trở thành giám đốc thể thao.

    Tiền vệ trung tâm: Clarence Seedorf (38 tuổi)


    Seedorf là cầu thủ duy nhất từng giành Champions League cùng 3 CLB khác nhau, Ajax, Real Madrid và AC Milan. Bản thân anh cũng có thể nói 6 ngoại ngữ, sinh ra ở Surinam nhưng lại mang quốc tịch Hà Lan. Anh kéo dài sự nghiệp cầu thủ ở Botafogo, Brazil trước khi được bổ nhiệm làm HLV đội bóng cũ Milan giữa mùa giải vừa qua.

    Tiền đạo: Rivaldo (42 tuổi)


    Tháng 3 năm 2014, huyền thoại bóng đá Brazil đã tuyên bố giải nghệ. Anh từng chơi cho 16 CLB khác nhau ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và cả châu Phi. Anh cũng từng giành chức VĐQG tại Brazil, TBN, Hy Lạp và Uzbekistan. Năm 2002, Rivaldo là trụ cột của ĐT Brazil lên ngôi tại World Cup, và chỉ 1 năm sau anh giúp AC Milan giành Champions League.

    Tiền đạo: Alessandro Del Piero (39 tuổi)


    Del Piero là một huyền thoại của Juventus, với 19 năm cống hiến ngay cả khi đội bóng này phải xuống hạng vì Calciopoli. Anh từng giành Champions League với Bianconeri năm 1996, đồng thời giữ kỉ lục ghi bàn của đội bóng thành Turin. Anh cũng là thành viên ĐTQG Italia vô địch World Cup 2006, trước khi chuyển tới Sydney FC của Australia trong 2 năm cuối sự nghiệp.

    Tiền đạo: Raul Gonzalez (36 tuổi)


    Hồi tháng 3, tờ El Confidencial đưa tin “Chúa nhẫn” đã quyết định treo giày vào Hè này, khép lại sự nghiệp quần đùi áo số lẫy lừng với vô số những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Nhắc đến Raul, người ta nhắc đến một giai đoạn hoàng kim của Real với 3 chức vô địch Champions League (1998, 2000 và 2002). Những đóng góp to lớn của Chúa nhẫn trong thành công này được thể hiện qua kỷ lục 71 bàn thắng tại đấu trường Champions League của anh vẫn chưa cầu thủ nào phá được.

    Dự bị: Brad Friedel (42 tuổi), Park Ji-Sung (33 tuổi), Juninho Pernambucano (39 tuổi), Deco (36 tuổi), Harry Kewell (35 tuổi).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội